Phụ nữ và xe +

Công thức Top 10 toàn cầu và kịch bản chinh phục thị trường Việt Nam với bộ 3 chủ lực của Geely

Thứ năm, ngày 06/11/2025 17:00 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Geely áp dụng chiến lược toàn diện, gắn liền công nghệ toàn cầu với ưu đãi không tưởng cho cả Coolray, Monjaro và EX5 tại Việt Nam.

Khởi đầu vào cuối thập niên 90, khi chiếc xe Geely đầu tiên – Hao Qing xuất xưởng, hãng xe của doanh nhân Lý Thư Phúc (Li Shufu - Trung Quốc) chỉ đạt vỏn vẹn 10.000 xe ở năm đầu tiên. Từ nền móng khiêm tốn, Geely Holding thực hiện cuộc "đại nhảy vọt" trong hai thập kỷ, mở rộng sản xuất, thực hiện thương vụ thâu tóm chiến lược với đỉnh cao là thương vụ sở hữu thương hiệu xe hơi danh tiếng Volvo và xe thể thao hạng sang Lotus. Hãng xe Trung Quốc tập trung toàn lực cho R&D với hàng loạt trung tâm chủ chốt trải dài từ Hàng Châu, Ninh Ba ở quê nhà đến các trung tâm sáng tạo hàng đầu thế giới tại Anh, Thuỵ Điển, Đức - nơi tập trung nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm động cơ, hộp số…

Ngày nay, Geely trở thành một tập đoàn công nghệ khổng lồ, đi đầu trong lĩnh vực xe điện hóa (NEV) với các thương hiệu sáng tạo như Zeekr hay những dòng xe thực dụng với doanh số ngoạn mục như Coolray. Đặc biệt, đây là một trong số ít hãng xe trên thế giới đầu tư mạnh vào không gian vũ trụ: họ đã thành lập Geespace và phóng thành công nhiều vệ tinh lên quỹ đạo thấp của Trái đất. Mạng lưới vệ tinh này cung cấp dịch vụ định vị với độ chính xác cao cho các hệ thống xe tự hành và kết nối thông minh, khẳng định Geely là tập đoàn công nghệ vượt ra ngoài ngành công nghiệp ô tô truyền thống.

Công thức Top 10 toàn cầu và kịch bản chinh phục thị trường Việt Nam với bộ 3 chủ lực của Geely- Ảnh 1.

Năm 2024 đánh dấu một cột mốc đột phá khi Geely Auto (công ty con của Geely Holding) đạt tổng doanh số 2,17 triệu xe, tăng trưởng ấn tượng 32%. Hoạt động quốc tế bùng nổ với 403.923 xe xuất khẩu, tăng 53%, thể hiện sự chấp nhận toàn cầu. Luỹ kế 11 tháng năm 2024, Geely đã vượt mốc 3 triệu xe, củng cố vững chắc vị thế Top 10 Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.

Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi các mẫu xe chủ lực như Coolray (đạt 1 triệu xe tại 51 quốc gia), Monjaro (xuất khẩu tăng 150%) và Emgrand (top 3 sedan hạng A tại 9 thị trường trọng điểm).

30 năm kể từ khi bước chân vào ngành công nghiệp ô tô, Geely tuyên bố sẽ đạt doanh số bán hàng vượt mốc 5 triệu xe vào năm 2027. Đây là lời khẳng định mạnh mẽ cho vị thế của hãng - từ một nhà sản xuất nội địa thành một người dẫn đầu toàn cầu trong kỷ nguyên di chuyển thông minh và xanh.

Hãy nhìn cách mà nhà sản xuất ô tô top 10 thế giới mở rộng thị trường. Đầu tiên, Geely đã mở rộng nhanh chóng đến hơn 80 quốc gia, tập trung vào các thị trường mới nổi như Trung Đông, Đông Âu và đặc biệt là Đông Nam Á với hàng loạt sản phẩm chủ lực.

Coolray đã bán hơn 1 triệu chiếc toàn cầu và là mẫu xe Trung Quốc bán chạy hàng đầu ở nhiều quốc gia như Ả Rập Xê Út và Philippines. Monjaro cũng là cái tên từng được vinh danh là "Mẫu xe của năm 2024" tại Nga và là mẫu SUV bán chạy nhất tại Trung Quốc.

