Khởi sự kinh doanh

AEON Việt Nam 3 năm liền dẫn đầu “Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam” ngành bán lẻ

Thứ năm, ngày 20/11/2025 17:00 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Tối 19/11/2025, Anphabe công bố bảng xếp hạng thường niên “Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam”, trong đó AEON Việt Nam tạo dấu ấn khi trở thành nhà bán lẻ đầu tiên góp mặt trong Top 10 toàn thị trường. Đồng thời, AEON Việt Nam cũng là nhà bán lẻ đầu tiên giữ vững vị trí Top 1 ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại trong 3 năm liên tiếp.

Thêm vào đó, AEON Việt Nam tiếp tục có mặt trong danh sách Doanh nghiệp tiêu biểu có Nguồn Nhân Lực Hạnh Phúc 2025 ở năm thứ 3 liên tiếp dựa trên khảo sát đánh giá chỉ số hạnh phúc của 1.200 nhân sự nội tại của doanh nghiệp. Không chỉ với người đi làm có kinh nghiệm, đối với thế hệ lao động trẻ, AEON Việt Nam được bình chọn là một trong Top 50 Thương Hiệu Nhà Tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên Việt Nam 2025.

Bà Trần Thị Tuyết Trinh – Trưởng phòng Nhân sự AEON Việt Nam chia sẻ: "Việc được ghi nhận trong Top 10 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam và tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu Ngành Bán Lẻ không phải là đích đến, mà là các cột mốc tích lũy trên hành trình AEON Việt Nam kiên định xây dựng một môi trường làm việc bền vững, và hạnh phúc, trong hành trình mang lại giá trị tích cực cho con người và xã hội".

Trong nhiều năm qua, AEON Việt Nam tin rằng con người chính là yếu tố hiện thực hóa chiến lược kinh doanh, vì vậy chiến lược nhân sự phải được xây dựng đồng bộ với chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Với chiến lược định vị "Nơi làm việc Bền vững", AEON Việt Nam tập trung vào trụ cột "Phát triển sự nghiệp bền vững" và kiến tạo "Văn hóa làm việc bền vững" cho toàn bộ nhân sự.

Chủ động kiến tạo lộ trình "Phát triển sự nghiệp bền vững" - Trao quyền cho nhân viên làm chủ hành trình nghề nghiệp

Đối với AEON Việt Nam, việc phát triển con người không chỉ dừng lại ở đào tạo kỹ năng đơn thuần mà còn là xây dựng nền tảng toàn diện để mỗi nhân viên có thể chủ động làm chủ hành trình phát triển của mình. Nền tảng này được thiết lập vững chắc thông qua hai trụ cột chính: Mô hình Phát triển "Kiềng Ba Chân" và Chính sách Đào tạo Thúc đẩy Văn hóa Học tập

Mô hình "kiềng ba chân" xoay quanh ba trụ cột: Đối tác Nhân sự (HRBP) - những đối tác chiến lược của kinh doanh, là những người đi cùng doanh nghiệp, hiểu rõ đặc thù ngành để xây dựng chiến lược nguồn nhân lực và kế thừa phù hợp với từng lĩnh vực; Bộ phận Skill Development - đào tạo kỹ năng và tay nghề thực chiến; và Học viện AEON (AEON Academy) là nơi tổng hợp hệ thống phát triển toàn diện cho đội ngũ nhân sự.

Song song đó, AEON Việt Nam triển khai hệ thống chính sách đào tạo nhằm thúc đẩy văn hóa học tập. Các chương trình đào tạo tập trung vào nâng cao chất lượng các khóa học mũi nhọn cho ngành bán lẻ, cùng các khóa học nâng cao kỹ năng dành riêng cho cấp quản lý.

AEON Việt Nam 3 năm liền dẫn đầu “Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam” ngành bán lẻ- Ảnh 1.

AEON Việt Nam thường xuyên tổ chức các khóa học mũi nhọn để phát triển năng lực chuyên môn về ngành bán lẻ cho đội ngũ nhân sự

Ngoài ra, AEON Việt Nam cũng áp dụng chính sách hỗ trợ tài chính nhằm khuyến khích nhân tài nội tại chủ động tìm kiếm các khóa học phù hợp với mục tiêu phát triển cá nhân, đồng thời phù hợp với định hướng phát triển của doanh nghiệp.

Xây dựng văn hóa làm việc bền vững – giúp nhân viên kích hoạt tiềm năng bằng việc thúc đẩy văn hóa khai vấn

Nền tảng của chiến lược này chính là việc thúc đẩy văn hóa khai vấn (coaching culture) trong toàn bộ môi trường làm việc. Tại AEON Việt Nam, "khai vấn" không chỉ là một kỹ năng quản lý, mà là triết lý phát triển con người: nhiều người thường nghĩ rằng một nhà quản lý giỏi là người dẫn dắt tốt, nhưng AEON tin rằng lãnh đạo thực sự là người biết khai mở năng lực của người khác.

Với việc tích hợp văn hóa khai vấn vào chiến lược phát triển nhân sự, AEON Việt Nam mong muốn gợi mở và khuyến khích nhân viên chia sẻ ý kiến cũng như phát huy tư duy sáng tạo. Văn hóa này được xây dựng dựa trên triết lý "Lãnh đạo tạo nên lãnh đạo", nhấn mạnh sự chủ động phát triển cá nhân của mỗi nhân viên và vai trò của các nhà lãnh đạo trong việc cố vấn, truyền cảm hứng và đào tạo thế hệ kế cận.

AEON Việt Nam không chỉ duy trì vị thế hàng đầu trong ngành bán lẻ, mà còn khẳng định chiến lược nhân sự bền vững, lấy con người làm trọng tâm. Cùng với những nỗ lực xây dựng môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng, hòa nhập và mang lại hạnh phúc cho nhân viên tạo nên nền tảng giúp AEON phát triển bền vững tại Việt Nam.

Chia sẻ

PV

Ý kiến của bạn