Khởi sự kinh doanh

DGM giải bài toán khó trong truyền thông ngành xe, giành chiến thắng vượt trội tại MMA SMARTIES AWARD 2025

Thứ hai, ngày 03/11/2025 12:00 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Thị trường ô tô đang bước vào giai đoạn biến động. Trong bối cảnh đó, DGM đã chứng minh năng lực chiến lược khi đồng hành cùng Toyota và ISUZU chuyển hóa thách thức thành cơ hội và giành chiến thắng tại MMA SMARTIES 2025.

DGM giải bài toán khó trong truyền thông ngành xe, giành chiến thắng vượt trội tại MMA SMARTIES AWARD 2025- Ảnh 1.

Thị trường ô tô Việt Nam và những biến động đầy thách thức

Hàng loạt thương hiệu ô tô tại thị trường Việt Nam đang trải qua giai đoạn đầy thử thách. Doanh số toàn thị trường tiếp tục chứng kiến sự sụt giảm mạnh, tháng 8/2025 ghi nhận mức thấp nhất kể từ tháng 3/2025. Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong tháng 8/2025 các thành viên hiệp hội bán được 25.973 xe, giảm 18% so với tháng 7. Không ít thương hiệu quốc tế phải thu hẹp hoạt động, thậm chí rời khỏi Việt Nam do không thích nghi với thay đổi nhanh chóng của thị trường.

Trong bối cảnh người tiêu dùng cân nhắc kỹ lưỡng hơn trước khi đưa ra quyết định mua xe, ngân sách marketing của các hãng xe cũng được "tái cấu trúc". Thay vì chi mạnh cho truyền thông đại chúng, nhiều thương hiệu chuyển hướng đầu tư cho hoạt động trải nghiệm như chạy thử hay các chương trình ưu đãi trực tiếp.

DGM đồng hành cùng thương hiệu, tập trung giá trị vào trải nghiệm của người dùng

Thay vì tập trung vào quảng bá đơn thuần, DGM hướng tới việc giải bài toán thật trong doanh nghiệp ô tô. Hai chiến dịch hợp tác cùng Toyota và ISUZU là ví dụ rõ nhất cho cách DGM kết hợp dữ liệu và trải nghiệm để tạo ra giá trị thực bằng việc mở rộng phễu người dùng, giữ chân khách hàng, đến xây dựng cộng đồng thương hiệu.

Bài toán đặt ra cho Dịch vụ Sau bán hàng của Toyota trong bối cảnh thị trường cực kỳ cạnh tranh và kỳ vọng của khách hàng ngày càng khắt khe, Toyota Việt Nam cần tái khẳng định giá trị dịch vụ chính hãng và củng cố lòng tin và sự trung thành bằng những câu chuyện thật, chạm cảm xúc, gắn liền với chất lượng dịch vụ cùng giá trị cốt lõi từ sự tận tâm và chuyên nghiệp của thương hiệu.

DGM đã đồng hành cùng Toyota triển khai chiến dịch "Triệu Niềm Tin" (Million Trusts) với định hướng cá nhân hóa toàn diện dựa trên sức mạnh dữ liệu. Tận dụng nền tảng Customer Data Platform (CDP), chiến dịch phân tích hàng triệu điểm dữ liệu để thấu hiểu nhu cầu đa dạng của khách hàng và xác định chính xác nhóm mục tiêu. Từ đó, hệ thống cá nhân hóa (AI Personalization) được kích hoạt, truyền tải những thông điệp truyền thông đúng người, đúng thời điểm, nâng cao trải nghiệm và tăng cường gắn kết trên từng điểm chạm của hành trình khách hàng.

DGM giải bài toán khó trong truyền thông ngành xe, giành chiến thắng vượt trội tại MMA SMARTIES AWARD 2025- Ảnh 2.

Với ISUZU, thách thức nằm ở việc định hướng lại chiến lược tiếp cận, xoay trục hướng về đúng nhóm khách hàng "dân chuyên". Mục tiêu là lan toả WOM để khẳng định chất lượng và thúc đẩy doanh số các sản phẩm ngách trong phân khúc LCV (Light Commercial Vehicle), đồng thời vẫn duy trì tư duy hiệu suất trong toàn bộ hoạt động truyền thông.

Chiến dịch "Protherhood - Nhập Hội Dân Chuyên" là chiến dịch lấy người lái làm trung tâm, nơi mọi thông điệp đều khởi nguồn từ trải nghiệm thật của nhóm khách hàng cốt lõi. Những đoạn phim ngắn ghi lại hành trình khởi nghiệp đầy cảm hứng hay chuyển mình kinh doanh thành công của khách hàng với sự giúp sức của 2 cộng sự chuyên nghiệp ISUZU D-MAX và ISUZU MU-X, đã giúp thương hiệu chạm đến cảm xúc cộng đồng.

