Khởi sự kinh doanh

Một phần tư thế kỷ của AIA tại Việt Nam: từ dấu ấn MDRT đến uy tín thị trường

Thứ sáu, ngày 03/10/2025 16:30 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Suốt 25 năm hiện diện tại Việt Nam, AIA hiện đang có vị thế là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tiên phong đổi mới, ứng dụng công nghệ số và chuyên nghiệp hóa đội ngũ tư vấn viên, qua đó không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

Một phần tư thế kỷ của AIA tại Việt Nam: từ dấu ấn MDRT đến uy tín thị trường- Ảnh 1.

Từ những nỗ lực ấy, AIA Việt Nam đã trở thành điểm tựa tin cậy cho hàng triệu gia đình.

Một trong những minh chứng cho hành trình ấy chính là đội ngũ MDRT với những câu chuyện đồng hành cùng khách hàng, phản ánh triết lý xuyên suốt: bền vững khởi nguồn từ giá trị thật.

Tập đoàn AIA dẫn đầu số lượng MDRT 11 năm liên tiếp - Vị thế số một toàn cầu

Năm 2015, Tập đoàn AIA khởi đầu hành trình dẫn đầu toàn cầu về số lượng MDRT (Million Dollar Round Table) với hơn 3.750 thành viên MDRT. Đây là danh hiệu uy tín toàn cầu dành cho những tư vấn viên đáp ứng chuẩn mực cao nhất về doanh số, đạo đức nghề nghiệp và dịch vụ khách hàng. Danh hiệu được ví như "chuẩn vàng" của ngành bảo hiểm nhân thọ.

Một phần tư thế kỷ của AIA tại Việt Nam: từ dấu ấn MDRT đến uy tín thị trường- Ảnh 2.

Kể từ đó, trong suốt 11 năm liên tiếp (2015 – 2025), Tập đoàn AIA giữ vững vị trí số một toàn cầu về số lượng thành viên MDRT, khẳng định năng lực phát triển đội ngũ ở quy mô quốc tế, sự cống hiến và tinh thần chuyên nghiệp của lực lượng chuyên viên tư vấn, các cấp quản lý của tập đoàn trên phạm vi toàn châu Á.

Một phần tư thế kỷ của AIA tại Việt Nam: từ dấu ấn MDRT đến uy tín thị trường- Ảnh 3.

Có mặt trong đội ngũ MDRT ấy, chị Nguyễn Thị Ngọc Thủy, cựu giáo viên Tiếng Anh là một trong những gương mặt tiêu biểu đã rời bục giảng để đến với nghề tư vấn bảo hiểm. Một trong những lý do để theo nghề là vì chị Thủy tin vào ý nghĩa nhân văn của bảo hiểm nhân thọ mang lại và đã nhanh chóng ghi dấu ngay trong năm đầu tiên với danh hiệu MDRT năm 2014. Hơn một thập kỷ gắn bó, chị coi thành công hiện tại là thành quả của sự kiên trì và cũng là niềm tự hào khi trở thành một phần của cộng đồng MDRT toàn cầu.

"Khi trở thành một phần của cộng đồng MDRT, tôi không chỉ tự hào khi bước ra ngoài gặp đối tác, mà còn có thêm sự tự tin để lan tỏa tinh thần MDRT đến đồng nghiệp: trong một tập thể chuẩn mực và chuyên nghiệp, chỉ cần bạn tâm huyết, kiên trì làm đúng và làm đủ, thành công chắc chắn sẽ đến", chị chia sẻ.

Một phần tư thế kỷ của AIA tại Việt Nam: từ dấu ấn MDRT đến uy tín thị trường- Ảnh 4.

Với AIA, thành tích MDRT không chỉ là con số, mà còn là minh chứng cho sự chuyên nghiệp, tận tâm và sự công nhận từ khách hàng về niềm tin cũng như sự gắn bó lâu dài.

Từ dấu ấn MDRT toàn cầu đến hành trình 25 năm tại Việt Nam

Hành trình của Tập đoàn AIA tại Việt Nam cũng hòa nhịp với những thành công của AIA trên toàn cầu với những cột mốc đáng nhớ. Chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2000, AIA Việt Nam bắt đầu hành trình đồng hành cùng khách hàng Việt trong việc bảo vệ tài chính và sức khỏe.

