Khởi sự kinh doanh

Làn sóng chuyển dịch chiến lược ra mắt sản phẩm lên sàn TMĐT

Thứ hai, ngày 01/12/2025 18:30 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Nếu trước đây doanh nghiệp cần hàng tháng để xây dựng nhận diện cho sản phẩm mới, thì hiện nay Shopee Debut rút ngắn hành trình này trong thời gian ngắn bằng việc tiếp cận nhanh tệp người dùng lớn và tạo đà tăng trưởng ngay từ giai đoạn đầu.

Chỉ sau hai tháng triển khai, số thương hiệu hợp tác độc quyền với Shopee Debut trong tháng 11 đã tăng gấp đôi so với các tháng trước. Nhiều doanh nghiệp tiếp tục lựa chọn Shopee Debut để giới thiệu thêm sản phẩm mới, cho thấy hiệu quả rõ rệt của mô hình này so với các công thức quen thuộc.

Tiếp cận lượng lớn người dùng trong thời gian ngắn với chi phí tối ưu

Lợi thế cốt lõi của Shopee Debut đến từ khả năng phối hợp đồng bộ các công cụ trong hệ sinh thái Shopee. Thay vì triển khai rời rạc, thương hiệu có thể tận dụng đồng thời Shopee Live, Shopee Video, quảng cáo nội sàn, tiếp thị liên kết và các kênh mạng xã hội của Shopee để mở rộng độ phủ.

Nhờ đó, hoạt động ra mắt được duy trì liên tục trước, trong và sau chiến dịch, giúp thương hiệu giữ độ "nóng" và mở rộng khả năng tiếp cận. Thêm vào đó, lưu lượng truy cập lớn trong các ngày cao điểm như 11.11, 15.11 hay 25.11 giúp sản phẩm mới tiếp cận người mua nhanh hơn so với các chiến lược truyền thông quen thuộc, cần thời gian dài để gây dựng độ nhận diện.

Làn sóng chuyển dịch chiến lược ra mắt sản phẩm lên sàn TMĐT- Ảnh 1.

Shopee liên tục "nhá hàng" về các phiên livestream giới thiệu sản phẩm mới ra mắt trên fanpage chính thức.

Nhiều thương hiệu lớn đã nhanh chóng tận dụng cơ hội này. 3CE phối hợp cùng KOLs/KOCs trong mạng lưới tiếp thị liên kết của Shopee thực hiện gần 1.500 phiên phát trực tiếp và video quảng bá cho sản phẩm mới, trong khi đó L’Oréal Paris cũng triển khai hơn 500 livestream và video giới thiệu dòng sản phẩm vừa tung ra. Tần suất xuất hiện dày đặc giúp cả hai thương hiệu duy trì độ hiện diện liên tục và thu hút sự chú ý đáng kể từ người dùng Shopee trong tháng 11.

Làn sóng chuyển dịch chiến lược ra mắt sản phẩm lên sàn TMĐT- Ảnh 2.

Giao diện giới thiệu dòng son mới ra mắt của 3CE trên Shopee Debut.

Đại diện 3CE cho biết sản phẩm Son Sketch Stick của thương hiệu đã bán được 4.600 sản phẩm ngay tháng đầu tiên, góp phần giúp tổng doanh thu trên Shopee Mall của thương hiệu tăng trưởng 10% so với tháng trước. "Shopee Debut giúp chiến dịch giới thiệu sản phẩm được triển khai một cách toàn diện và tiếp cận lượng lớn người tiêu dùng trong thời gian ngắn", đại diện thương hiệu chia sẻ.

Lixibox có cùng nhận định khi đánh giá mô hình này mang lại lợi thế rõ rệt: "Thông tin về phiên livestream Shopee Debut và sản phẩm gần như được phủ sóng khắp các nền tảng, kéo theo đó là hiệu ứng truyền miệng mạnh mẽ và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn hẳn các phương thức quảng bá tốn kém và khó đo lường khác".

Tăng độ uy tín cho sản phẩm mới, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

Một sản phẩm mới không chỉ cần xuất hiện đủ nhiều, mà còn phải tạo được sự tin cậy với người tiêu dùng. Shopee Debut hỗ trợ các thương hiệu giải bài toán khó này bằng việc kết nối với loạt "Debut Master" - là các KOLs, KOCs có kiến thức sâu rộng liên quan đến từng ngành hàng để thực hiện các phiên livestream trải nghiệm sản phẩm mới, giúp người mua có cái nhìn chân thực.

Song song, Shopee Debut cũng phối hợp với thương hiệu triển khai ưu đãi và mã giảm giá riêng cho sản phẩm mới, góp phần kích thích nhu cầu mua sắm ngay từ giai đoạn đầu ra mắt.

Làn sóng chuyển dịch chiến lược ra mắt sản phẩm lên sàn TMĐT- Ảnh 3.

Các phiên livestream của "Debut Master" củng cố thêm niềm tin của người dùng về sản phẩm, từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng.

Sau những phiên phát sóng với sự xuất hiện của các gương mặt KOL đình đám, sản phẩm Máy triệt lông Halio SilkGlow IPL Sapphire - Phiên bản mùa lễ hội 2025 của Lixibox đã nhanh chóng lọt vào nhóm 10 mặt hàng bán chạy của ngành Làm đẹp - Sức khỏe. Lượng đơn đặt mua dòng sản phẩm này thúc đẩy doanh số mạnh mẽ khi chiếm đến 28% doanh thu của gian hàng Lixibox trên Shopee Mall trong tháng 11.

Làn sóng chuyển dịch chiến lược ra mắt sản phẩm lên sàn TMĐT- Ảnh 4.

Lixibox tận dụng Shopee Debut để nâng uy tín sản phẩm mới và mở rộng tệp người dùng quan tâm đến thiết bị làm đẹp.

L’Oréal Paris cũng ghi nhận gấp đôi lượt quan tâm đến các sản phẩm chống nắng của OAP, đặc biệt là dòng UV aqua gel mới ra mắt với mức tăng 60% số lượng bán ra. Đồng thời, đà tăng trưởng này vẫn được duy trì sau chiến dịch, tạo tiền đề để thương hiệu mở rộng danh mục sản phẩm mới thông qua Shopee Debut trong các giai đoạn tiếp theo.

Đại diện L’Oréal Paris nhận định tính liền mạch trong hành trình trải nghiệm là yếu tố then chốt: "Người dùng có thể xem sản phẩm qua livestream, theo dõi đánh giá từ KOL/KOC thông qua livestream và mua với giá ưu đãi. Điều này rút ngắn đáng kể thời gian từ giai đoạn cân nhắc đến khi quyết định mua hàng".

Kết quả từ các thương hiệu trên cho thấy Shopee Debut không chỉ dần trở thành xu hướng giới thiệu sản phẩm mới trong ngành thương mại điện tử mà còn là kênh chiến lược giúp sản phẩm mới gia tăng nhận diện, uy tín và doanh thu.

Chia sẻ

PV

Ý kiến của bạn