DGM giải bài toán khó trong truyền thông ngành xe, giành chiến thắng vượt trội tại MMA SMARTIES AWARD 2025- Ảnh 3.

DGM ứng dụng geo-behavioral targeting để truyền thông theo khu vực địa lý thực tế của từng nhóm khách hàng, từ tài xế vận tải, nhà thầu xây dựng cho đến người làm nông nghiệp. Thông điệp vì thế xuất hiện đúng nơi, đúng thời điểm. Đồng thời, nền tảng D-AI Sense cũng giúp ISUZU thấu hiểu sâu hơn cộng đồng, cá nhân hóa thông điệp và tạo nên trải nghiệm giao tiếp gần gũi, đúng cảm xúc. Bên cạnh đó, Social Listening được vận hành liên tục để đo lường giá trị, lắng nghe cảm xúc và mức độ gắn bó của người dùng.

DGM giải bài toán khó trong truyền thông ngành xe, giành chiến thắng vượt trội tại MMA SMARTIES AWARD 2025- Ảnh 4.

Chiến dịch truyền thông chuyển đổi thành doanh thu thực và giành chiến thắng trọn vẹn tại MMA SMARTIES 2025

Hai chiến dịch mang về kết quả vượt kỳ vọng, tạo ra sự chuyển đổi và góp phần tăng trưởng doanh thu trong năm 2025 của 2 thương hiệu. Chiến dịch "Protherhood - Nhập Hội Dân Chuyên" mang về cho ISUZU tỷ lệ chuyển đổi vượt chuẩn trong truyền thông ngành ô tô. Đó là hành trình DGM đồng hành cùng ISUZU tạo dựng một cộng đồng "dân chuyên" vững mạnh, thu hút hơn 2 triệu cuộc trò chuyện tự nhiên, mức tương tác mạng xã hội tăng 210% và lượt đăng ký lái thử tăng 32% (so với các chiến dịch khác). Sau chiến dịch "Triệu Niềm Tin", Toyota cũng ghi nhận mức độ yêu thích thương hiệu tăng mạnh mẽ trên mọi nền tảng, góp phần tăng trưởng lượng khách hàng sử dụng dịch vụ.

Xuyên suốt trong mỗi chiến dịch, DGM hướng đến thực thi chiến lược "All Roads Lead to ROI", xác định mục tiêu tác động toàn phễu đến toàn bộ hành trình trải nghiệm của khách hàng. Với mục tiêu rõ ràng, từ mở rộng độ phủ, thúc đẩy doanh số cho đến nuôi dưỡng khách hàng trung thành, DGM triển khai dựa trên 2 trụ cột chính là Creativity Acceleration (Sáng tạo thực tế, chi phí hợp lý dựa trên dữ liệu hành vi người dùng) và Innovation Acceleration (Liên tục đổi mới giải pháp, có giá trị thực tế cho hiệu quả chuyển đổi). Tất cả đều nhằm mang lại kết quả thực ROI, có thể đo lường được.

Khi ROI thường là con số được nhắc tới sau trong mỗi chiến dịch, thì đối với DGM, ROI như la bàn định hướng mọi đề xuất. Các lựa chọn về ý tưởng, kênh truyền thông, dữ liệu đầu vào đều cần trả lời câu hỏi lớn: Điều này tác động như thế nào đến hình ảnh thương hiệu?

Không đơn thuần là một đơn vị truyền thông, DGM đóng vai trò một đối tác chuyên nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp ngay từ giai đoạn hoạch định chiến lược, khai thác dữ liệu, triển khai dự án cho đến đo lường hiệu quả thực tế. Mỗi chiến dịch, mỗi điểm chạm đều được thiết kế để hướng về hiệu quả ROI.

Với những nỗ lực tạo nên sự bứt phá đó, tại MMA SMARTIES 2025, DGM tự hào là đối tác truyền thông chiến lược của 2 giải thưởng danh giá. "Triệu Niềm Tin" được vinh danh tại hạng mục Cross Digital Media Marketing và "Protherhood – Nhập Hội Dân Chuyên" đạt giải thưởng tại hạng mục Customer Journey Marketing.

DGM giải bài toán khó trong truyền thông ngành xe, giành chiến thắng vượt trội tại MMA SMARTIES AWARD 2025- Ảnh 5.

Trong kỷ nguyên marketing mới, DGM tiếp tục cam kết đồng hành cùng các thương hiệu tại Việt Nam trong hành trình đổi mới, tối ưu và tạo ra hiệu quả thực chất. Cùng tham khảo thêm tại: https://www.digimind.asia/

Chia sẻ

Trí Thức Trẻ

Ý kiến của bạn