Khởi sự kinh doanh

Michelin kiến tạo tương lai di chuyển qua đổi mới sáng tạo

Thứ năm, ngày 30/10/2025 16:30 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Với chủ đề “Hiệu suất và hơn thế nữa”, Michelin đã cụ thể hóa chiến lược phát triển bền vững qua đổi mới công nghệ lốp và vật liệu xanh, hướng tới mô hình doanh nghiệp gắn tăng trưởng với trách nhiệm môi trường tại Ngày hội Truyền thông Châu Á - Thái Bình Dương 2025.

Michelin, nhà sản xuất hàng đầu thế giới về vật liệu và trải nghiệm giúp thay đổi chất lượng cuộc sống, tổ chức Ngày hội truyền thông Châu Á - Thái Bình Dương Michelin 2025 tại khu vực Nongkhae (Saraburi, Thái Lan) với chủ đề "Michelin - Hiệu Suất Và Hơn Thế Nữa". Thông qua các hoạt động trải nghiệm và giới thiệu công nghệ, Michelin cụ thể hóa cách họ tái định nghĩa khái niệm "hiệu suất" qua đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững và định hướng lấy con người làm trọng tâm.

Mở đầu sự kiện, ông Manuel Fafian, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Michelin khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đã chia sẻ về hành trình Michelin trở thành nhà sản xuất lốp hàng đầu thế giới của Michelin nhờ vật liệu và trải nghiệm giúp thay đổi chất lượng cuộc sống. "Tham vọng của chúng tôi vượt xa khái niệm về hiệu suất," ông chia sẻ. "Chúng tôi đang xây dựng một tương lai nơi mọi sản phẩm, giải pháp và trải nghiệm đều đóng góp cho một hướng đi tốt đẹp hơn - cho con người, cho hiệu quả hoạt động, và cho hành tinh. Ngày hội truyền thông hôm nay chính là minh chứng cho cách chúng tôi hiện thực hóa tương lai đó."

Tầm nhìn khởi nguồn từ đổi mới sáng tạo

Từ vai trò tiên phong khi lập kỷ lục tốc độ tối đa trên mặt đất dùng cho xe điện vào năm 1899 đến vị thế dẫn đầu trong công nghệ lốp bền vững, Michelin không ngừng chinh phục những giới hạn mới. Các bài phát biểu và hội thảo trong khuôn khổ sự kiện đã giới thiệu quá trình chuyển mình của Michelin từ nhà sản xuất lốp xe trở thành tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực vật liệu tổng hợp, với các ứng dụng đa dạng trong di chuyển, y tế, hàng không vũ trụ và năng lượng phát thải thấp.

Michelin kiến tạo tương lai di chuyển qua đổi mới sáng tạo- Ảnh 1.

Theo ông Cyrille Roget, Giám đốc Truyền thông về Khoa học và Kỹ thuật, Michelin đã và đang có những bước tiến mới trong nghiên cứu và thiết kế lốp bền vững của tập đoàn, nổi bật với việc đánh giá vòng đời sản phẩm (LCA), sử dụng vật liệu có nguồn gốc sinh học, và tối ưu hóa lực cản lăn. 
Ông chỉ ra rằng hơn 80% tác động "dấu chân môi trường" của lốp phát sinh trong quá trình sử dụng và vận hành, qua đó khẳng định tầm quan trọng của thiết kế toàn diện và quy trình sản xuất có trách nhiệm.

Michelin kiến tạo tương lai di chuyển qua đổi mới sáng tạo- Ảnh 2.

Mỗi chiếc lốp Michelin được thiết kế toàn diện, tối ưu hiệu suất và giảm tác động môi trường suốt vòng đời sản phẩm.

Michelin thúc đẩy tư duy bền vững trong toàn chuỗi giá trị sản xuất và cung ứng

Một điểm nhấn quan trọng khác là phiên tọa đàm với các đối tác chiến lược của Michelin gồm DHL - công ty cung ứng hàng đầu toàn cầu hiện đang cùng Michelin thúc đẩy chuỗi cung ứng xanh và bền vững, Mon Transport - công ty có trụ sở tại Thái Lan chuyên cung cấp các giải pháp cung ứng toàn diện và SweetVarnVarn - một nhà sáng tạo nội dung tại Thái Lan, nổi bật với hoạt động đạp xe đường dài và truyền cảm hứng về lối sống khoẻ khoắn và năng động, cùng các chuyên gia và nhà sáng tạo có tầm ảnh hưởng trong ngành. Phiên thảo luận xoay quanh cách các doanh nghiệp hợp tác thúc đẩy tính bền vững trong chuỗi cung ứng, sản xuất và di chuyển, với các sáng kiến mở rộng chuỗi cung ứng xanh, đo lường hiệu quả tác động và mục tiêu môi trường tại các thị trường mới nổi. Buổi toạ đàm nhấn mạnh tầm quan trọng của các giá trị chung, sự đổi mới sáng tạo và tầm nhìn dài hạn trong việc vượt qua thách thức và tạo ra tác động có thể đo lường.

Michelin kiến tạo tương lai di chuyển qua đổi mới sáng tạo- Ảnh 3.

Với nền tảng công nghệ tiên tiến và kỹ thuật chính xác, mỗi sản phẩm của Michelin đều đóng góp một hướng đi tốt đẹp hơn cho con người, hiệu quả hoạt động, và hành tinh.

Cam kết đổi mới và phát triển bền vững của Michelin thể hiện rõ tại hệ thống sản xuất ở Nongkhae, nơi các dòng lốp máy bay và xe thương mại được chế tạo bằng công nghệ tiên tiến và kỹ thuật chính xác. Trải nghiệm này phản ánh nỗ lực không ngừng của Michelin trong việc hài hòa giữa hiệu suất sản xuất và mục tiêu bền vững.

Michelin kiến tạo tương lai di chuyển qua đổi mới sáng tạo- Ảnh 4.

Tinh thần đổi mới của Michelin được chuyển hóa thành hành trình vị giác độc đáo dành riêng cho sự kiện Ngày hội truyền thông Châu Á - Thái Bình Dương 2025.

Khái niệm "vật liệu tổng hợp" không chỉ là nền tảng công nghệ mà còn được Michelin chuyển hóa thành biểu tượng sáng tạo, thể hiện qua tinh hoa ẩm thực của nhà hàng GOAT Bangkok (1 sao MICHELIN Guide) - nơi sự giao thoa giữa bản địa và hiện đại phản chiếu triết lý phát triển bền vững.

Chia sẻ

PV

Ý kiến của bạn