Khởi sự kinh doanh

Logitech thắng giải Inspirational Brand Award: Lý do có trong câu chuyện lần đầu kể

Thứ tư, ngày 15/10/2025 09:00 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025, Logitech – thương hiệu công nghệ toàn cầu đến từ Thụy Sĩ – đã chính thức được vinh danh ở hạng mục Thương hiệu truyền cảm hứng (Inspirational Brand Award) tại lễ trao Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025.

Logitech thắng giải Inspirational Brand Award: Lý do có trong câu chuyện lần đầu kể- Ảnh 1.

Bí quyết: Công nghệ phục vụ "Tiềm năng con người"

Tại lễ trao giải, ông Lê Thanh Quang, Giám đốc thị trường Singapore, Malaysia, Việt Nam của Logitech, đã trả lời phỏng vấn, nhấn mạnh vào triết lý cốt lõi của thương hiệu.

Logitech thắng giải Inspirational Brand Award: Lý do có trong câu chuyện lần đầu kể- Ảnh 2.

Ông Lê Thanh Quang trong các nội dung chia sẻ tại sự kiện.

"Nhiệm vụ của Logitech đó là mở rộng tiềm năng con người trong Công việc và Giải trí. Chủ đề của chương trình của APEA năm nay "Doanh nghiệp sẵn sàng cho tương lai" có sự cộng hưởng sâu sắc với chúng tôi. Với Logitech, sẵn sàng cho tương lai không chỉ là đổi mới; đó là việc hoàn thiện trải nghiệm của con người."

Ông Quang khẳng định, Logitech là một công ty công nghệ, nhưng điều thực sự thúc đẩy họ chính là con người. "Chúng tôi không chỉ tạo ra sản phẩm. Trong nhiều thập kỷ, chúng tôi đã thiết kế những người bạn đồng hành – những công cụ bắc cầu khoảng cách giữa con người và thế giới số. Cách tiếp cận lấy con người làm trọng tâm này là cốt lõi của mọi việc chúng tôi làm từ dòng MX, Ergo, Lifestyle… mọi sản phẩm chúng tôi xây dựng đều nhằm mục đích trao quyền cho người dùng: để làm việc hiệu quả hơn, để tự tin thể hiện, để sáng tạo tự do và để kết nối tự nhiên hơn."

Ông cũng bày tỏ niềm tự hào và lời tri ân: "Giải thưởng này thuộc về tất cả mọi người tại Logitech: từ đội ngũ R&D, các nhà thiết kế, các kỹ sư, những nhân viên vận hành, đại diện bán hàng và cả đội ngũ tiếp thị… Mỗi người đóng một vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa tầm nhìn này, đưa Logitech không chỉ là một thương hiệu, mà là một người bạn đồng hành đáng tin cậy trong cuộc sống của mọi người, ở mọi giai đoạn và trong mọi không gian làm việc."

Logitech thắng giải Inspirational Brand Award: Lý do có trong câu chuyện lần đầu kể- Ảnh 3.

Ông Lê Thanh Quang, thay mặt Logitech nhận giải thưởng Inspirational Brand Award

Minh chứng hành động: Khi công nghệ chạm đến phong cách sống

Triết lý lấy con người làm trọng tâm được Logitech hiện thực hóa rõ nét qua các chiến dịch tại Việt Nam, đặc biệt là chiến dịch ra mắt sản phẩm POP Icon Keys vào tháng 10/2024. Chiến dịch này được đánh giá cao vì đã thành công trong việc kết hợp công nghệ với phong cách sống (lifestyle) và sự cá nhân hóa.

Logitech thắng giải Inspirational Brand Award: Lý do có trong câu chuyện lần đầu kể- Ảnh 4.

Ấn tượng buổi ra mắt sản phẩm POP Icon Keys năm 2024

Hợp tác thương hiệu đầy ấn tượng: Logitech hợp tác với Clinique (thuộc tập đoàn Estée Lauder), tạo ra sự kết hợp độc đáo giữa bàn phím, chuột POP Icon và bảng màu mỹ phẩm, định hình lại công nghệ không chỉ là một công cụ để sáng tạo và làm việc hiệu quả, mà còn như một yếu tố thời trang để thể hiện phong cách cá nhân.

Tương tác cộng đồng: Chiến dịch đã tạo ra tiếng vang lớn trong giới trẻ, đặc biệt là nhóm khách hàng nữ, với các hoạt động đồng hành cùng nhãn hàng thời trang Cara Club và tài trợ nhiều cuộc thi marketing uy tín trong giới trẻ, đơn cử là Marketing Hive 2025.

Sức khỏe tinh thần: Logitech còn ghi điểm bằng chiến dịch Friday Wellness, khởi nguồn từ triết lý "Khi bạn cảm thấy tốt hơn, bạn sẽ làm việc tốt hơn". Đây là chuỗi hoạt động nâng cao nhận thức về sức khỏe tinh thần và thể chất, phản ánh sự nhất quán với triết lý thiết kế sản phẩm công thái học của Logitech.

Ông Quang cũng cập nhật về các hoạt động gần đây của hãng, từ ngày hội Logitech G Play cho game thủ, đến sự kiện ra mắt chuột cao cấp MX Master 4 kết nối với những câu chuyện cảm hứng của các "Masters" trong giới sáng tạo.

Logitech thắng giải Inspirational Brand Award: Lý do có trong câu chuyện lần đầu kể- Ảnh 5.

Chia sẻ niềm vui với Logitech có giám đốc sáng tạo Henri Hubert, TK Nguyễn, DJ Bnuts…

Giải thưởng này là sự ghi nhận cho một hành trình dài hơi, cho thấy thiết bị công nghệ của Logitech không chỉ là công cụ, mà là nguồn cảm hứng và là cầu nối tự nhiên, nhân văn giữa con người và thế giới số.

Tạo ra "Công việc ý nghĩa"

Sau khi nhận giải thưởng và chia sẻ về triết lý lấy con người làm trọng tâm, ông Quang tiếp tục đi sâu hơn về những giá trị mà Logitech hướng tới trong tương lai: "Đây là một đặc ân to lớn khi được đứng ở đây, giữa rất nhiều tổ chức có tầm nhìn đang định hình tương lai. Khi chúng ta nói về việc "sẵn sàng cho tương lai", chúng ta tự hỏi một câu hỏi cơ bản: Vượt lên trên thành công kinh doanh, chúng ta mong muốn thúc đẩy loại giá trị nhân văn nào? Và câu trả lời của chúng tôi là tạo ra công việc ý nghĩa."

Với Logitech, công nghệ phải trao quyền cho con người, chứ không phải áp đảo họ. Đó là trọng tâm của sáng kiến Logi WORK, tập trung vào việc tái định nghĩa môi trường làm việc hiện đại thông qua ba trụ cột chính: làm việc kết hợp (hybrid work), năng suất được hỗ trợ bởi AI, và tính bền vững.

Mục tiêu cuối cùng là tạo ra một trải nghiệm kết nối liền mạch, tinh tế đến mức trở nên vô hình, giúp người dùng có thể tập trung, kết nối và phát triển mạnh mẽ. Ông Quang kết luận, khi kết hợp giữa thiết kế hoàn hảo, phần mềm thông minh, cam kết bền vững và sự hỗ trợ cộng đồng sôi nổi, mục tiêu của Logitech là làm cho công việc trở nên kết nối hơn, ý nghĩa hơn, và nhân văn hơn.

Chia sẻ

PV

Ý kiến của bạn