Khởi sự kinh doanh

Kỷ nguyên “bảo hiểm 2.0”: Khi tinh thần làm chủ được Prudential nuôi dưỡng để dẫn đầu

Thứ tư, ngày 22/10/2025 17:30 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Trong tập 4 của series First of All, ông Manish Gurbuxani mang đến góc nhìn của một nhà quản lý toàn cầu với 14 năm gắn bó cùng Prudential, trải qua nhiều vai trò lãnh đạo tại 5 quốc gia.

Hiện ông đang đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc Chiến lược, kiêm Quyền Phó Tổng Giám đốc Khách hàng và Tiếp thị Prudential Việt Nam. Điểm nổi bật trong chia sẻ của ông không chỉ là hành trình sự nghiệp đa dạng, mà còn là triết lý lãnh đạo sâu sắc - mỗi nhân viên cần nuôi dưỡng tinh thần làm chủ, xem công việc tại công ty như đang điều hành doanh nghiệp của chính mình và đây cũng là nền tảng để hỗ trợ Prudential vững vàng bước vào giai đoạn phát triển mới.

Bảo hiểm 2.0: Tinh thần làm chủ mở đường cho một kỷ nguyên mới

Trong 20 năm đầu, ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam bùng nổ nhờ nhu cầu cao, tỷ lệ tham gia còn khá thấp. Nhưng vài năm trở lại đây, thị trường chứng kiến làn sóng thay đổi mạnh mẽ, thúc đẩy tính minh bạch và đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu.

Sự thay đổi rõ nhất nằm ở cách tiếp cận khách hàng. Thay vì mở đầu quá trình tư vấn bằng sản phẩm, tư vấn viên giờ đây cần xuất phát từ những câu chuyện của khách hàng: họ đang ở giai đoạn nào của cuộc sống, nhu cầu tài chính và những dự định trong tương lai là gì. Chỉ khi nhu cầu được hiểu đúng, việc tư vấn mới thực sự mang đến giá trị bền vững.

Chính tại thời điểm chuyển giao giữa kỷ nguyên cũ và mới này tinh thần làm chủ trở thành chìa khóa để các doanh nghiệp bứt phá, khiến mỗi nhân viên cần chủ động, dám chịu trách nhiệm và coi trọng từng quyết định với khách hàng như với chính doanh nghiệp của mình. Đây là nền tảng để ngành bảo hiểm Việt Nam tiến gần tới chuẩn mực quốc tế và xây dựng niềm tin lâu dài.

Hành trình thích ứng và đổi mới của doanh nghiệp bảo hiểm

Khi thị trường bước vào giai đoạn 2.0, toàn ngành bảo hiểm cần thay đổi toàn diện - không chỉ phát triển sản phẩm mới, mà còn đổi mới cách bán hàng, cách tiếp cận, cách quản trị và cả cách ghi nhận. Mỗi thay đổi đều hướng đến một mục tiêu chung, đó là đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng.

Theo ông Manish: "Chúng tôi không chỉ tìm kiếm khách hàng mới, mà còn quay lại lắng nghe những thay đổi trong cuộc sống của khách hàng hiện hữu để mang đến giải pháp phù hợp hơn". Hơn hết, mỗi nhóm khách hàng đều có nhu cầu thay đổi theo thời gian. Do vậy sự đồng hành, chăm sóc và lắng nghe thường xuyên chính là chìa khóa để giúp Prudential đưa ra giải pháp phù hợp đến mỗi khách hàng.

Kỷ nguyên “bảo hiểm 2.0”: Khi tinh thần làm chủ được Prudential nuôi dưỡng để dẫn đầu- Ảnh 1.

Đồng thời, ông nhấn mạnh vai trò của một doanh nghiệp bảo hiểm kiểu mẫu là cần có trách nhiệm dẫn dắt, chuyên nghiệp hóa và "nâng chuẩn" ngành. Điều đó thể hiện qua chiến lược kinh doanh cũng như trong từng hành động hằng ngày của nhân viên Prudential: từ cách họ chia sẻ về bảo hiểm, cách ứng xử trong công việc, tuân thủ đạo đức nghề nghiệp, đến cách bán hàng và phục vụ khách hàng. Đây là động lực để mỗi nhân viên luôn đổi mới và cùng nhau lan tỏa sự chuyên nghiệp, trách nhiệm đến toàn ngành.

