Mở đầu thư, ông Vũ Quang Huy gợi mở về hành trình khởi nghiệp TEKCOM vào năm 2005 với đội ngũ vỏn vẹn hai thành viên chưa có kinh nghiệm trong ngành gỗ. Chính sự non trẻ "chưa biết nhiều" thời điểm đó lại trở thành sức mạnh làm nên hành trình 20 năm TEKCOM. Ông Huy gọi hai thập kỷ đầu tiên của TEKCOM là hành trình nuôi dưỡng nội lực bởi những trái tim đầy nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới và luôn sẵn sàng đương đầu thử thách.
Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc TEKCOM viết: "Tôi thường nói: Chưa biết nhiều cũng là một sức mạnh. Vì dám nói ‘chưa biết’, chúng tôi mới dám học, dám thử, dám sửa - và nhờ trân trọng con người, TEKCOM mới có thể đi xa đến hôm nay".
Theo ông Huy, chính bản lĩnh, trí tuệ và giá trị con người TEKCOM đã giúp doanh nghiệp vững vàng vượt qua những biến động lớn. Những thách thức như khủng hoảng kinh tế, đứt gãy chuỗi cung ứng, đại dịch COVID-19… không làm chùn bước, mà ngược lại góp động lực mạnh mẽ thúc đẩy TEKCOM tiếp tục kiến tạo giá trị mới, từng bước khẳng định uy tín của thương hiệu Việt Nam - một vị thế không thể thay thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Toàn cảnh nhà máy Bình Dương 2 của TEKCOM rộng hơn 60.000 m2
Đến nay, TEKCOM vận hành hai tổ hợp sản xuất hiện đại tại Bình Dương, trải rộng trên diện tích 120.000 m². Hàng năm, hơn 210.000 m³ plywood và khoảng 1.200 container sản phẩm mảng tủ bếp được xuất đi, mang theo dấu ấn của sự tận tâm và đổi mới đến hơn 50 quốc gia, phục vụ nhiều thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ, Châu Âu, Ấn Độ và Đông Nam Á.

TEKCOM ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất
Theo lãnh đạo TEKCOM, 20 năm đã qua mới chỉ là khởi đầu. Dù từng chinh phục đỉnh cao tăng trưởng khi chiếm lĩnh khoảng 65% thị phần plywood tại Việt Nam, doanh nghiệp không chọn dừng lại ở những con số. Thành quả mà đội ngũ TEKCOM kiên trì bồi đắp suốt hai thập kỷ qua chính là nền tảng vững chắc, là nguồn nội lực để doanh nghiệp bước vào chặng đường 15 năm tiếp theo với khát vọng chinh phục và bản lĩnh vững vàng.
Chia sẻ về điều tự hào nhất trong hành trình 20 năm đầu tiên, vị lãnh đạo TEKCOM khẳng định: "Chúng tôi không chọn làm doanh nghiệp chỉ để tạo lợi nhuận. Niềm vui của tôi không nằm ở những con số trên báo cáo, mà ở sự trưởng thành của từng người TEKCOM - ở khoảnh khắc họ tự tin hơn, giỏi hơn và hạnh phúc hơn trong hành trình cùng công ty kiến tạo những điều tốt đẹp. Đó mới là giá trị vững bền mà chúng tôi luôn theo đuổi".

Nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) đóng góp vào trọng tâm đổi mới sáng tạo của TEKCOM trong giai đoạn mới
Với tinh thần "Embracing Challenges, Innovative Solutions" – "Vượt thách thức, bứt phá giới hạn", TEKCOM đặt ra mục tiêu chủ động phát triển nguồn nguyên liệu, kiểm soát chất lượng, và củng cố vị thế tại các thị trường trọng điểm. Trong vòng 3-5 năm tới, TEKCOM sẽ tập trung phát triển thị trường nội địa theo mô hình kinh doanh B2B2C, hướng tới phục vụ nhu cầu tiêu dùng và kiến tạo không gian sống bền vững cho người Việt.
Bức thư cũng tiết lộ tầm nhìn mới trong 15 năm tới: TEKCOM trở thành thương hiệu toàn cầu tiên phong về đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững trong lĩnh vực ván ép và sản phẩm gỗ. Để hiện thực hóa khát vọng đó, TEKCOM đặt ra bốn trọng tâm chiến lược.
Thứ nhất, chuỗi cung ứng bền vững: Hợp tác cùng đối tác phát triển nguồn nguyên liệu hợp pháp, truy xuất được nguồn gốc, đóng góp vào vị thế gỗ Việt Nam.
Thứ hai, sản phẩm và giải pháp tích hợp: Phát triển các sản phẩm tối ưu từ gỗ rừng trồng, áp dụng đổi mới công nghệ để nâng tầm không gian sống của khách hàng và đóng góp tích cực cho cộng đồng.
Thứ ba, văn hóa trao quyền và số hóa vận hành: Trao quyền để mỗi cá nhân là động lực của sự phát triển; xây dựng môi trường làm việc an toàn, sáng tạo, cởi mở, đa dạng; vận hành xuất sắc dựa trên dữ liệu và chuyển đổi số.
Thứ tư, giữ vững giá trị cốt lõi: Tận tâm - Tự chủ - Hợp lực - Chinh phục. Những giá trị này sẽ là kim chỉ nam định hình cách 1.500 thành viên TEKCOM làm việc, sáng tạo và chinh phục những đỉnh cao mới.

Tập thể TEKCOM cùng chung niềm tin và hệ giá trị
Tổng Giám đốc TEKCOM coi trọng phong cách lãnh đạo trao quyền và linh hoạt, luôn tạo điều kiện để đội ngũ tự chủ trong công việc. Tầm nhìn cho chặng đường mới được ông ví von là "những vòng vân bứt phá TEKCOM", một hình ảnh lấy cảm hứng từ vân gỗ.
"Giống như thân cây sau mỗi mùa sinh trưởng, từng vòng vân của TEKCOM khắc ghi dấu ấn của sự đổi mới, bản lĩnh vượt thách thức và khát vọng vươn xa. Trong hành trình phía trước, chúng tôi hy vọng khách hàng, đối tác và người TEKCOM sẽ hòa nhịp như những vòng tròn đồng tâm - cùng kiến tạo giá trị lâu dài, nhân văn và bền vững cho ngành gỗ Việt Nam", ông Vũ Quang Huy chia sẻ thêm.
Xem thêm thông tin chi tiết về TEKCOM và toàn bộ nội dung bức thư tại đây .