Khởi sự kinh doanh

Jotun Studio - mô hình cửa hàng sơn chuyên nghiệp, đánh dấu bước chuyển mình của Jotun trong ngành bán lẻ

Thứ năm, ngày 20/11/2025 10:00 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ của ngành sơn trang trí, Jotun đã lựa chọn nâng cấp toàn diện kênh bán lẻ bằng việc thay đổi từ cửa hàng sơn truyền thống sang mô hình Jotun Studio - nơi trải nghiệm thực tế của khách hàng được ưu tiên trong không gian mua sắm đầy cảm hứng.

Biến không gian mua sắm thành lợi thế cạnh tranh

Trong bối cảnh thị trường bán lẻ cạnh tranh khốc liệt, trải nghiệm khách hàng đã trở thành yếu tố tiên quyết. Nắm bắt được kỳ vọng của người tiêu dùng với các cửa hàng sơn truyền thống có không gian chật hẹp, bừa bộn, Jotun Studio ra đời như một giải pháp tái định vị toàn bộ ngành bán lẻ sơn trang trí.

Không gian tại Jotun Studio không chỉ được thiết kế để mang lại cảm giác thư giãn, mà còn được tối ưu hóa để kéo dài thời gian khách hàng ở lại, tăng cơ hội tương tác và sau cùng là thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi.

Jotun Studio - mô hình cửa hàng sơn chuyên nghiệp, đánh dấu bước chuyển mình của Jotun trong ngành bán lẻ- Ảnh 1.

Không gian mua sắm tinh tế, hiện đại tại Jotun Studio

Dùng công cụ trực quan để tăng tốc độ quyết định mua hàng

Quá trình chọn sơn thường kéo dài và đầy trắc trở vì khách hàng khó hình dung màu sắc thực tế. Jotun Studio giải quyết bài toán này bằng các công cụ hỗ trợ thông minh. Những gợi ý phối màu bài bản, các vách trải nghiệm bề mặt vật liệu lớn giúp giảm thiểu tình trạng không ưng ý về màu sơn sau hoàn thiện cho khách hàng, từ đó xây dựng niềm tin và rút ngắn chu trình bán hàng. Mỗi lựa chọn trở nên chắc chắn hơn, giảm thiểu các vấn đề hậu mãi.

Jotun Studio - mô hình cửa hàng sơn chuyên nghiệp, đánh dấu bước chuyển mình của Jotun trong ngành bán lẻ- Ảnh 2.

Khách hàng trải nghiệm bảng màu nội thất và ngoại thất tại Jotun Studio.

Nâng cấp nhân viên bán hàng thành chuyên gia tư vấn giải pháp

Điểm khác biệt của Jotun Studio còn nằm ở đội ngũ chuyên gia tư vấn tận tâm, am hiểu sâu sắc sản phẩm. Họ không chỉ là nhân viên bán hàng, mà còn chia sẻ những gợi ý phối hợp màu sắc, kỹ thuật thi công và quy cách sơn, giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định tối ưu nhất. Nhờ đó, việc mua sơn trở nên đơn giản, thú vị và đầy cảm hứng.

Jotun Studio - mô hình cửa hàng sơn chuyên nghiệp, đánh dấu bước chuyển mình của Jotun trong ngành bán lẻ- Ảnh 3.

Nhân viên Jotun Studio tư vấn về sản phẩm sơn và màu sắc cho khách hàng.

Jotun Studio – dấu ấn thành công với 200 cửa hàng được nâng cấp trên toàn quốc

Đến tháng 11/2025, Jotun đã thành công nâng cấp hàng loạt cửa hàng sơn truyền thống sang mô hình Jotun Studio. Trong đó, Jotun Studio thứ 200 đặt tại tầng B1/B2, TTTM Vincom Mega Mall Royal City, 72A Đ. Nguyễn Trãi, Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội. Với hệ thống phủ sóng rộng khắp, khách hàng ở mọi nơi đều có thể dễ dàng tìm thấy Jotun Studio để trải nghiệm và lựa chọn sản phẩm.

Jotun Studio - mô hình cửa hàng sơn chuyên nghiệp, đánh dấu bước chuyển mình của Jotun trong ngành bán lẻ- Ảnh 4.

Cửa hàng Jotun Studio thứ 200 tại TTTM Vincom Mega Mall Royal City, Hà Nội.

Ông Huỳnh Trần Nam - Giám đốc Tiếp thị của Jotun Việt Nam chia sẻ: "Trong vòng 2 năm tới, kế hoạch của Jotun sẽ nâng cấp hơn 1.000 cửa hàng truyền thống trên toàn quốc trở thành không gian Jotun Studio hiện đại, trang trọng. Đây không chỉ là bước tiến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, mà còn là cam kết đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam trên hành trình kiến tạo tổ ấm bền vững và phong cách."

Sự thành công của Jotun Studio trong việc nhanh chóng mở rộng quy mô là một minh chứng rõ ràng: trong ngành bán lẻ hiện đại, sản phẩm tốt là chưa đủ. Việc đầu tư vào một hành trình mua sắm chuyên nghiệp, giải quyết được những kỳ vọng của khách hàng chính là chìa khóa để tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững và củng cố vị thế dẫn đầu thị trường.

Jotun là một trong những tập đoàn sản xuất sơn hàng đầu thế giới, thành lập tại Na Uy với sứ mệnh ban đầu là bảo vệ những con tàu trước khắc nghiệt của biển khơi. Trải qua hơn 100 năm phát triển, thương hiệu đã có mặt tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 39 nhà máy tại 23 thị trường, 67 công ty trên 47 thị trường và văn phòng đại diện ở hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Jotun cung cấp 4 dòng sơn bao gồm sơn công nghiệp, sơn hàng hải, sơn tĩnh điện và sơn trang trí, mang đến giải pháp tổng thể về sơn cho hàng triệu kiến trúc và ngôi nhà trên toàn thế giới.

Vào Việt Nam từ những năm 1993, Jotun đã trở thành một trong những thương hiệu sơn hàng đầu tại thị trường với sứ mệnh bảo vệ cho các công trình và làm đẹp cho hàng triệu ngôi nhà của gia đình Việt.

Xem thêm thông tin của Jotun tại đây .

Chia sẻ

PV

Ý kiến của bạn