Văn hóa trao quyền nuôi dưỡng tinh thần làm chủ

Ông Manish hiện đang lãnh đạo hai đội ngũ tại Prudential Việt Nam: một nhóm thiên về chiến lược và phân tích, nhóm còn lại tập trung vào trải nghiệm khách hàng và sáng tạo. Sự kết hợp này tạo nên một tập thể đa dạng, nơi dữ liệu và sáng tạo bổ trợ lẫn nhau.

Nhờ vậy, ý tưởng được khai phóng và được hiện thực hóa bằng các giải pháp khả thi và bền vững. Mỗi người đều có cơ hội đóng góp sáng kiến, đồng thời có trách nhiệm đưa sáng kiến đó đến kết quả cuối cùng.

Bên cạnh đó, Gen Z chiếm tỷ lệ lớn trong đội ngũ Prudential, mang đến nguồn năng lượng trẻ trung, tư duy sáng tạo và khả năng làm chủ công nghệ. "Chính các bạn trẻ đã giúp chúng tôi nhanh chóng nắm bắt xu hướng mới, đồng thời truyền cảm hứng ngược lại cho đội ngũ lãnh đạo và tập thể. Họ không chỉ sáng tạo, mà còn dám thử nghiệm, dám khác biệt và kiên định với những giá trị bền vững", ông Manish nhấn mạnh.

Kỷ nguyên “bảo hiểm 2.0”: Khi tinh thần làm chủ được Prudential nuôi dưỡng để dẫn đầu- Ảnh 2.

Prudential xây dựng một môi trường làm việc cởi mở, minh bạch và trao quyền. Nhân viên ở bất kỳ vị trí nào cũng có thể trực tiếp chia sẻ ý tưởng với lãnh đạo, nhờ vậy mọi đóng góp đều được lắng nghe và trân trọng. Các chương trình cố vấn và đào tạo giúp nhân viên mới nhanh chóng hòa nhập, phát huy thế mạnh cá nhân.

Đây là nền tảng để tinh thần làm chủ được nuôi dưỡng và duy trì, giúp mỗi người coi sự nghiệp của mình như một hành trình dài hạn gắn bó bền vững cùng sự phát triển của tổ chức.

Với môi trường như vậy, Prudential luôn chào đón những cá nhân sẵn sàng thử thách bản thân, dám đổi mới và mong muốn để lại dấu ấn trong kỷ nguyên bảo hiểm 2.0.

Về chuỗi video First of All

First of All là chuỗi video được phát trực tiếp do Prudential Việt Nam thực hiện, nhằm lan tỏa những góc nhìn chân thực, gần gũi và truyền cảm hứng từ chính những người làm việc trong ngành bảo hiểm.

[TẬP 4] LÀM CÔNG VỚI TÂM THẾ LÀM CHỦ. CHÌA KHOÁ BỨC PHÁ TRONG KỶ NGUYÊN MỚI 🔑

Phát sóng vào lúc 20h00 ngày 17/10/2025, với sự tham gia của ông Manish Gurbuxani – Phó Tổng Giám đốc Chiến lược , kiêm Quyền Phó Tổng Giám đốc Khách hàng và Tiếp thị Prudential Việt Nam mang đến câu chuyện về hành trình tiên phong của Prudential trong kỷ nguyên bảo hiểm 2.0: từ đổi mới chiến lược kinh doanh, nuôi dưỡng tinh thần làm chủ đến xây dựng văn hóa trao quyền và môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Chuỗi video First of All bao gồm 6 tập, được phát sóng trên trang Facebook Prudential Vietnam Careers.

Nếu bạn đang tìm kiếm một môi trường để phát triển và tạo dựng giá trị bền vững, đừng ngần ngại ứng tuyển vào Prudential – nơi mỗi cá nhân luôn được trao quyền học hỏi, thử thách bản thân và cùng kiến tạo những chuẩn mực mới cho ngành bảo hiểm. Tìm hiểu thêm thông tin tại đây: [ Careers ]

Chia sẻ

PV

Ý kiến của bạn