Khởi sự kinh doanh

Cơ hội và thách thức cho các nhà bảo hiểm khi chinh phục Gen Z

Thứ năm, ngày 31/10/2024 16:58 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Sinh ra và lớn lên trong giai đoạn bùng nổ công nghệ thông tin, mạng xã hội, Gen Z (nhóm người sinh từ năm 1997 đến 2012) có nhiều cơ hội tiếp cận kiến thức về tài chính hơn so với các thế hệ đi trước, từ đó am hiểu và tham gia vào các sản phẩm bảo hiểm sớm hơn.

Hơn nữa, một cuộc khảo sát của Cốc Cốc cho thấy hơn 32% Gen Z đã tự làm ra thu nhập của chính mình, vì thế, Gen Z có xu hướng thích độc lập về tài chính hơn và là thế hệ quản lý tài chính chủ động và thông minh. Thế hệ này được nhìn nhận sẽ là nhóm khách hàng tiềm năng tương lai của ngành bảo hiểm.

Tuy nhiên, để chinh phục thế hệ này, theo Igloo một công ty công nghệ bảo hiểm tại Singapore, các doanh nghiệp bảo hiểm cần đơn giản hóa thủ tục tham gia bảo hiểm, với các điều khoản rõ ràng, dễ hiểu và minh bạch. Các sản phẩm bảo hiểm cần được thiết kế với mức phí bảo hiểm phải chăng và phạm vi bảo hiểm phù hợp mới tạo được sức hấp dẫn đặc biệt với Gen Z - những cá nhân mới bắt đầu sự nghiệp và tìm kiếm sự bảo vệ tài chính mà không muốn phải chịu gánh nặng chi phí cao.

Thuộc thế hệ Gen Z, Mai Chi 24 tuổi, đang là nhân viên của một công ty tài chính ở Quận 1, TP HCM cho biết, cô là người thích đầu tư để tối đa hóa lợi nhuận số tiền mà cô kiếm được mỗi tháng, đồng thời cũng muốn chủ động hơn với mọi rủi ro trong cuộc sống. Với thu nhập khoảng 20 triệu đồng/tháng, Mai Chi dành một khoản tiết kiệm hàng tháng dưới nhiều hình thức: gởi tài khoản tiết kiệm, mua chứng chỉ quỹ, mua chứng khoán, và mới đây, cô đã tham gia một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ để đa dạng hơn cho sự bảo vệ bản thân.

Mai Chi kể, chỉ cần bỏ ra mỗi ngày gần 100 ngàn đồng/ngày và đóng phí bảo hiểm trong vòng 16 năm cho sản phẩm bảo hiểm "Shinhan – Sống An Vui" của hãng bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam đến từ Hàn Quốc, cô sẽ được bảo vệ 20 năm.  Ngoài ra với Mệnh giá bảo hiểm là 400 triệu đồng và đóng đủ phí bảo hiểm trong thời hạn 16 năm thì tổng quyền lợi mà Mai Chi nhận được là 600 triệu đồng/năm nếu không tích lũy và nếu chọn có tích lũy là hơn 637 triệu đồng (tại mức lãi suất tích lũy dự kiến là 6%/năm và tích lũy đến ngày đáo hạn hợp đồng).

Cơ hội và thách thức cho các nhà bảo hiểm khi chinh phục Gen Z- Ảnh 1.

"Shinhan - Sống Khỏe cùng Bộ tứ siêu đẳng S-Plus" là giải pháp tài chính phù hợp được nhiều Gen Z lựa chọn

Chi cho biết thêm, cô cũng đang tìm hiểu thêm sản phẩm bảo hiểm ‘Shinhan - Sống Khỏe cùng Bộ tứ siêu đẳng S-Plus’ vì đây là một giải pháp bảo hiểm linh hoạt, cung cấp nhiều lựa chọn đa dạng bao gồm 4 sản phẩm bảo hiểm bổ sung, bảo vệ toàn diện trước những rủi ro khó lường như tử vong hoặc thương tật do tai nạn, bệnh hiểm nghèo, hỗ trợ viện phí khi nằm viện và các bệnh nhiệt đới thường gặp. "Mình sống xa gia đình, một mình ở thành phố, mình thấy sản phẩm này cơ bản đáp ứng được yêu cầu tự chủ chi phí khi ốm đau nằm viện nên mình quan tâm và đang tìm hiểu thêm. Nhờ internet, việc tìm hiểu các sản phẩm tài chính hay bảo hiểm giờ rất dễ dàng, quan trọng bạn hiểu rõ nhu cầu của mình ở phân khúc nào mà thôi", Chi cười nói.

Cơ hội và thách thức cho các nhà bảo hiểm khi chinh phục Gen Z- Ảnh 2.

Tổng Giám đốc Bae Seung Jun cho biết Shinhan Life Việt Nam phát triển các sản phẩm trực tuyến để mọi người có thể dễ dàng đăng ký tham gia bảo hiểm nhân thọ

Đến từ Hàn Quốc, một thị trường bảo hiểm nhân thọ phát triển và đặt sự thấu hiểu, quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu, Shinhan Life Việt Nam đang chinh phục khách hàng Việt nói chung, và Gen Z nói riêng theo một chiến lược khác biệt. "Chúng tôi không chỉ tạo ra các sản phẩm chuyên biệt cho từng kênh phân phối với sự chú trọng vào bảo vệ, mà còn phát triển các sản phẩm trực tuyến để mọi người có thể dễ dàng đăng ký bảo hiểm nhân thọ. Chúng tôi cũng liên tục phát triển các ứng dụng, nền tảng công nghệ giúp cho đội ngũ nhân viên, đại lý bảo hiểm thuận tiện trong quá trình tư vấn khách hàng, đồng thời khách hàng cũng dễ dàng thanh toán phí bảo hiểm, chủ động kiểm tra thông tin hợp đồng...", ông Bae Seung Jun - Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam chia sẻ.

Ông Bae Seung Jun cho biết, hiện các kênh phân phối sản phẩm của Shinhan Life bao gồm kênh đại lý cá nhân (kênh FC), kênh ngân hàng và kênh đại lý tổ chức. Ngoài kênh FC, Công ty chú trọng mở rộng thêm các kênh phân phối qua ngân hàng và đại lý tổ chức, đẩy mạnh và đa dạng hóa hơn việc phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe của Shinhan Life Việt Nam đến khách hàng thông qua đội ngũ nhân viên tư vấn của các đối tác.

"Sự hợp tác đa dạng này thể hiện quyết tâm của chúng tôi trong chiến lược cung cấp những giải pháp bảo vệ toàn diện, sản phẩm bảo hiểm với chi phí hợp lý đến hàng triệu người dân Việt Nam."

Theo chuyên gia, Luật Kinh doanh bảo hiểm ban hành năm 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành đã tạo khung pháp lý, cho phép doanh nghiệp bảo hiểm và đại lý bảo hiểm cung cấp dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm trên môi trường mạng thông qua website, ứng dụng trực tuyến, sàn thương mại điện tử. Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức cho các nhà bảo hiểm khai phá tiềm năng đáng kể của phân khúc này./.

Chia sẻ

PV

Ý kiến của bạn