Khởi sự kinh doanh

5 bí mật lớn đằng sau câu chuyện tái định vị của Digiworld

Thứ hai, ngày 28/04/2025 20:00 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Digiworld đã chính thức tái định vị. Đây không chỉ là câu chuyện làm mới thương hiệu mà để Digiworld định nghĩa lại vị thế, thay đổi cách thế giới nhìn về mình.

5 bí mật lớn đằng sau câu chuyện tái định vị của Digiworld- Ảnh 1.

Trong một thế giới không ngừng chuyển động, thay đổi là điều tất yếu. Nhưng thay đổi đồng nghĩa với bước ra khỏi vùng an toàn. Chỉ những ai đủ bản lĩnh mới dám "lột xác". Hành trình "lột xác" ở Digiworld là cả câu chuyện ly kỳ. Dưới đây là 5 bí mật đằng sau câu chuyện tái định vị của Digiworld.

Phải "lột xác" ngay lúc này

Thế giới đang thay đổi quá nhanh, với bất ổn kinh tế, địa chính trị gia tăng và trí tuệ nhân tạo (AI) được dự đoán sẽ mang đến những thay đổi "lớn chưa từng có". Trong bối cảnh như thế, Digiworld không thể đứng yên.

Digiworld đã có gần ba thập kỷ phát triển, vừa làm cầu nối cho các thương hiệu quốc tế thâm nhập thị trường Việt Nam, vừa đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp trên hành trình tăng trưởng. Tuy nhiên, khi thế giới liên tục biến động, thị trường không ngừng thay đổi và nhu cầu tiêu dùng ngày càng đa dạng, lãnh đạo Digiworld nhận thấy "để dẫn đầu, Digiworld không thể chỉ theo sau xu hướng mà phải kiến tạo xu hướng". 

Logo mới: Chiếc áo mang DNA của người tiên phong

Digiworld quyết định tái định vị lại mình, bắt đầu từ logo. Logo mới của Digiworld vẫn giữ tông màu cam chủ đạo với các yếu tố biểu tượng mang nhiều tầng ý nghĩa sâu sắc, qua đó phản ánh tầm nhìn mới, tinh thần mới của Digiworld.

5 bí mật lớn đằng sau câu chuyện tái định vị của Digiworld- Ảnh 2.

Hình ảnh logo Digiworld cũ và mới

Ở hình ảnh ngôi sao 12 cánh, lấy cảm hứng từ hình ảnh trống đồng – nét biểu tượng của di sản văn hóa Việt Nam, Digiworld muốn thể hiện sự thấu hiểu và cam kết của Công ty trong phát triển lâu dài, vững mạnh tại Việt Nam. Với hình ảnh Nút Play- một yếu tố hiện đại, biểu trưng cho tinh thần tiên phong, không ngừng đổi mới, Digiworld bày tỏ sự quyết tâm trong việc mở rộng thị trường, không chỉ trong nước mà còn vươn ra toàn cầu, hướng đến những cơ hội mới đầy triển vọng. Riêng hình ảnh Cánh buồm phản ánh khát vọng vươn xa, tìm kiếm những cơ hội lớn, vượt qua thách thức để dẫn đầu thị trường và chinh phục những đỉnh cao mới của Digiworld.

5 bí mật lớn đằng sau câu chuyện tái định vị của Digiworld- Ảnh 3.

Logo mới của Digiworld với biểu tượng mang nhiều tầng ý nghĩa, đậm nét Việt Nam

Tất cả những yếu tố này tạo thành một tổng thể mạnh mẽ, làm bật lên tinh thần Truly Vietnam "là người Việt, vì người Việt" cùng "Nâng tầm Việt Nam". Đây là tinh thần hoàn toàn khác biệt, truyền tải một thông điệp rất rõ ràng từ Digiworld: "Thấu hiểu thị trường, tiên phong kiến tạo". 

Digiworld là "bệ phóng" của những thương hiệu lớn

Bà Tô Hồng Trang, Phó Tổng giám đốc Digiworld cho biết, cùng với chiến lược Truly Vietnam, Digiworld đặt mục tiêu trở thành "Truly Market Builder" (Nhà kiến tạo thị trường đích thực). Đây là thay đổi có tính bước ngoặt vì Digiworld sẽ chuyển từ mô hình MES (Market Expansion Services) lên thành Market Builder.

