AVI mở rộng sang thị trường Việt Nam

Dữ liệu thông minh hơn, quản lý hiệu quả hơn là giá trị triết lý của AVI để phát triển thị trường toàn cầu; và tầm nhìn của AVI là trở thành công ty dữ liệu lớn hàng đầu thế giới.

Ngày 18/11/2024, chi nhánh AVI Việt Nam trực thuộc All Value Insight Data Hong Kong (gọi tắt AVI) và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã phối hợp tổ chức "Hội thảo chuyên ngành Điện tử tiêu dùng lần thứ nhất. Tại đây, thương hiệu AVI cũng chính thức có lễ ra mắt tại Việt Nam.

Theo các chuyên gia, ngành bán lẻ toàn cầu đang trải qua một làn sóng nâng cấp và chuyển đổi kỹ thuật số chuyên sâu. Hiện nay, năng lực về dữ liệu đã trở thành điểm quan trọng nhất trong kỷ nguyên mới.

Theo đó, mô hình bán lẻ mới đã định hình lại mối quan hệ giữa người mua, hàng hóa và điểm bán, đã thay đổi từ phương thức truyền thống là "người tìm hàng" sang "hàng tìm người", vai trò của người tiêu dùng đã chuyển từ thụ động sang chủ động. Kết qủa, sản phẩm cung ứng càng phải chú ý đến cá nhân hóa và tính linh hoạt, điểm bán lẻ đã tích hợp được trực tuyến và ngoại tuyến, không gian trải nghiệm tiêu dùng đã trở thành xu hướng chủ đạo.

Dùng thị trường Việt Nam và Thái Lan làm khởi điểm cho chiến lược mở rộng kinh doanh toàn cầu

"Việc thành lập công ty con tại Việt Nam là bước đi quan trọng để AVI thâm nhập thị trường toàn cầu. AVI sẽ dùng thị trường Việt Nam và Thái Lan làm khởi điểm, cũng như dùng khu vực Đông Nam Á làm đầu cầu chiến lược để từng bước mở rộng phạm vi kinh doanh trên toàn cầu", ông Văn Kiến Bình, người sáng lập và tổng giám đốc của AVI, chia sẻ.

Được biết, AVI có hai thập kỷ tích lũy tài nguyên của ngành và năng lực ứng dụng công nghệ AI tiên phong để cung cấp dịch vụ tư vấn dữ liệu chính xác, thông minh và toàn diện hơn. Công ty đang có tham vọng trở thành công ty dẫn đầu toàn cầu về dịch vụ dữ liệu lớn trong lĩnh vực Điện máy và Điện tử tiêu dùng.

Trong đó, AVI khác biệt với các công ty thống kê dữ liệu truyền thống ở điểm: từ đầu, AVI đã kiên định theo đuổi việc thu thập dữ liệu quy mô lớn, cùng với xây dựng kết cấu mô hình lớn dựa trên AI và các công cụ phân tích thông minh đúc kết nên một hình thức sản phẩm mới. Ông Văn Kiến Bình cho biết: "Dữ liệu thông minh hơn, quản lý hiệu quả hơn' là giá trị triết lý của chúng tôi để phát triển thị trường toàn cầu; và tầm nhìn của chúng tôi là trở thành công ty dữ liệu lớn hàng đầu thế giới".

Vị này cũng nhấn mạnh quá trình các doanh nghiệp Trung Quốc ra nước ngoài đang tăng tốc, dưới sự hướng dẫn của chiến lược quốc gia "lưu thông kép" và nhu cầu rộng mở về dữ liệu của thị trường quốc tế, đội ngũ AVI sẽ tích cực mở rộng thị trường nước ngoài.

Ghi nhận, từ năm 2019 đến năm 2023, quy mô xuất nhập khẩu của Trung Quốc đối với ASEAN liên tục tăng trưởng. Đồng thời, việc đầu tư và phân bổ năng lực sản xuất của các công ty Trung Quốc tại Việt Nam và các nước ASEAN khác không ngừng mở rộng. Từ đó, tạo mở không gian thị trường rộng lớn cho việc thành lập AVI.

AVI mở rộng sang thị trường Việt Nam- Ảnh 1.

Lộ trình của AVI tại Việt Nam

Về lộ trình phát triển tại Việt Nam, năm 2025, AVI cho biết sẽ mở rộng hơn nữa đội ngũ R&D và sản phẩm, kiến thiết nền tảng dữ liệu do AI xử lý, mở rộng hoạt động kinh doanh đến 5 quốc gia Đông Nam Á và củng cố hơn nữa vị thế của mình tại thị trường Đông Nam Á.

Năm 2026, AVI có kế hoạch bao phủ ít nhất 50 danh mục sản phẩm và số lượng khách hàng ký hợp đồng tích lũy vượt mốc 100, phát triển ngoài khu vực châu Á, nâng mức ảnh hưởng của AVI trên toàn cầu. Dựa trên kinh nghiệm thành công tích lũy được trong lĩnh vực thiết bị Điện máy và Điện tử tiêu dùng, AVI có kế hoạch mở rộng kinh doanh sang nhiều ngành tiềm năng như viễn thông và kỹ thuật số, mặt hàng tiêu dùng nhanh, ô tô, thể thao, làm đẹp & chăm sóc cá nhân, y dược, v.v., để đa dạng hóa ngành nghề.

Đến năm 2027, AVI sẽ tiếp tục nâng cấp nền tảng sản phẩm AI, mở rộng danh mục sản phẩm mới, tiến đến xây dựng hệ sinh thái kinh doanh đôi bên cùng có. Mục tiêu của AVI là trở thành công ty dẫn đầu toàn cầu về ứng dụng dữ liệu AI vào năm 2030, cũng như tham vọng Top 1 về quy mô doanh thu.

PV