Với người dân như anh Trần Văn Hùng (45 tuổi, Thủ Đức, TPHCM), thông tin này mang lại niềm hy vọng: "Nếu tư nhân làm nhanh hơn, rẻ hơn, an toàn hơn thì không lý do gì không ủng hộ. Nhìn cách họ làm các dự án hạ tầng, Trung tâm triển lãm Quốc gia hay các khu đô thị, tôi có niềm tin về tốc độ".
Tuy nhiên, giới chuyên gia lại nhìn nhận thận trọng hơn. Câu hỏi lớn nhất không nằm ở kỹ thuật thi công, mà nằm ở động cơ đầu tư. Liệu có phải doanh nghiệp làm đường sắt để đổi lấy các dự án bất động sản (TOD) dọc tuyến?
Câu trả lời của Vingroup đã dập tắt mọi đồn đoán.