Mô hình MES với 5 mảng dịch vụ (Nghiên cứu thị trường và xây dựng chiến lược; kế hoạch marketing; hậu cần (nhập khẩu; kho bãi, đóng gói, giao hàng, tài chính...), phân phối, hậu mãi (bảo hành, tư vấn...). từng giúp Digiworld vươn xa và giúp nhiều khách hàng của Digiworld giải những bài toán thị trường. Chẳng hạn, Acer đã không biết cách nào để sớm chinh phục thị trường Việt Nam khi đầu những năm 2000. Internet và Laptop vẫn chưa phổ biến tại Việt Nam. Chính ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT của Digiworld đã gợi ý với Acer về một chiến lược giá rẻ chỉ bằng một nửa so với kỳ vọng của Acer.

Có thể thấy, thành công của nhiều thương hiệu quốc tế tại Việt Nam đều có dấu ấn đằng sau của Digiworld. Nhưng muốn giải những bài toán lớn hơn, theo lãnh đạo Digiworld, Công ty cần một vị thế mới, sâu hơn, táo bạo hơn. Đó là tiến lên thành Market Builder.  Đây được xem là bước chuyển chiến lược, giúp Digiworld trở thành đối tác không thể thiếu của các thương hiệu toàn cầu tại Việt Nam.

Để thực thi chiến lược Market Builder, bà Tô Hồng Trang, Phó Tổng Giám đốc Digiworld cho biết "Digiworld sẽ thay đổi cả cách tiếp cận thị trường toàn diện và có hệ thống". Thay vì chỉ cung cấp sản phẩm hay dịch vụ dựa trên nhu cầu, Digiworld sẽ tập trung vào việc chủ động xác định những "pain points", tức những vấn đề chưa được giải quyết trên thị trường, đặc biệt là những điểm nghẽn mà nhiều doanh nghiệp còn đang lúng túng. Bà Tô Hồng Trang tin rằng "Tìm ra vấn đề còn tồn đọng của doanh nghiệp, nơi đó chính là cơ hội để tạo ra giá trị". Digiworld dự tính sẽ đầu tư hơn vào nghiên cứu chuyên sâu, tìm hiểu hành vi và nhu cầu thực sự của người tiêu dùng, từ đó thiết kế những giải pháp đột phá, không chỉ giải quyết cho vấn đề trước mắt mà để nắm lấy những cơ hội tăng trưởng dài hạn. Lãnh đạo Digiworld cũng xác quyết rằng, một Market Builder đúng nghĩa không phải là giới thiệu sản phẩm mà cần thiết lập tiêu chuẩn mới, mô hình vận hành mới, thậm chí là đào tạo thị trường để thúc đẩy sự phát triển đồng bộ. Vì thế, Digiworld đã và vẫn tiếp tục tìm kiếm, mở rộng hợp tác với các đối tác trong chuỗi giá trị để xây dựng nền tảng cho thị trường mới phát triển. Digiworld hướng tới tạo ra một hệ sinh thái giải pháp trọn vẹn: từ nghiên cứu, tiếp cận, vận hành cho đến chăm sóc người tiêu dùng.

5 bí mật lớn đằng sau câu chuyện tái định vị của Digiworld- Ảnh 4.

"Digiworld chủ động tạo nên thị trường từ những pain point" – chia sẻ của Digiworld về tư duy mới – Market Builder

"Tỷ đô" không phải giấc mơ mà là lộ trình được lập trình

Digiworld tiến lên Market Builder trong tư thế của người đã dẫn đầu và đạt nhiều thành tựu như: cung câp dịch vụ MES cho hơn 30 thương hiệu quốc tế nổi tiếng, thiết lập mạng lưới phân phối với hơn 16.000 đại lý, ghi nhận tăng trưởng doanh thu bình quân 35%/năm và đang hướng tới mục tiêu doanh thu tỷ đô trong năm 2025 này.

Nhìn vào lịch sử hoạt động sẽ thấy tăng trưởng của Digiworld không đến từ may mắn mà có chiến lược rõ ràng

Với chiến lược 3C, Digiworld đã tạo dựng được cho mình những nền tảng vững chắc suốt hàng thập kỷ qua, từ cơ sở vật chất, con người đến các cơ hội. Chiến lược 3C cũng hứa hẹn giúp Digiworld sớm chạm tay đến mục tiêu doanh thu tỷ đô. 

Tinh thần mới Digiworld: Vững vàng để bứt phá

Cùng với mục tiêu tỷ đô, Digiworld quyết tái định vị lại mình. Đây không chỉ để thay đổi hình ảnh mà để thổi luồng sinh khí mới, truyền năng lượng mạnh mẽ đến đối tác, khách hàng, nhà đầu tư và đội ngũ nội bộ.

Chia sẻ

PV

Ý kiến của bạn