Sau đó, sức mạnh R&D với các nền tảng kiến trúc mô-đun tiên tiến (BMA, CMA, SEA) đảm bảo mỗi chiếc xe Coolray, Monjaro hay EX5… đều mang trong mình "gen" công nghệ và chất lượng quốc tế cao nhất, thuyết phục người tiêu dùng.

Chiến lược "phá đảo" thị trường Việt Nam

Tại Việt Nam, Geely áp dụng chiến lược toàn diện bằng cách gắn liền công nghệ toàn cầu với ưu đãi không tưởng cho cả ba phân khúc chiến lược:

Coolray là mũi nhọn với tổng ưu đãi vượt 80 triệu đồng (bao gồm giảm trực tiếp, 50% lệ phí trước bạ và 1% bảo hiểm), đưa giá bản Standard về ngưỡng 499 triệu đồng. Coolray bán sức mạnh 177 mã lực và nền tảng BMA với giá khó cạnh tranh nhất phân khúc, đặt mẫu xe CUV hạng B ngang hàng về giá với các đối thủ Hàn/Nhật, nhưng lại vượt trội về trang bị (động cơ turbo mạnh mẽ, hộp số ly hợp kép 7 cấp, nhiều tính năng ADAS, công nghệ đỗ xe tự động).

Monjaro được hãng ưu đãi tiền mặt trực tiếp lên đến 115 triệu đồng (bản Premium) hoặc hỗ trợ 50% Lệ phí trước bạ (bản Flagship), phá vỡ rào cản giá sở hữu SUV hạng D sang trọng.

Tương lai điện hoá với mẫu EX5, Geely chiết khấu tiền mặt trực tiếp lên đến 42 triệu đồng, kèm gói tặng 02 bộ sạc (7KW treo tường và sạc cầm tay), giải quyết triệt để nỗi lo sạc điện cho khách hàng.

Địa phương hoá, liên danh và đầu tư là cách mà Geely đang làm bài bản tại Việt Nam.

Việc Geely chọn Nghệ sĩ Chi Pu làm Đại sứ Thương hiệu tại Việt Nam là một chiến lược cho thấy sự nghiêm túc và thấu hiểu thị trường của hãng. Nữ nghệ sĩ nổi tiếng với hình ảnh trẻ trung, năng động, đầy khát vọng chinh phục và sức ảnh hưởng lớn trong giới trẻ, trở thành cầu nối hoàn hảo để Geely đến gần với người tiêu dùng.

Việc bắt tay với Tasco Auto (một trong những nhà phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam) cũng là một nước cờ hoàn hảo khi Tasco cung cấp ngay lập tức một mạng lưới phân phối và dịch vụ quy mô lớn, giúp Geely nhanh chóng mở rộng showroom (hiện cán mốc gần 40 showroom toàn quốc) và đảm bảo dịch vụ hậu mãi với hơn 100 xưởng sửa chữa chuyên nghiệp, uy tín. Không gì khiến khách hàng an tâm hơn về bảo hành và dịch vụ khi mua xe từ một đối tác địa phương có kinh nghiệm.

Công thức Top 10 toàn cầu và kịch bản chinh phục thị trường Việt Nam với bộ 3 chủ lực của Geely- Ảnh 2.

Việc mua các mẫu xe Coolray, Monjaro, hay EX5 không đơn thuần là sở hữu một phương tiện di chuyển, mà còn là bước vào hệ sinh thái dịch vụ ô tô đa dạng, toàn diện của Tasco, đơn cử với VETC Loyalty. Khách hàng sẽ nhận được những đặc quyền xuyên suốt với VETC Loyalty từ khi mua xe Geely, lái xe trên đường (ETC), bảo dưỡng tại xưởng, đến nghỉ dưỡng và làm việc nhờ "thẻ thành viên cao cấp" kết nối tất cả các dịch vụ của Taso.

Rõ ràng, Geely không chỉ bán được xe mà còn cùng Tasco tạo ra "Hệ sinh thái sở hữu xe" trọn vẹn, đặt nền móng vững chắc cho mục tiêu phát triển dài hạn tại thị trường Việt Nam.

Chia sẻ

PV

Ý kiến của bạn