Khởi sự kinh doanh

Jollibee Việt Nam khai trương đồng loạt 15 cửa hàng trong tháng 12, cán mốc 245 cửa hàng toàn quốc

Thứ tư, ngày 24/12/2025 14:30 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Tháng 12/2025, Jollibee Việt Nam khai trương đồng loạt 15 cửa hàng mới từ Bắc đến Nam, nâng tổng số cửa hàng lên 245. Hoạt động khai trương này diễn ra đúng thời điểm thương hiệu đánh dấu cột mốc 20 năm chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam.

Từ thương hiệu ngoại đến lựa chọn quen thuộc của người tiêu dùng trẻ

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2005 với cửa hàng đầu tiên tại Co.opmart Xa Lộ Hà Nội (TP.HCM), Jollibee đến nay đã trải qua 20 năm hoạt động tại thị trường nội địa. Trong quá trình phát triển, thương hiệu lựa chọn cách tiếp cận thận trọng, từng bước thích nghi với thị trường và dần tạo được vị trí nhất định trong ngành thức ăn nhanh.

Chính cách tiếp cận này giúp Jollibee Việt Nam xây dựng được sự nhận diện thông qua những yếu tố gần gũi với người tiêu dùng. Từ hương vị món ăn phù hợp khẩu vị địa phương, không gian cửa hàng phục vụ nhu cầu sinh hoạt gia đình cùng với hình ảnh "chú Ong Đỏ" Jollibee gắn với các hoạt động truyền thông và cộng đồng. Đến trước tháng 12/2025, thương hiệu đã vận hành hơn 230 cửa hàng trên toàn quốc.

Những nỗ lực này cũng được ghi nhận ở góc độ thị trường, theo đánh giá của Vietnam Report công bố tháng 9/2025, Jollibee Việt Nam đứng đầu bảng xếp hạng Top 5 Công ty Dịch vụ ăn uống uy tín trong nhóm chuỗi nhà hàng, dịch vụ đồ ăn và nhượng quyền, đồng thời duy trì vị trí này trong ba năm liên tiếp từ 2023 đến nay.

Jollibee đẩy mạnh mở rộng hệ thống với 15 cửa hàng mới trong tháng 12

Tháng 12/2025, trùng dịp kỷ niệm 20 năm chính thức hoạt động tại Việt Nam, Jollibee Việt Nam đồng loạt khai trương 15 cửa hàng mới tại nhiều địa phương. Các cửa hàng mới được triển khai từ Bắc vào Nam, gồm Hà Nội, Hải Phòng, Lạng Sơn, Tuyên Quang đến TP.HCM, Đồng Nai, Cần Thơ và Cà Mau,... Việc triển khai đồng loạt tại nhiều tỉnh thành cho thấy định hướng gia tăng sự hiện diện của thương hiệu tại các đô thị lớn lẫn địa phương đang phát triển.

Các cửa hàng mới được thiết kế theo phong cách hiện đại, tông màu sáng, chú trọng sự thân thiện và thoải mái cho nhóm khách hàng học sinh, sinh viên và các gia đình trẻ. Việc nâng cấp không gian được Jollibee triển khai đồng bộ từ cuối năm 2024, nhằm tạo sự nhất quán về trải nghiệm trên toàn hệ thống. Tại một cửa hàng mới khai trương ở TP.HCM, chị Thu Hà (34 tuổi), phụ huynh có hai con nhỏ, cho biết gia đình lựa chọn Jollibee vào dịp cuối tuần nhờ không gian thoáng và cách bố trí phù hợp để cả nhà cùng dùng bữa và trò chuyện.

Jollibee Việt Nam khai trương đồng loạt 15 cửa hàng trong tháng 12, cán mốc 245 cửa hàng toàn quốc- Ảnh 1.

Hình ảnh chú ong Bee cùng lan tỏa niềm vui với khách hàng

Jollibee Việt Nam khai trương đồng loạt 15 cửa hàng trong tháng 12, cán mốc 245 cửa hàng toàn quốc- Ảnh 2.

Không gian cửa hàng Jollibee mới được thiết kế theo phong cách hiện đại

Một trong những yếu tố giúp Jollibee duy trì sự gắn bó với người tiêu dùng Việt đến từ sự thấu hiểu khẩu vị địa phương. Thương hiệu chủ động "Việt hóa" các món ăn để phù hợp với sở thích của khách hàng. Gà Giòn Vui Vẻ vẫn giữ độ giòn đặc trưng nhưng gia vị được tẩm ướp phù hợp, sốt gravy truyền thống được thay bằng sốt chua ngọt để ăn kèm, trong khi Mì Ý Jolly được cân chỉnh vị dễ ăn, đặc biệt phù hợp với trẻ em.

Song song với việc mở rộng hệ thống, yêu cầu cao về chất lượng và sự đồng nhất trong vận hành cũng được thương hiệu đặt ra. Để đáp ứng điều này, Jollibee vận hành nhà máy chế biến tại Khu công nghiệp Tân Kim mở rộng (Cần Giuộc, Long An), phục vụ cho toàn bộ mạng lưới cửa hàng trên toàn quốc. Nhờ chủ động nguồn cung, thương hiệu duy trì chất lượng sản phẩm giữa các khu vực và đảm bảo hoạt động ổn định vào những thời điểm cao điểm.

Việc khai trương đồng loạt 15 cơ sở trong tháng 12 đưa tổng số cửa hàng Jollibee tại Việt Nam lên 245 cửa hàng. Thương hiệu tiếp tục lan tỏa niềm vui ẩm thực đến nhiều gia đình Việt bằng những bữa ăn quen thuộc, chất lượng ổn định và trải nghiệm gần gũi.

Chia sẻ

PV

Ý kiến của bạn