Suốt 25 năm, AIA Việt Nam luôn kiên định với triết lý "khách hàng là trung tâm", đưa nguyên tắc này thành nền tảng xuyên suốt trong sản phẩm, dịch vụ, chất lượng đội ngũ tư vấn và quy trình hoạt động. Nhờ sự nhất quán ấy, trong hơn 10 năm qua (2015- 2025) AIA Việt Nam liên tiếp góp mặt trong Top 10 Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam cũng như duy trì tỷ lệ tái tục hợp đồng ở nhóm cao nhất thị trường.

Một phần tư thế kỷ của AIA tại Việt Nam: từ dấu ấn MDRT đến uy tín thị trường- Ảnh 5.

Tính đến hết tháng 7/2025, AIA Việt Nam đã và đang phục vụ hơn 1,6 triệu khách hàng thông qua mạng lưới gần 200 văn phòng trên toàn quốc. Tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm đã vượt mốc 15.600 tỷ đồng cho hơn 1,5 triệu trường hợp. Trung bình từ năm 2022 đến nay, mỗi tháng, AIA Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm với số tiền khoảng 165–170 tỷ đồng – con số cho thấy cam kết mạnh mẽ trong việc đồng hành cùng khách hàng ở những thời điểm quan trọng nhất.

25 năm có mặt tại Việt Nam cũng là hành trình Tập đoàn AIA bền bỉ vun đắp niềm tin. Niềm tin ấy đến từ khách hàng, những người lựa chọn bảo hiểm như một điểm tựa tài chính và sự bảo vệ dài lâu, niềm tin từ chính đội ngũ tư vấn viên, những người kiên định với sứ mệnh bảo vệ và đồng hành. Đây chính là nền tảng giúp AIA giữ vững vị thế là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam

Đặc biệt, ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển đổi quan trọng khi Luật Kinh doanh bảo hiểm được sửa đổi theo hướng minh bạch hơn, gia tăng quyền lợi cho khách hàng. Sự thay đổi này đòi hỏi các doanh nghiệp không chỉ điều chỉnh cách thức vận hành mà còn phải liên tục cải tiến quy trình và sản phẩm để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của thị trường.

Trước thay đổi ấy, AIA Việt Nam xác định bốn trụ cột để thực thi sâu chiến lược "đặt khách hàng làm trung tâm" với: sản phẩm, vận hành, số hóa và chất lượng đội ngũ tư vấn viên. Trong đó, tập trung phát triển chất lượng đội ngũ tư vấn viên được coi là yếu tố then chốt, bởi chính tư vấn viên là người trực tiếp góp phần xây dựng niềm tin, mang lại trải nghiệm minh bạch và gắn kết lâu dài với khách hàng.

Với chiến lược "Đại lý Ngoại hạng 3.0", AIA Việt Nam tập trung xây dựng một đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, tận tâm và toàn diện – những người không chỉ giới thiệu sản phẩm, mà còn đồng hành cùng khách hàng trong suốt hành trình hoạch định tài chính và bảo vệ sức khỏe.

Điểm khác biệt của mô hình Đại lý Ngoại hạng 3.0 nằm ở việc nâng chuẩn nghề nghiệp tư vấn viên trên nhiều phương diện.

Trước hết, yếu tố minh bạch và tận tâm được đặt lên hàng đầu: tư vấn viên không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu sản phẩm, mà còn giúp khách hàng hiểu rõ quyền lợi, cam kết đồng hành lâu dài để họ có thể an tâm ở từng giai đoạn cuộc sống.

Về phát triển đội ngũ, AIA Việt Nam lựa chọn đào tạo chuyên sâu thay vì tập trung mở rộng, chú trọng chất lượng và đạo đức nghề nghiệp như một giá trị cốt lõi mang lại sự bền vững. Mô hình này cũng khuyến khích sự chuyên nghiệp và toàn thời gian, coi tư vấn bảo hiểm là sự nghiệp nghiêm túc, hướng đến các chuẩn mực quốc tế như MDRT và kiên trì theo đuổi giá trị dài hạn.

