Phụ nữ và xe +

"Ông hoàng sửa xe Trung Quốc" 15 năm kinh nghiệm, nói thẳng trải nghiệm lần đầu cầm lái Geely Coolray

Thứ năm, ngày 30/10/2025 10:00 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Cung đường Bắc Ninh đến Tam Đảo là phép thử hoàn hảo để trả lời cho câu hỏi: Liệu Coolray đủ sức chinh phục người dùng Việt, hay rào cản chỉ còn nằm ở 1 khâu cuối cùng?

Anh Đỗ Huy Bình, một người con của Bắc Ninh, người đã dành trọn 15 năm sửa chữa chiếc xe mang thương hiệu Trung Quốc. Với kinh nghiệm dày dặn ấy, anh được anh em trong giới ưu ái gọi là "ông hoàng sửa xe Trung Quốc".

Làm vì đam mê

Câu chuyện nghề của anh Bình là hành trình về một ngọn lửa đam mê không bao giờ tắt được chia sẻ trong series nội dung "Đi cùng Geely" trên Youtube. Anh mê sửa xe đến mức khó đến đâu cũng cố gắng sửa bằng được, thậm chí lặn lội sang Trung Quốc tìm phụ tùng thay thế. Nhiều "ca khó" mà các garage lớn khác phải lắc đầu, chỉ cần qua tay anh, "15 phút đã chạy được", chưa có xe nào khiến anh Bình "bó tay."

"Ông hoàng sửa xe Trung Quốc" 15 năm kinh nghiệm,  nói thẳng trải nghiệm lần đầu cầm lái Geely Coolray- Ảnh 1.

Tuy nhiên, con đường này không hề trải hoa hồng. Giai đoạn khởi nghiệp, anh Bình chỉ thuê được mảnh đất 80m2 và chịu cảnh thâm hụt tài chính nặng nề. Anh thổ lộ: "5 năm liền, mỗi năm mình "âm" 200 triệu cho công việc sửa chữa." Gia đình nhiều lần khuyên Bình từ bỏ vì công việc vất vả lại chẳng thấy tiền đâu, nhưng ngọn lửa nhiệt huyết trong anh không cho phép điều đó. Anh tâm sự: "Mình chỉ biết cố gắng, chứng minh cho gia đình thấy là lựa chọn của mình không sai. Rất may sau này mọi thứ ổn hơn."

Nói về lý do gắn bó với xe Trung Quốc, anh Bình thừa nhận chính sự tò mò là động lực: "Mình từng lái chiếc Geely SC7 1.8, xe cũ nhưng nội thất hoàn thiện rất tốt và không hề xuống cấp. Nếu so cùng phân khúc giá tiền thì giá trị sử dụng của SC7 là trội hơn hẳn. Xe Trung Quốc rất nhiều công nghệ, đặc biệt là nghệ an toàn cho người lái và nó khiến mình tò mò, chỗ nào khó phải tìm hiểu, tìm cách sửa cho bằng được."

"Ông hoàng sửa xe Trung Quốc" 15 năm kinh nghiệm,  nói thẳng trải nghiệm lần đầu cầm lái Geely Coolray- Ảnh 2.

"Tâm lý của khách Việt là ngại xe Trung Quốc vì sợ hỏng, sợ không có linh kiện, phụ tùng thay và nhất là không có đại lý chăm sóc, bảo dưỡng, chứ chất lượng xe thì rất đáng", anh Bình nhận xét.

Với kinh nghiệm 15 năm "chuyên trị" những chiếc xe Trung Quốc, Coolray chính là phép thử đầu tiên của anh Bình với một mẫu xe Geely thế hệ mới.

Hành trình trải nghiệm từ Bắc Ninh đến Tam Đảo hơn 100km diễn ra dưới điều kiện thời tiết không hề dễ dàng—trời mưa lớn. Cung đường đèo dốc và quốc lộ đan xen. Đây là cơ hội hoàn hảo để anh Bình đánh giá chất lượng thực sự của chiếc SUV.

Trên đường tỉnh lộ và cao tốc, anh Bình nhận xét xe êm ái, tư thế ngồi thoải mái, không gây mỏi dù đi quãng đường khá dài. Tuy nhiên, anh cũng thẳng thắn góp ý về khả năng cách âm của xe: "Tiếng mưa vẫn hơi ồn, dù là ở dòng xe nào cũng vậy nhưng nếu được, mình mong hãng làm sao nghiên cứu giảm được tiếng ồn".

"Ông hoàng sửa xe Trung Quốc" 15 năm kinh nghiệm,  nói thẳng trải nghiệm lần đầu cầm lái Geely Coolray- Ảnh 3.

Điểm ấn tượng nhất là khi xe chuyển sang đường đèo. Ngay cả khi lái xe ở chế độ eco, Coolray vẫn đáp ứng rất tốt. Kích hoạt chế độ Sport, cảm giác lái ngay lập tức "khác hẳn". Anh Bình khen ngợi sự ổn định bất ngờ của xe: "Ở những khúc cua gắt, dù chạy với tốc độ 40-50km nhưng xe vẫn rất ổn định, ôm cua chắc, không lắc ngang, không bồng bềnh." Đặc biệt, công suất từ khối động cơ 1.5L Turbo vẫn dư sức đáp ứng khi đi dốc cao.

Từ góc độ của một người thợ sửa xe, anh Bình hiểu rõ tâm lý của khách hàng Việt. Anh chỉ ra điểm yếu cố hữu khiến người dùng ngần ngại chính là phụ tùng thay thế và đại lý chăm sóc, bảo dưỡng xe.

Với chất lượng của Coolray, anh tin rằng rào cản này hoàn toàn có thể bị phá vỡ. "Chỉ cần Geely làm được hai việc là ổn, đó là chăm sóc khách hàng và phụ tùng thay thế. Không đem con bỏ chợ, hoàn toàn có thể thay đổi được định kiến.", anh Bình nói.

Geely Coolray

Là một trong những mẫu SUV bán chạy nhất của Geely, Coolray đã chinh phục khách hàng trên toàn thế giới nhờ thiết kế thể thao, hiệu suất mạnh mẽ và công nghệ tiên tiến. Xe được trang bị động cơ 1.5L Turbo, kết hợp hộp số tự động ly hợp kép ướt 7 cấp (7DCT), sản sinh công suất 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 255 Nm. Nhờ đó, Coolray có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 7,9 giây, mang đến trải nghiệm lái mạnh mẽ và linh hoạt.

"Ông hoàng sửa xe Trung Quốc" 15 năm kinh nghiệm,  nói thẳng trải nghiệm lần đầu cầm lái Geely Coolray- Ảnh 4.

Geely Coolray cũng sở hữu trang bị nội thất tiện nghi và loạt tính năng an toàn tiên tiến nhất phân khúc B-SUV tại Việt Nam.

"Ông hoàng sửa xe Trung Quốc" 15 năm kinh nghiệm,  nói thẳng trải nghiệm lần đầu cầm lái Geely Coolray- Ảnh 5.

Nhằm kích cầu mạnh mẽ, Geely Việt Nam áp dụng chính sách ưu đãi lớn, giúp Coolray trở thành lựa chọn lý tưởng với mức giá niêm yết cạnh tranh: Bản Standard: 499 triệu đồng, bản Premium: 539 triệu đồng và bản Flagship: 628 triệu đồng. Áp dụng từ nay cho đến khi có thông báo mới.

Chia sẻ

PV

Ý kiến của bạn