Vui vẻ

Giải mã lý do Người Bạn Vàng là “bến đỗ” lý tưởng của nhân tài Gen Z

Thứ ba, ngày 22/07/2025 14:30 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Nếu thế hệ trước ưu tiên sự ổn định, Gen Z lại tìm kiếm nhiều hơn thế: một nơi để học hỏi, thể hiện bản thân và đặc biệt… được là chính mình. Tại Công ty Cổ phần Người Bạn Vàng, Gen Z không chỉ là lực lượng đông đảo, mà còn góp phần định hình nên môi trường làm việc hiện đại, năng động và gắn kết.

Được tin tưởng, được thử sức và được lớn lên

Tại Người Bạn Vàng, nhân sự được trao cơ hội phát triển dựa trên năng lực và đam mê. Từ một giao dịch viên tại Cà Mau, Tâm Như đã được tin tưởng giao quản lý thị trường miền Bắc sau khi chứng minh năng lực phát triển kinh doanh. Từ vị trí Giao dịch viên tại Đà Lạt, Trí Nhân đã được tin tưởng trao cơ hội thử sức ở vai trò Nhân viên Sáng tạo nội dung nhờ tinh thần ham học hỏi, góc nhìn trẻ trung và tư duy sáng tạo. Triệu Vy từ một nhân viên Marketing tổng hợp đã từng bước khám phá điểm mạnh của bản thân, hiện phát triển chuyên sâu trong lĩnh vực trade marketing.

Công ty tổ chức đánh giá hiệu suất hai lần mỗi năm và luôn theo dõi tiến trình phát triển của nhân sự để chủ động đề xuất lộ trình phát triển phù hợp. Các kỹ năng về lãnh đạo, quản lý được thúc đẩy liên tục để trang bị đội ngũ cấp quản lý được phát triển từ trong nội bộ, là cơ hội lớn cho các bạn tâm huyết, muốn gắn bó phát triển cùng công ty. Hơn 80% vị trí quản lý hiện nay được phát triển từ nội bộ. Đây là một tỷ lệ ấn tượng trong ngành bán lẻ - tài chính.

Giải mã lý do Người Bạn Vàng là “bến đỗ” lý tưởng của nhân tài Gen Z- Ảnh 1.

Mỗi nhân sự tại NBV đều có cơ hội đào sâu thế mạnh và mở rộng kỹ năng theo nhịp phát triển riêng.

Đào tạo bài bản, công nghệ đồng hành

Với nhân sự mới, trải nghiệm ngay từ giai đoạn học việc cũng được đầu tư bài bản qua onboarding và huấn luyện thực tế với lộ trình chi tiết. Các bạn cũng được trải nghiệm thực hành tại cửa hàng trước khi tiến hành bài kiểm tra đánh giá.

Đội ngũ tại Người Bạn Vàng không ngừng học hỏi để thích nghi và phát triển bền vững. Bản đồ năng lực, các chương trình đào tạo, huấn luyện được xây dựng bài bản, cá nhân hóa theo từng vị trí và mục tiêu phát triển từ kỹ năng bán hàng, quản lý đến tư duy số.

Giải mã lý do Người Bạn Vàng là “bến đỗ” lý tưởng của nhân tài Gen Z- Ảnh 2.

Đào tạo và công nghệ được đầu tư để nuôi dưỡng tinh thần chủ động của từng thành viên.

Với thế mạnh công nghệ nội bộ được phát triển riêng cho mô hình vận hành, Người Bạn Vàng tạo ra môi trường làm việc nơi nhân viên được giải phóng khỏi các thao tác thủ công lặp lại. Thay vào đó, họ học cách sử dụng hệ thống quản lý thông minh, hiểu luồng dữ liệu và tiếp cận các quyết định có cơ sở. Các buổi chia sẻ, cập nhật xu hướng công nghệ thu hút sự hào hứng tham gia từ rất đông thành viên trẻ.

Chính sách lương thưởng minh bạch, môi trường nhiều động lực

Người Bạn Vàng xây dựng chính sách đãi ngộ theo hướng minh bạch, gắn hiệu quả làm việc với thu nhập. Nhân viên được hưởng lương thưởng cạnh tranh, đầy đủ chế độ theo quy định (BHXH, BHYT…), đồng thời có thêm các phúc lợi nổi bật như bảo hiểm sức khỏe tư nhân, lương tháng 13 và thưởng tháng 14–16 dựa trên kết quả kinh doanh và thành tích cá nhân.

Ngoài ra, hệ thống thi đua hàng tháng, quý, năm cùng các khoản thưởng chào đón nhân tài mới, lễ Tết, sinh nhật cá nhân, sinh nhật Công ty được duy trì đều đặn, tạo động lực phấn đấu rõ rệt cho đội ngũ.

Văn hóa nội bộ gắn kết, nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa

Các hoạt động nội bộ như team building 5 sao, tiệc mừng năm mới toàn quốc (New Year Party), giải thưởng kim cương - vàng thật - xe điện - du lịch nước ngoài tại các kỳ Award Night hay vinh danh Nhân viên xuất sắc trong năm… là những dấu ấn đặc trưng của văn hóa NBV, góp phần gắn kết tập thể và thúc đẩy tinh thần cống hiến.

Giải mã lý do Người Bạn Vàng là “bến đỗ” lý tưởng của nhân tài Gen Z- Ảnh 3.

Văn hóa nội bộ không dừng lại ở những buổi teambuilding 5 sao mà được đan cài trong cả những hoạt động thường ngày.

Song song đó, công ty khuyến khích nhân viên tham gia hoạt động thể thao, nghệ thuật, sáng tạo nội dung nhằm phát huy tính chủ động, tăng kết nối với tổ chức. Trong 6 tháng đầu năm 2025, NBV cũng phối hợp với các tổ chức xã hội thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa: trao tặng laptop cho sinh viên dân tộc thiểu số cùng chương trình Nuôi Em; phối hợp với tổ chức GAIA trồng 2.000 cây xanh tại Rừng Quốc gia Xuân Liên (Thanh Hóa); tặng xe đạp cho học sinh vùng cao tại Lâm Đồng. "Trước đây mình quan tâm mức lương hay chức danh, nhưng khi gắn bó rồi, tôi càng trân trọng nơi làm việc có trách nhiệm với cộng đồng", Trần Ngọc Bảo Vân - nhân viên phòng Nhân sự chia sẻ.

Giải mã lý do Người Bạn Vàng là “bến đỗ” lý tưởng của nhân tài Gen Z- Ảnh 4.

Các thành viên không chỉ là người thực thi mà còn là người chứng kiến tác động xã hội mình tạo ra qua các hoạt động trách nhiệm xã hội.

Công ty Cổ phần Người Bạn Vàng là chuỗi dịch vụ tài chính chuyên về cầm đồ, thu mua kim cương, trang sức và hàng hiệu. Sau 8 năm hoạt động, doanh nghiệp hiện có hơn 130 cửa hàng tại 18 tỉnh thành trên toàn quốc (sau sáp nhập) và đang tiếp tục mở rộng. Người Bạn Vàng xây dựng môi trường làm việc xoay quanh 4 giá trị: Sống Năng Động – Làm Tận Tâm – Kết Nối Thân Thiện – Đồng Hành Phát Triển.

Chia sẻ

Quang Vũ

Ý kiến của bạn