Khi một tư vấn viên đạt chuẩn MDRT, họ không chỉ tạo dựng sự an tâm cho khách hàng, mà còn góp phần nâng tầm nghề nghiệp và lan tỏa giá trị tích cực đến gia đình cũng như cộng đồng.

20 năm bén duyên với bảo hiểm, trong đó có 19 năm đạt danh hiệu MDRT, anh Lê Hoàng Trung - Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý AIA Bến Tre nhớ nhất câu chuyện đồng hành với khách hàng đi từ hoài nghi đến tin tưởng giá trị của bảo hiểm.

Anh Trung kể, một trong những kỷ niệm khiến anh nhớ mãi chính là hành trình đồng hành cùng một khách hàng đi từ hoài nghi đến tin tưởng. Ban đầu, người chồng phản đối vợ mua bảo hiểm, cho đến khi chính tay gọi lên tổng đài xác minh danh hiệu MDRT của anh Trung. Nhận được câu trả lời xác thực khách hàng đồng ý ký hợp đồng. Ba năm sau, khi phát hiện ung thư đại tràng, khách hàng ấy đã được xử lý bồi thường và nhanh chóng được chi trả theo đúng hợp đồng bảo hiểm đã ký kết. Từ đó đến nay, gần 10 năm, họ vẫn đều đặn đóng phí và tin tưởng gắn bó.

"Dù khách hàng khó tính, thậm chí ban đầu còn hoài nghi, nhưng nếu tư vấn viên kiên trì thuyết phục, tận tâm chăm sóc, công ty chi trả nhanh chóng và đúng với cam kết, niềm tin với bảo hiểm sẽ được xây dựng bền vững", anh Trung nói.

Một phần tư thế kỷ của AIA tại Việt Nam: từ dấu ấn MDRT đến uy tín thị trường- Ảnh 6.

Không có thời gian dài gắn bó với bảo hiểm như anh Trung, nhưng chỉ sau gần 3 năm làm tư vấn viên, trong đó có một năm đạt MDRT, chị Phạm Thị Ngà cũng đã xây dựng được niềm tin với khách hàng bằng những giá trị thật của bảo hiểm.

Với chị, chinh phục MDRT không chỉ là cột mốc nghề nghiệp, mà còn là lời khẳng định sự quyết tâm dành trọn "thời gian" cho nghề. MDRT không chỉ mang đến sự công nhận cá nhân, mà còn bổ sung nhiều quyền lợi, dịch vụ tốt hơn cho khách hàng. Đặc biệt tại AIA Việt Nam, MDRT khác biệt khi không chỉ xuất hiện trong giai đoạn chi trả, mà còn trở thành người bạn đồng hành, khuyến khích khách hàng duy trì lối sống lành mạnh và phòng ngừa bệnh tật.

"Từ đầu, mục đích tôi gắn bó với nghề là mong muốn mang đến cho khách hàng những giải pháp tài chính lâu dài và có được sự an tâm trong mọi giai đoạn cuộc sống, chứ không phải mua bảo hiểm ‘cho có’. Khi nhìn thấy ngày càng nhiều gia đình được bảo vệ, được chia sẻ đúng lúc và vững vàng hơn trong biến cố, tôi càng thấy tự hào và tâm đắc với công việc này", chị Ngà chia sẻ.

Một phần tư thế kỷ của AIA tại Việt Nam: từ dấu ấn MDRT đến uy tín thị trường- Ảnh 7.

Những câu chuyện từ các tư vấn viên MDRT cho thấy thành công của AIA Việt Nam không đến từ những khẩu hiệu, mà từ sự tận tâm, chuyên nghiệp và niềm tin gắn bó với khách hàng. 25 năm đồng hành cùng thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, AIA Việt Nam đã phát triển từ những ngày đầu thị trường còn mới mẻ để trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về uy tín và chất lượng.

Với nền tảng là niềm tin của hàng triệu khách hàng và sự cam kết của đội ngũ tư vấn viên, AIA Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình phía trước: không chỉ bảo vệ tài chính và sức khỏe, mà còn truyền cảm hứng để mỗi người Việt sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn.

Chia sẻ

PV

Ý kiến của bạn