Hành trình chinh phục khẩu vị Việt của tinh hoa ramen Nhật Bản
Ramen không chỉ là món ăn trứ danh của Nhật Bản, mà còn là biểu tượng của một nền văn hóa ẩm thực tinh tế. Mỗi tô mì là sự kết tinh của quy trình chế biến công phu, nghệ thuật cân bằng giữa các tầng hương vị và trên hết là tâm huyết của người làm bếp.
Khi xuất hiện ở Việt Nam, ramen không đến như một trào lưu thoáng qua, mà dần được đón nhận như một trải nghiệm ẩm thực đầy bản sắc. Giữa nhịp sống hiện đại, giới trẻ và người tiêu dùng ngày càng có xu hướng tìm đến những món ăn không chỉ ngon miệng, mà còn mang theo câu chuyện, văn hóa và sự tinh tế trong cách phục vụ. Trong đó, Machida Shoten - thương hiệu ramen phong cách IEKEI với hơn 880 cửa hàng toàn cầu đã nhanh chóng tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng người Việt, nhờ sự kết hợp tinh tế giữa bản sắc Nhật Bản và sự thấu hiểu khẩu vị bản địa.
Chỉ sau 2 năm có mặt tại Việt Nam, Machida Shoten đã phục vụ hàng triệu tô mì, mang chuẩn vị ramen Nhật Bản đến gần hơn với tín đồ ẩm thực. Sự lan tỏa không chỉ đến từ hương vị món ăn, mà còn từ không gian thưởng thức đậm chất xứ sở hoa anh đào.
Phong cách mì của Machida Shoten là Yokohama Style Ramen - một bản giao hưởng hài hòa giữa phong cách ramen Tonkotsu ở phía Tây (Kyushu) - đậm, béo & Shoyu ở phía Đông (Tokyo) - nhẹ, thanh. Bí quyết nằm ở sự hòa quyện giữa xương gà và heo, tạo nên phần nước súp thơm ngon, dậy vị, được hầm trong suốt 36 tiếng. Topping của ramen vô cùng tinh tế và đủ chất - xá xíu mềm tan, cải bó xôi luộc, rong biển khô, trứng cút/ trứng lòng đào và không thể thiếu những sợi mì tươi vàng to, thẳng và dai ngon chuẩn vị. Bên cạnh đó, Machida Shoten còn phục vụ đa dạng các món ramen đặc trưng khác như Tonkotsu Ramen thơm béo, Miso Ramen đậm vị, Chuka Soba hay Chicken Ramen thanh nhẹ, Tsukemen sáng tạo, độc đáo… tạo nên một bữa tiệc ẩm thực Nhật Bản đa dạng cho mọi thực khách ở nhiều lứa tuổi.

Machida Shoten không chỉ nổi bật bởi chất lượng món ăn mà còn mang đến trải nghiệm đậm chất Nhật Bản từ phong cách bày trí, phục vụ đến văn hóa thưởng thức. Khi khách hàng dùng mì và sau khi húp cạn tô mì thì dưới đáy tô sẽ hiện dòng chữ "Kanmaku" (Húp cạn đáy) - đây là văn hóa Nhật thể hiện khách hàng sẽ dùng mì rất ngon. Điều này góp phần tạo nên dấu ấn đặc biệt cho thương hiệu tại Việt Nam.
Trở thành đối tác toàn cầu của Machida Shoten - Cùng lan tỏa tinh hoa ramen Nhật Bản
Machida Shoten không chỉ đơn thuần mang đến món ăn ngon, mà còn góp phần lan tỏa tinh thần ẩm thực Nhật Bản một cách trọn vẹn và chân thực. Bên cạnh sức hút về sản phẩm và thương hiệu, mô hình nhượng quyền của Machida Shoten còn mang đến nhiều lợi thế cho nhà đầu tư. Toàn bộ nguyên liệu sử dụng trong hệ thống đều được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, đảm bảo chất lượng cao, đồng nhất và chuẩn vị. Đây là yếu tố then chốt giúp xây dựng niềm tin nơi khách hàng và duy trì độ trung thành với thương hiệu.
Điểm mạnh của Machida Shoten không chỉ nằm ở thương hiệu toàn cầu và sản phẩm chất lượng, mà còn ở mô hình vận hành chuyên nghiệp, linh hoạt, được chuẩn hóa toàn hệ thống. Các quy trình được tinh gọn và tối ưu, giúp đối tác dễ dàng kiểm soát chi phí và vận hành hiệu quả, kể cả khi chưa có nhiều kinh nghiệm trong ngành F&B. Không dừng lại ở đó, các đối tác còn được hỗ trợ toàn diện về truyền thông và tiếp thị, từ chiến lược thương hiệu đến nội dung quảng bá, giúp nhanh chóng thu hút khách hàng và tạo dấu ấn trên thị trường.

Phía sau thành công của mô hình này là sự đồng hành của đối tác chiến lược SOL - đơn vị giàu kinh nghiệm trong vận hành và phát triển chuỗi F&B, với hơn 25 cửa hàng F&B tại Việt Nam. Từ tư vấn chiến lược, thiết kế cửa hàng, đào tạo nhân sự, xây dựng kế hoạch marketing đến cung ứng nguyên vật liệu độc quyền… đều được chuẩn hóa và đồng hành sát sao. Ông Hoàng Viễn Đông - Nhà sáng lập của SOL chia sẻ: "Chúng tôi cam kết đồng hành cùng đối tác Machida Shoten trong mọi khâu, từ xây dựng cửa hàng, đào tạo nhân sự, chiến lược marketing cho đến cung ứng nguyên liệu độc quyền nhằm đảm bảo hiệu quả kinh doanh và tối ưu lợi nhuận".
Cửa hàng nhượng quyền đầu tiên của Machida Shoten tại Việt Nam cũng chính thức ra mắt vào tháng 11/2025 tại Trung Tâm Thương Mại Crescent Mall, Quận 7, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển của Machida Shoten. "Hợp tác nhượng quyền Machida Shoten góp phần mở rộng cơ hội cho các nhà đầu tư, bởi kế hoạch định hướng, xây dựng và phát triển bài bản có thể mang lại kết quả khả quan như thời gian hoàn vốn trung bình từ 12-15 tháng. Đồng thời trong thời đại mới cùng nhịp độ phát triển nhanh của thị trường sôi động như F&B, Machida Shoten hứa hẹn chính là thương hiệu tiềm năng để giới thiệu tinh hoa ẩm thực Nhật", đại diện SOL cho biết thêm.
Hơn cả một thương hiệu mì ramen, sự hiện diện của Machida Shoten còn là hành trình lan tỏa giá trị văn hóa - nơi mỗi tô mì là một câu chuyện, mỗi cửa hàng là một không gian kết nối và mỗi trải nghiệm là một dấu ấn khó quên.
Về Công ty TNHH SOL
Công ty TNHH SOL là đơn vị giàu kinh nghiệm trong vận hành và phát triển chuỗi F&B, với hơn 25 cửa hàng tại Việt Nam, có thể kể đến nhiều thương hiệu nổi tiếng đậm phong cách ẩm thực Nhật Bản như Miwaku Premium, S79 Japanese Teppanyaki, Machida Shoten, Kohaku Ramen & Udon, Date Nariya,...
Liên hệ với Công ty TNHH SOL để tìm hiểu thông tin và trở thành đối tác nhượng quyền thương hiệu Machida Shoten:
Hotline: 0888 104 799
Website: https://www.sol.com.vn/