Khởi sự kinh doanh

Ngân hàng có chiến dịch truyền thông truyền cảm hứng cho giới trẻ gọi tên BVBank

Thứ năm, ngày 24/04/2025 09:00 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Ngày 22/04/2025, tại Hà Nội, Công ty Nghiên cứu Thị trường Mibrand đã công bố Báo cáo Sức khỏe Thương hiệu Ngân hàng Việt Nam 2024, đồng thời vinh danh Top 30 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất.

Ngân hàng có chiến dịch truyền thông truyền cảm hứng cho giới trẻ gọi tên BVBank- Ảnh 1.

BVBank được xướng tên với hai danh hiệu nổi bật: Ngân hàng có chiến dịch truyền thông truyền cảm hứng cho giới trẻ nhất và Thương hiệu ngân hàng tăng trưởng đột phá về thứ hạng.

Ngân hàng có chiến dịch truyền thông truyền cảm hứng cho giới trẻ gọi tên BVBank- Ảnh 2.

Được vinh danh tại Vietnam Banking Conference 2025 là minh chứng rõ ràng cho sức khỏe thương hiệu vượt trội của các ngân hàng Việt Nam, đồng thời ghi nhận những bước tiến ấn tượng trong năm qua. Danh hiệu này không chỉ là thành tựu của riêng một cá nhân hay tập thể, mà còn mang theo kỳ vọng lớn lao trong việc định hình xu hướng mới, khơi nguồn cảm hứng đổi mới và góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của toàn ngành ngân hàng.

BVBank, một trong những ngân hàng tiên phong trong việc tiếp cận khách hàng trẻ, đã có một năm 2024 đầy ấn tượng, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Sau những nỗ lực không ngừng, BVBank tăng trưởng 2 bậc trong bảng xếp hạng, lọt vào TOP 20 thương hiệu ngân hàng dẫn đầu về chỉ số sức khỏe thương hiệu. Kết quả này phần nào khẳng định sức hút mạnh mẽ với khách hàng đặc biệt là nhóm Gen Z (18-25 tuổi), hiện chiếm gần 40% trong tổng số 2 triệu khách hàng của BVBank.

Thành công này đến từ chiến lược tập trung vào ba trụ cột chính: phát triển sản phẩm số hóa, triển khai các chiến dịch truyền thông tinh tế để gắn kết với giới trẻ, và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Chia sẻ với Mibrand, bà Chu Quỳnh Hoa - Giám đốc Truyền thông & Thương hiệu BVBank cho biết: "Với một "gia tài" khách hàng quý giá như vậy, BVBank nói chung và Digimi nói riêng luôn tâm niệm, mình cần đóng góp gì đó để phát triển cùng thế hệ tương lai, mang theo sứ mệnh "Ngân hàng số vươn tầm thế hệ trẻ".

Phát triển sản phẩm số hóa

Để làm được điều đó, BVBank đã đặt nền móng vững chắc để thu hút khách hàng trẻ thông qua chiến lược số hóa mạnh mẽ. Ứng dụng ngân hàng số Digimi ghi dấu ấn với sự ổn định với các tác vụ cơ bản như: xem số dư, lãi suất,… tới hàng loạt tính năng hiện đại như mở thẻ ảo, chuyển khoản bằng nickname hoặc số điện thoại, liên kết ví điện tử, và công nghệ eKYC tiên phong tại Việt Nam, cho phép mở tài khoản trực tuyến nhanh chóng.

Ngân hàng có chiến dịch truyền thông truyền cảm hứng cho giới trẻ gọi tên BVBank- Ảnh 3.

Trong năm 2024, Digimi tiếp tục đổi mới với các tính năng mới như VietQR Cash (rút tiền tại ATM không cần thẻ qua quét mã QR), biểu đồ quản lý tài chính cá nhân, đăng ký sinh trắc học bằng công nghệ NFC, và mua bảo hiểm sức khỏe MIC trực tiếp trên ứng dụng, đáp ứng nhu cầu tài chính toàn diện của khách hàng trẻ.

Đại diện BVBank cho biết, trong năm 2024, 92% khách hàng mới đến từ kênh số, tăng 40% so với 2023. Tổng số lượng giao dịch trên kênh số cũng tăng 40% so với năm trước đó, khẳng định sức hút với nhóm khách hàng yêu công nghệ.

