Phụ nữ và xe +

Đây là bốn điểm “ăn tiền” trên Hyundai Santa Fe Hybrid vừa ra mắt: Một thứ đối thủ không có

Thứ sáu, ngày 19/12/2025 17:15 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Hyundai Santa Fe phiên bản Hybrid vừa ra mắt mang nhiều điểm nổi trội, xứng đáng là lựa chọn của gia đình Việt.

Đây là bốn điểm “ăn tiền” trên Hyundai Santa Fe Hybrid vừa ra mắt: Một thứ đối thủ không có- Ảnh 1.

Hyundai Santa Fe vừa được bổ sung phiên bản Hybrid, có giá niêm yết 1,369 tỷ đồng.

Cách đây chưa lâu, Hyundai Santa Fe Hybrid đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Phiên bản Hybrid được bổ sung, bên cạnh các phiên bản có sẵn gồm Exclusive, Prestige, Calligraphy, và Calligraphy 2.5 Turbo. Phiên bản Hybrid vừa ra mắt mang một số ưu điểm, khiến mẫu xe có phần nổi bật hơn trong phân khúc.

Điểm nhấn đầu tiên chính là kích thước vượt trội và tính thực dụng của không gian nội thất. Trong khi các đối thủ hybrid cùng tầm giá hoặc cùng phân khúc SUV hạng D đôi khi gặp hạn chế về không gian, Hyundai Santa Fe Hybrid lại có thể đáp ứng tốt với kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.830 x 1.900 x 1.770 mm, và đặc biệt là trục cơ sở lên đến 2.815 mm.

Kích thước này không chỉ mang lại dáng vẻ bề thế, mà còn đảm bảo không gian rộng rãi cho cả ba hàng ghế, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của các gia đình đông thành viên hoặc thường xuyên di chuyển xa. Điều này tạo ra lợi thế rõ rệt về mặt tiện nghi và sự thoải mái so với các đối thủ.

Đây là bốn điểm “ăn tiền” trên Hyundai Santa Fe Hybrid vừa ra mắt: Một thứ đối thủ không có- Ảnh 2.

Hyundai Santa Fe Hybrid rộng rãi, đủ không gian để người dùng ngồi thoải mái ngay cả ở hàng ghế thứ 3.

Điểm tiếp theo phải kể đến là hiệu suất vận hành và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Theo đó, Hyundai Santa Fe Hybrid sử dụng cấu hình Parallel Hybrid có tính linh hoạt cao, kết hợp giữa động cơ xăng 1.6L Turbo mạnh mẽ với mô-tơ điện. Theo công bố, xe có mức tiêu hao nhiên liệu rất tốt, chỉ khoảng 6,3L/100km - tương đương nhiều xe nằm ở phân khúc hạng B.

Bổ sung cho hệ thống hybrid là công nghệ Active Shift Control (ASC). Công nghệ ASC giúp mô-tơ điện đồng bộ tốc độ quay của động cơ và hộp số tự động 6 cấp, từ đó giúp quá trình chuyển số diễn ra cực kỳ trơn mượt, loại bỏ độ trễ và giật cục thường thấy trên nhiều xe hybrid sử dụng hộp số có cấp thông thường. 

ASC thực chất là công nghệ độc quyền do Hyundai phát triển, chưa xuất hiện trên xe đối thủ.

Đây là bốn điểm “ăn tiền” trên Hyundai Santa Fe Hybrid vừa ra mắt: Một thứ đối thủ không có- Ảnh 3.

Hyundai Santa Fe trang bị màn hình đôi cong rộng tới 12,3 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây.

Điểm "ăn tiền" thứ ba là sự đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng hoàn thiện và khả năng chống ồn - yếu tố quyết định sự thoải mái khi di chuyển đường dài. Các tài liệu được công bố cho thấy Hyundai Santa Fe Hybrid sử dụng kính hai lớp với lớp cách âm chuyên biệt, lốp chống ồn được thiết kế đặc biệt và hệ thống treo giảm chấn đã được tinh chỉnh. Các chi tiết này cùng tạo ra khoang cabin yên tĩnh tuyệt đối, biến hành trình dài trở nên nhẹ nhàng, dễ chịu và thoải mái hơn.

Thêm vào đó, một điểm nhấn khác cũng không thể không nhắc đến là nền tảng cấu trúc và độ an toàn đạt chuẩn cao nhất. Thông tin được công bố cho biết Santa Fe Hybrid được xây dựng trên nền tảng N Platform tiên tiến do Hyundai phát triển. Nền tảng này gia tăng đáng kể việc sử dụng thép dập nóng và thép cường độ cao tiên tiến.

Khung gầm N Platform không chỉ tăng cường độ cứng xoắn của thân xe, mà còn cải thiện khả năng hấp thụ và phân tán lực va chạm, từ đó giúp xe dễ dàng đạt các tiêu chuẩn an toàn cao nhất thế giới. Điều này được minh chứng qua các chứng nhận uy tín như 5 sao Euro NCAP, 5 sao an toàn NHTSA, và danh hiệu Top Safety Pick+ từ IIHS, mang lại sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng khi lựa chọn mẫu SUV này để phục vụ gia đình.

Chia sẻ

Minh Đức

Ý kiến của bạn