Giáo dục

Hành trình định nghĩa lại giá trị của "người bán hàng" trong giáo dục

Thứ sáu, ngày 28/03/2025 16:00 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Trong hành trình phát triển, của Edutalk đã chứng kiến sự đồng hành của rất nhiều con người xuất sắc. Nhưng khi nhắc tới người lãnh đạo với năng lực bán hàng và đào tạo vượt trội, Giám đốc vùng Nguyễn Thị Ngọc Yến là một trong những cái tên nổi bật nhất.

Hành trình định nghĩa lại giá trị của "người bán hàng" trong giáo dục- Ảnh 1.

Với Edutalk - doanh nghiệp giáo dục tiên phong với sứ mệnh "Khiến thế giới phải nhắc tới và tự hào về trí tuệ Việt Nam" , chị không chỉ là một thủ lĩnh kinh doanh, mà còn là người tạo dựng niềm tin, khơi dậy khát vọng cho hàng trăm nhân sự trẻ trên hành trình mang giá trị giáo dục lan tỏa tới từng gia đình Việt.

Trong bối cảnh thị trường giáo dục không ngừng chuyển mình, kỹ năng bán hàng không đơn thuần là "bán sản phẩm giáo dục" – đó là nghệ thuật trao đi niềm tin, là trách nhiệm đặt lợi ích và mục tiêu của khách hàng lên trên hết. Ở chị Ngọc Yến, người ta nhìn thấy sự khéo léo, tận tâm và quyết liệt trong từng buổi tư vấn, từng hành trình đồng hành cùng học viên. Với chị, bán hàng là một nghề cao quý – bởi nếu ai cũng bán được bằng cái tâm và niềm tin như vậy, thì người làm giáo dục sẽ thực sự thay đổi cuộc sống của rất nhiều thế hệ mầm non và thế hệ tương lai của đất nước

Điều đặc biệt, chị không đi một mình. Đội ngũ mà chị dẫn dắt – những gương mặt trẻ như Nguyễn Đức Thành, Lê Long Vũ, Trịnh Hoàng Anh… – đều đang dần trở thành những "tướng tài" mới trong doanh nghiệp. Họ không chỉ bán sản phẩm, mà là hiện thân của sự chuyển mình về tư duy kinh doanh: bán bằng giá trị thật, dẫn dắt bằng trái tim: "Làm bất cứ điều gì, hãy nguyện bằng cả trái tim."

Hành trình định nghĩa lại giá trị của "người bán hàng" trong giáo dục- Ảnh 2.

Một trong những câu chuyện để lại nhiều cảm xúc nhất trong hành trình của chị là những lần trực tiếp hỗ trợ học sinh tại các tỉnh. Với học sinh học giỏi, bố mẹ luôn sẵn sàng đầu tư. Nhưng với những em chưa ngoan, học lực yếu, niềm tin của phụ huynh gần như đã mất. Thuyết phục họ tin tưởng và gửi gắm con cái vào học tập ở trường, ở trung tâm là điều không hề dễ dàng – nhưng khi các em vượt qua thử thách, tiến bộ từng ngày, sự xúc động của phụ huynh là món quà lớn nhất với chị Yến:  "Giáo dục không chỉ giúp thế giới tự hào về trí tuệ Việt Nam, mà trước hết, chính bố mẹ phải tự hào về con mình, thầy cô tự hào về học trò của mình, và mỗi người tự hào về chính mình" - Đó là điều mà không chỉ chị Yến mà tất cả những nhân sự, con người đang theo đuổi sứ mệnh phát triển giáo dục tại Edutalk muốn hiện thực hoá.

Hành trình định nghĩa lại giá trị của "người bán hàng" trong giáo dục- Ảnh 3.

Dấu ấn lãnh đạo và tinh thần "dám đón sóng lớn"

Có người chọn vùng an toàn, có người tìm kiếm thử thách. Chị Ngọc Yến chọn thử thách. Chị lao vào những thị trường khó, nhận những nhiệm vụ chẳng ai dám nhận, rồi từ chính những nơi ấy, chị dựng lên những thành tựu. Không ồn ào, không phô trương, nhưng mỗi bước chân của chị đều để lại dấu ấn rõ nét. Chính bởi điều đó, anh không chỉ là một cái tên được cấp trên tin tưởng, mà còn là người truyền cảm hứng mạnh mẽ cho cấp dưới.

Giám đốc Kinh doanh Edutalk anh Hồ Văn Hoàn nhận xét về chị Yến: "Ngọc Yến đại diện cho thế hệ lãnh đạo mới - những người sẵn sàng nhận trách nhiệm lớn và chứng minh năng lực qua những thách thức - Xuất sắc trong việc dùng đúng người - đúng việc, và có năng lực tổ chức lực lượng tuyệt vời".

Người ta thường ví chị như một "người giữ lửa" trong kinh doanh, nhưng có lẽ, chị Ngọc Yến còn là người truyền lửa – truyền lòng tin, khơi dậy năng lượng, và mở ra tương lai cho cả người học và đội ngũ. 9 năm không bỏ cuộc, không chùn bước, dám bước ra khỏi vùng an toàn – đó là hành trình của một thủ lĩnh thực thụ.

Chia sẻ

PV

Ý kiến của bạn