ASUS mở thêm điểm chạm công nghệ tại trung tâm TP.HCM

Tọa lạc tại địa chỉ 264 Nguyễn Thị Minh Khai, cửa hàng hợp tác cùng Phong Vũ - đối tác bán lẻ công nghệ lâu năm, mở ra một không gian tương tác nơi khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm toàn bộ dải sản phẩm laptop ASUS, từ phổ thông đến cao cấp, đặc biệt là loạt thiết bị AI thế hệ mới.

Ngày 5/8 vừa qua - ASUS chính thức khai trương ASUS Exclusive Store (AES) đầu tiên tại TP.HCM, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược phát triển mô hình bán lẻ trải nghiệm, lấy người dùng làm trung tâm. 

Đây là cửa hàng AES thứ hai tại Việt Nam, sau khi ASUS ra mắt cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội vào tháng 3/2025. Việc mở rộng mô hình này là phản ứng chiến lược trước sự thay đổi nhanh chóng trong hành vi tiêu dùng, khi người Việt ngày càng ưu tiên trải nghiệm thực tế trước khi quyết định mua sắm các sản phẩm công nghệ.

Trải nghiệm chạm – thử – hiểu rõ giá trị công nghệ

ASUS Exclusive Store TP.HCM được thiết kế như một trung tâm tương tác công nghệ, nơi khách hàng có thể tiếp cận và cảm nhận trực tiếp các công nghệ mới nhất. Không gian cửa hàng trưng bày đầy đủ các dòng máy từ Vivobook dành cho học sinh – sinh viên, Zenbook cao cấp siêu mỏng nhẹ, đến các dòng gaming hiệu suất cao như ROG Strix, ROG Flow và cả máy chơi game cầm tay ROG Ally.

ASUS mở thêm điểm chạm công nghệ tại trung tâm TP.HCM- Ảnh 1.

Đặc biệt, khu trải nghiệm dành riêng cho dòng laptop AI – các thiết bị đạt chuẩn Copilot+ PC – cho phép người dùng khám phá các tính năng mới như tìm kiếm thông minh, dịch thời gian thực, hay tạo nội dung bằng AI mà không cần kết nối Internet. ASUS hiện là thương hiệu dẫn đầu thị phần laptop AI chạy Windows tại Việt Nam, chiếm hơn 50% tính đến tháng 6/2025.

"Sự ra đời của ASUS Exclusive Store không chỉ là mở thêm một cửa hàng – đó là lời khẳng định cho cam kết lấy người dùng làm trung tâm. Chúng tôi không chỉ mang công nghệ tiên tiến đến gần hơn với người tiêu dùng Việt, mà còn trao cho họ cơ hội cảm nhận trực tiếp giá trị thực sự của các sản phẩm này," ông Peter Chang, Tổng Giám đốc ASUS khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, phát biểu.

Mô hình bán lẻ dẫn dắt bằng trải nghiệm

Nghiên cứu nội bộ từ ASUS cho thấy, người dùng Việt Nam hiện nay dành trung bình 8–10 giờ mỗi ngày sử dụng laptop cho công việc, học tập và giải trí. Trong bối cảnh laptop trở thành trung tâm của đời sống số, người tiêu dùng đang ngày càng đòi hỏi cao hơn ở thiết bị – cả về hiệu năng, thiết kế lẫn cảm giác trải nghiệm.

"Các yếu tố như độ chính xác màu sắc của màn hình OLED, cảm nhận khi gõ phím, hay chất liệu siêu nhẹ như Ceraluminum… đều là những thứ không thể truyền tải qua ảnh. Người dùng cần được tận tay thử, cảm nhận thực tế, so sánh trực tiếp để đưa ra quyết định chính xác," ông Peter Chang nhấn mạnh.

ASUS mở thêm điểm chạm công nghệ tại trung tâm TP.HCM- Ảnh 2.

ASUS xác định mô hình ASUS Exclusive Store không nhằm thay thế các kênh phân phối truyền thống mà đóng vai trò bổ trợ – tạo thêm những "điểm chạm" giúp người dùng rút ngắn hành trình tìm kiếm sản phẩm phù hợp. Thay vì cạnh tranh, ASUS hợp tác cùng các nhà bán lẻ có uy tín và hiểu thị trường – như Hesman tại Hà Nội và Phong Vũ tại TP.HCM – để xây dựng các không gian trải nghiệm chuyên sâu.

Việc người dùng có thể thử tất cả dòng máy ASUS tại một địa điểm cũng giúp tăng cường nhận diện thương hiệu và thúc đẩy nhu cầu trên toàn bộ các kênh bán hàng – cả trực tiếp lẫn trực tuyến.

Chiến lược bán lẻ trải nghiệm toàn diện tại Việt Nam

Bên cạnh hệ thống AES, ASUS còn triển khai nhiều hoạt động bổ trợ trải nghiệm mua sắm như: khu vực ASUS AI Innovation Hub trong các cửa hàng đối tác như Thế Giới Di Động, CellphoneS, Phong Vũ; ROG Exclusive Store tại TP.HCM phục vụ cộng đồng game thủ; hay điểm trưng bày sản phẩm ASUS tại hơn 70 cửa hàng trên cả nước.

Tất cả các nỗ lực này nằm trong chiến lược dài hạn nhằm "tái định nghĩa hành trình mua sắm thiết bị công nghệ của người Việt", bằng cách kết hợp giữa hệ sinh thái sản phẩm toàn diện, công nghệ tiên phong và mô hình bán lẻ dẫn dắt bằng trải nghiệm.

ASUS mở thêm điểm chạm công nghệ tại trung tâm TP.HCM- Ảnh 3.

"Chúng tôi không đầu tư vào không gian trải nghiệm chỉ vì xu hướng. Chúng tôi tin rằng: khi người dùng thực sự được chạm vào công nghệ, họ sẽ hiểu rõ giá trị mà nó mang lại. Đó là cách ASUS hiện thực hóa cam kết lấy người dùng làm trung tâm – không chỉ qua sản phẩm, mà còn trong từng bước của hành trình trải nghiệm," ông Peter Chang kết luận.

Nhiều hoạt động hấp dẫn dịp khai trương

Nhân dịp khai trương, ASUS phối hợp cùng Phong Vũ tổ chức sự kiện ASUS Fest kéo dài từ ngày 05/08 đến 05/09/2025, trùng thời điểm mùa tựu trường. Khách hàng mua các sản phẩm ASUS thuộc danh sách chỉ định tại ASUS Exclusive Store TP.HCM sẽ nhận coupon trị giá đến 1.000.000 VNĐ. Trong ngày khai trương 05/08, hàng loạt ưu đãi lên tới 60% cùng chương trình bốc thăm trúng thưởng với giải thưởng lớn là Card đồ họa ASUS Dual GeForce RTX™ 5060 8GB GDDR7 OC Edition trị giá 11.500.000 VNĐ sẽ được trao đến tay khách hàng may mắn.

Lan Thư