Ăn mặc phản cảm đi quảng cáo game, Trần Hà Linh lại khiến người xem “tức mắt”

Đáng nói là những quảng cáo "vô thưởng vô phạt" như thế này đang xuất hiện ngày càng nhiều.

Quảng cáo game kiểu Trần Hà Linh trông… lạ lắm

Trần Hà Linh từ lâu đã là một gương mặt có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội với hình tượng gợi cảm, táo bạo và cả... cách làm nội dung thường xuyên gây tranh cãi. Dù sở hữu lượng người theo dõi lớn, mỗi lần xuất hiện của cô nàng đều kéo theo không ít lời bàn tán trái chiều, đặc biệt là khi liên quan đến các nội dung quảng cáo.

photo-1763435037908

Mới đây, Trần Hà Linh tiếp tục trở thành tâm điểm khi nhận lời quảng bá cho một tựa game mobile. Vốn dĩ quảng cáo game không phải điều gì xa lạ với các hot girl, streamer hay KOL trên nền tảng mạng xã hội, nhưng cách cô nàng thực hiện lần này lại khiến cộng đồng không khỏi “tức mắt”.

photo-1763435119934

Trong đoạn video mới được đăng tải, phần kịch bản gần như không có điểm nhấn, nội dung nghèo nàn và thiếu sự đầu tư. Thay vì tập trung vào gameplay, tính năng hay trải nghiệm trong game, clip chỉ xoay quanh biểu cảm gượng gạo và vài câu thoại sượng đầy vô lý. Thậm chí, điều khiến nhiều người khó hiểu hơn cả là tên của người quảng cáo lại được đặt to, nổi bật hơn hẳn tên game.

photo-1763435349515

Điều gây tranh cãi nhất nằm ở outfit mà Trần Hà Linh lựa chọn. Bộ trang phục có phần quá gợi cảm, không phù hợp với bối cảnh và càng không liên quan đến sản phẩm quảng cáo. Phần lớn khán giả cho rằng cô nàng cố tình khoe dáng để gây chú ý, thay vì tập trung truyền tải thông tin về game.

Ăn mặc phản cảm đi quảng cáo game, Trần Hà Linh lại khiến người xem “tức mắt”- Ảnh 4.

Dường như, Trần Hà Linh chỉ đang dựa vào ngoại hình để kéo view, còn kiến thức và trải nghiệm thực tế về game lại gần như bằng không. Xem hết video, người chơi vẫn chẳng thể thấy được sự hấp dẫn của sản phẩm mà chỉ như đang xem một video “câu tương tác” trá hình mà thôi.

Sáng tạo content không phải chuyện dễ dàng

Vậy mới thấy, làm nội dung, đặc biệt là làm quảng cáo, chưa bao giờ là chuyện đơn giản. Dù sở hữu ngoại hình đẹp hay lượng người theo dõi lớn, thì một video quảng cáo vẫn đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc từ kịch bản, ý tưởng đến cách truyền đạt thông tin về sản phẩm.

Ăn mặc phản cảm đi quảng cáo game, Trần Hà Linh lại khiến người xem “tức mắt”- Ảnh 5.

Không ít người làm nội dung hiện nay dễ mắc sai lầm khi chỉ tập trung vào hình ảnh bên ngoài mà quên mất yếu tố quan trọng nhất, đó là giá trị mà video mang lại cho người xem và cho chính thương hiệu hợp tác. Một quảng cáo hiệu quả phải khiến người xem hiểu được sản phẩm là gì, vì sao đáng dùng, thay vì khiến họ phải tự hỏi “Mình đang xem cái gì vậy?”

Trường hợp của Trần Hà Linh có thể xem như một lời nhắc nhở cho nhiều KOL, hot girl hay streamer tham gia quảng cáo. Không thể phủ nhận ngoại hình có thể thu hút ánh nhìn, nhưng chất lượng nội dung mới là yếu tố giữ chân khán giả.

Thế Anh