Công nghệ

DGM chiến thắng MMA Smarties 2025 với triết lý hiệu suất All Roads Lead To ROI

Thứ ba, ngày 04/11/2025 09:00 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Giải thưởng tại MMA SMARTIES 2025 một lần nữa khẳng định năng lực của DGM trong việc triển khai chiến lược Marketing lấy hiệu quả và ROI làm trọng tâm.

"All Roads Lead to ROI" — chiến lược thực thi Marketing mang lại hiệu quả full-funnel và kết quả tăng trưởng cho doanh nghiệp.

Tại cuộc thi MMA SMARTIES năm nay, đông đảo các thương hiệu ô tô góp mặt đã tạo nên một sân chơi sôi động và nhiều chiến dịch trong số đó đã ghi danh bảng vàng bằng những giải thưởng ấn tượng. Điển hình là chiến dịch "Triệu Niềm Tin" của Toyota được vinh danh tại hạng mục Cross Digital Media Marketing và ISUZU với "Protherhood - Nhập hội Dân Chuyên" giành chiến thắng tại hạng mục Customer Journey Marketing.

Không chỉ là sự sự ghi nhận của giới chuyên môn về chiến lược marketing hợp thời, thành công của 2 chiến dịch trên còn đến từ những con số biết nói: thu hút hơn 2 triệu cuộc trò chuyện tự nhiên, mức tương tác mạng xã hội tăng 210% và lượt đăng ký lái thử tăng 32%... Những thành tích này thể hiện chiến dịch marketing đã tạo ra doanh thu thực tế, tỷ lệ chuyển đổi từ online sang offline ấn tượng, tỷ lệ yêu thích thương hiệu tăng cao trên mọi nền tảng. Đặc biệt, DGM chính đơn vị truyền thông đứng sau 2 ông lớn ngành xe tạo nên những thành công bứt phá đó.

DGM chiến thắng MMA Smarties 2025 với triết lý hiệu suất All Roads Lead To ROI- Ảnh 1.

Từ bước khởi đầu hoạch định chiến lược, DGM xác định rõ mục tiêu cho từng chiến dịch marketing. Đó là tham vọng tác động trực tiếp đến toàn phễu: từ mở rộng độ phủ, thúc đẩy doanh số cho đến nuôi dưỡng khách hàng trung thành. Để hiện thực mục tiêu này, DGM đã thực thi chiến lược "All Roads Lead to ROI" và triển khai dựa trên 2 trụ cột chính là Creativity Acceleration (Sáng tạo thực tế, chi phí hợp lý dựa trên dữ liệu hành vi người dùng) và Innovation Acceleration (Liên tục đổi mới giải pháp, có giá trị thực tế cho hiệu quả chuyển đổi).

DGM sử dụng trụ cột Creativity Acceleration để xây dựng kế hoạch xuất phát từ dữ liệu hành vi thực tế của khách hàng. Đồng thời ứng dụng sự đổi mới công nghệ nhằm tối ưu hiệu quả chuyển đổi. Mục tiêu không nằm ở những ý tưởng chỉ đẹp về mặt hình ảnh, mà ở những giải pháp mang lại kết quả rõ ràng, đo lường được và tạo giá trị bền vững cho doanh nghiệp.

Trong toàn bộ quá trình triển khai, mọi hoạt động truyền thông đều được xem xét dưới góc độ Innovation Acceleration, được cân nhắc dựa trên hai tiêu chí: củng cố giá trị thương hiệu và thúc đẩy hiệu quả chuyển đổi. Điều đó bảo đảm mỗi khoản đầu tư marketing đều tạo ra ROI rõ ràng, bền vững, thay vì chỉ dừng lại ở chỉ số tiếp cận hay tương tác ngắn hạn.

Dữ liệu và công nghệ - Sự kết hợp toàn diện trong chiến lược marketing

Giữa một thế giới số nơi hành vi người tiêu dùng ngày càng cá nhân hoá, dữ liệu và công nghệ chính là "át chủ bài" đã giúp DGM tạo nên những con số "vô tiền khoáng hậu" trong hiệu quả chuyển đổi marketing.

Trong chiến dịch "Triệu Niềm Tin" (Million Trusts), DGM đã cùng Toyota giải bài toán về giữ chân khách hàng của Dịch vụ Sau bán hàng. Với định hướng cá nhân hóa toàn diện dựa trên sức mạnh dữ liệu, DGM đã tận dụng nền tảng Customer Data Platform (CDP), để phân tích hàng triệu điểm dữ liệu để thấu hiểu nhu cầu đa dạng của khách hàng và xác định chính xác nhóm mục tiêu. Từ đó, hệ thống cá nhân hóa (AI Personalization) được kích hoạt, truyền tải những thông điệp truyền thông đúng người, đúng thời điểm, nâng cao trải nghiệm và tăng cường gắn kết trên từng điểm chạm của hành trình khách hàng. Xuyên suốt quá trình triển khai, dữ liệu và công nghệ được dùng như "la bàn" để đảm bảo mỗi quyết định truyền thông đều có cơ sở và hướng đến hiệu quả rõ ràng.

DGM chiến thắng MMA Smarties 2025 với triết lý hiệu suất All Roads Lead To ROI- Ảnh 2.

DGM chiến thắng MMA Smarties 2025 với triết lý hiệu suất All Roads Lead To ROI- Ảnh 3.

Đối với chiến dịch ISUZU "Protherhood - Nhập Hội Dân Chuyên", mục tiêu hướng đến khẳng định chất lượng và thúc đẩy doanh số các sản phẩm ngách trong phân khúc LCV (Light Commercial Vehicle). DGM đã ứng dụng geo-behavioral targeting để truyền thông theo khu vực địa lý thực tế của từng nhóm khách hàng, từ tài xế vận tải, nhà thầu xây dựng cho đến người làm nông nghiệp. Thông điệp vì thế xuất hiện đúng nơi, đúng thời điểm. Đồng thời, nền tảng D-AI Sense cũng giúp ISUZU thấu hiểu sâu hơn cộng đồng, cá nhân hóa thông điệp và tạo nên trải nghiệm giao tiếp gần gũi, đúng cảm xúc. Bên cạnh đó, Social Listening được vận hành liên tục để đo lường giá trị, lắng nghe cảm xúc và mức độ gắn bó của người dùng.

DGM chiến thắng MMA Smarties 2025 với triết lý hiệu suất All Roads Lead To ROI- Ảnh 4.

DGM chiến thắng MMA Smarties 2025 với triết lý hiệu suất All Roads Lead To ROI- Ảnh 5.

Bằng chiến lược kết hợp giữa dữ liệu, công nghệ và chiến lược sáng tạo của DGM, hai chiến dịch trên vận hành nhất quán, gia tăng hiệu quả kinh doanh, đồng thời củng cố mối quan hệ dài hạn giữa thương hiệu và khách hàng. Chính việc áp dụng hiệu quả các nguồn lực vào bài toán doanh nghiệp, DGM góp phần đưa những thương hiệu cùng hợp tác lên một vị trí xứng tầm.

Trong kỷ nguyên marketing mới, DGM tiếp tục cam kết đồng hành cùng các thương hiệu tại Việt Nam trong hành trình đổi mới, tối ưu và tạo ra hiệu quả thực chất. Cùng tham khảo thêm tại: https://digimind.asia/

Chia sẻ

PV

Ý kiến của bạn