Chiến dịch truyền thông gắn kết giới trẻ

BVBank cũng ghi dấu ấn trong năm 2024 với các sản phẩm và chiến dịch nhắm thẳng tới giới trẻ. Góp phần đưa ngân hàng lọt TOP 5 Ngân hàng có chiến dịch truyền thông truyền cảm hứng cho giới trẻ, mở đường cho các chiến dịch lớn hơn trong tương lai.

Cụ thể, BVBank tích cực tham gia tài trợ các sự kiện bóng rổ ở nhiều cấp độ, một môn thể thao đang nhận được sự yêu thích và đón nhận mạnh mẽ từ giới trẻ.

Ở cấp độ phong trào, Digimi đồng hành cùng các giải bóng rổ sinh viên như NUC và VUG, thu hút 10.000 sinh viên tham gia, đồng thời tổ chức chương trình "Vươn tầm trải nghiệm bóng rổ đỉnh cao cùng Digimi" đã mang đến trải nghiệm thực tế với các tuyển thủ quốc gia như Justin Young, Huỳnh Thị Ngoan, Võ Kim Bản, Tiểu Duy. Điểm nhấn là cơ hội cho 3 gương mặt xuất sắc vinh dự được đồng hành cùng Đội tuyển bóng rổ Quốc gia tham dự giải đấu FIBA 3x3 ASIA CUP 2025.

Ngân hàng có chiến dịch truyền thông truyền cảm hứng cho giới trẻ gọi tên BVBank- Ảnh 4.

Ở cấp độ chuyên nghiệp, BVBank hỗ trợ các giải đấu trong nước, SEA Games, và đồng hành cùng Đội tuyển Quốc gia tại FIBA 3x3 Asia Cup 2025. Những hoạt động này góp phần đưa BVBank lọt Top 5 Ngân hàng có chiến dịch truyền thông truyền cảm hứng cho giới trẻ, mở đường cho các chiến dịch lớn hơn trong tương lai.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Với việc ra mắt thương hiệu mới vào cuối năm 2023 với mục tiêu trở thành ngân hàng dễ tiếp cận, đến gần hơn với khách hàng. BVBank hợp tác với các đối tác uy tín trong và ngoài nước, xây dựng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ đa dạng, phù hợp với từng nhu cầu khách hàng. BVBank cũng ứng dụng công nghệ để cải tiến vận hành, nâng cao hiệu suất và mang đến nhiều tiện ích thiết thực, từ đó tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Hình ảnh nhận diện thương hiệu đồng nhất, kết hợp với các hoạt động truyền thông tinh tế dù không rầm rộ, đã để lại ấn tượng sâu sắc, góp phần củng cố vị thế và tạo sự gắn kết với cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Nhìn về tương lai, BVBank đặt mục tiêu duy trì đà tăng trưởng sức khỏe thương hiệu bằng cách tiếp tục đổi mới sản phẩm số, mở rộng các chiến dịch gắn kết giới trẻ, và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trên cả kênh trực tuyến lẫn tại quầy, nhằm củng cố vị thế cạnh tranh trong ngành ngân hàng số.

Về công cụ đo lường Brand Beat Score

Báo cáo sức khỏe thương hiệu Ngân hàng Việt Nam 2024 được Mibrand xây dựng dựa trên bộ công cụ độc quyền Brand Beat Score. Khảo sát được thực hiện một cách độc lập, không có sự can thiệp của bất kỳ một bên nào khác, với hơn 2.000 cuộc phỏng vấn người tiêu dùng trên khắp cả nước, dữ liệu lịch sử được tích luỹ từ 2017 đến nay.

Báo cáo đo lường sức khoẻ thương hiệu cung cấp những phân tích đầy đủ và chi tiết mọi khía cạnh của hoạt động truyền thông và xây dựng thương hiệu, từ điểm tiếp xúc ban đầu của khách hàng đến quá trình sử dụng và gắn bó lâu dài với thương hiệu.

Đối tượng khảo sát: Người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên

Thời gian khảo sát: Từ 10/10 - 15/11/2024

Dữ liệu đối chiếu: Từ 10/10 - 15/11/2023

Độ dài khảo sát: 50 câu hỏi

Chia sẻ

PV

Ý kiến của bạn