Phụ nữ và xe +

Ở Việt Nam vừa ra mắt xe ngang cỡ Corolla Cross dùng toàn đồ 'xịn': Khung gầm Audi, đèn pha chống chói

Thứ hai, ngày 02/06/2025 19:30 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Ngoài ra, máy khỏe, lái hay, đầm chắc là những ưu điểm khác của mẫu xe này trong phân khúc.

Cách đây chưa lâu, thị trường xe gầm cao đô thị tại Việt Nam đã trở nên nóng thêm khi phiên bản mới của một mẫu xe châu Âu đã được ra mắt, gia tăng lựa chọn cho người tiêu dùng.

Cụ thể hơn, Skoda Việt Nam vừa chính thức giới thiệu Karoq đời mới với hai phiên bản Premium và Sportline, giá bán lần lượt từ 1,009 tỷ và 1,129 tỷ đồng. Xe được phát triển trên nền tảng khung gầm MQB-A1 của tập đoàn Volkswagen - nền tảng chung với các mẫu xe châu Âu như Audi Q2, Volkswagen Golf, hay SEAT Ateca, và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Séc.

Ở Việt Nam vừa ra mắt xe ngang cỡ Corolla Cross dùng toàn đồ 'xịn': Khung gầm Audi, đèn pha chống chói- Ảnh 1.

Skoda Karoq vừa được ra mắt phiên bản đời mới, trang bị thêm bộ tính năng ADAS.

Skoda Karoq mới có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.390 x 1.841 x 1.603 mm, chiều dài cơ sở 2.638 mm, khoảng sáng gầm xe 164 mm. So với các đối thủ trong phân khúc xe gầm cao hạng B+ và C, Karoq có kích thước trung bình, tương đương với Corolla Cross nhưng nhỏ hơn Tucson, CX-5 và CR-V:

Mẫu xeKích thước (mm)Trục cơ sở (mm)
Skoda Karoq

4.390 x 1.841 x 1.603

2.638
Toyota Corolla Cross

4.460 x 1.825 x 1.620

2.640

Mazda CX-5

4.590 x 1.845 x 1.680

2.700

Hyundai Tucson

4.640 x 1.865 x 1.665

2.755

Honda CR-V

4.691 x 1.866 x 1.681

2.701

Ở Việt Nam vừa ra mắt xe ngang cỡ Corolla Cross dùng toàn đồ 'xịn': Khung gầm Audi, đèn pha chống chói- Ảnh 2.

Đèn LED Matrix trên Skoda Karoq.

Hai phiên bản Karoq đều được trang bị đèn pha LED Matrix thông minh. Hệ thống này có khả năng tự tắt từng bóng LED để tránh gây chói cho xe đối diện, đồng thời tích hợp AFS – chức năng mở rộng góc chiếu theo hướng đánh lái. Gạt mưa tự động, đèn hậu LED và gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, sấy gương, chống chói và nhớ vị trí cũng là trang bị tiêu chuẩn.

Bản Sportline hướng đến phong cách thể thao với lazang 19 inch, trong khi bản Premium sử dụng vành 18 inch. Ngoài ra, Sportline có thêm cửa sổ trời panorama, bàn đạp thể thao và các chi tiết nội thất nhấn mạnh phong cách thể thao.

Ở ngoại thất, có thể phân biệt hai phiên bản bằng phần ốp dè bánh xe: Trong khi phiên bản Premium có phần ốp đen sần, phiên bản Sportline được sơn đồng màu với ngoại thất; ngoài ra, phiên bản Sportline cũng có logo gắn bên hông xe.

Ở Việt Nam vừa ra mắt xe ngang cỡ Corolla Cross dùng toàn đồ 'xịn': Khung gầm Audi, đèn pha chống chói- Ảnh 3.

Nội thất Skoda Karoq phiên bản Sportline.

Khoang lái của Skoda Karoq phiên bản Premium trang bị vô lăng 2 chấu bọc da, màn hình hiển thị 8 inch sau vô lăng và màn hình trung tâm 8 inch. Trong khi đó, bản Sportline sử dụng vô lăng 3 chấu D-cut, đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và hệ thống âm thanh 10 loa Canton. Tất cả phiên bản đều hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây.

Điều hoà tự động 2 vùng, đèn viền nội thất, ghế lái chỉnh điện 12 hướng kèm nhớ vị trí và chìa khoá thông minh là những trang bị tiêu chuẩn. Riêng bản Sportline có thêm sạc không dây, cốp điện rảnh tay và camera toàn cảnh 360 độ.

Ở Việt Nam vừa ra mắt xe ngang cỡ Corolla Cross dùng toàn đồ 'xịn': Khung gầm Audi, đèn pha chống chói- Ảnh 4.

Động cơ, hộp số, khung gầm là ba thế mạnh của Skoda Karoq.

Skoda Karoq bản mới vẫn sử dụng hệ thống treo trước kiểu MacPherson, treo sau dạng dầm xoắn – cấu hình phổ biến trong phân khúc SUV đô thị. Tuy nhiên, những yếu tố được đánh giá cao nằm ở động cơ và hộp số.

Phiên bản mới sử dụng chung động cơ xăng tăng áp 1.4 TSI (thay thế cho động cơ hút khí tự nhiên ở thế hệ cũ), sản sinh công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm tại 1.500 – 3.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới cầu trước (FWD) thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Ở Việt Nam vừa ra mắt xe ngang cỡ Corolla Cross dùng toàn đồ 'xịn': Khung gầm Audi, đèn pha chống chói- Ảnh 5.

Logo Sportline trên hông xe.

Nền tảng khung gầm MQB A1 không chỉ được sử dụng trên Karoq mà còn xuất hiện trên các mẫu xe châu Âu như Audi Q2, Volkswagen Golf hay SEAT Ateca. Khung gầm này nổi bật với sự linh hoạt, trọng lượng nhẹ và khả năng hấp thụ va chạm tốt. Riêng trên Karoq, các vị trí như trụ A, B và sàn xe được gia cố bằng thép dập nóng để tăng độ an toàn.

Ngoài khung gầm, Skoda Karoq phiên bản mới cũng đã được trang bị loạt tính năng ADAS bên cạnh các tính năng hỗ trợ an toàn thường thấy. Một số tính năng nổi bật có thể nêu tới như:

- Hệ thống phanh ABS, EBD, HBA;

- Cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo ASR, hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC);

- Cảnh báo buồn ngủ, cảm biến áp suất lốp

- Giới hạn tốc độ, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau

- Cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp (Front Assist)

- Kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control)

- Hệ thống phòng đa va chạm (MCB), 7 túi khí và móc ghế trẻ em ISOFIX

Một trang bị thú vị cần nhắc tới là trên phiên bản Sportline, xe còn được tích hợp hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động Park Assist, cho phép xe tự xác định và thao tác đưa xe vào vị trí đỗ.

Ở Việt Nam vừa ra mắt xe ngang cỡ Corolla Cross dùng toàn đồ 'xịn': Khung gầm Audi, đèn pha chống chói- Ảnh 6.
Chia sẻ

Minh Đức

Ý kiến của bạn