Sự hiện diện ngày càng nổi bật của các fashionista Việt tại các Tuần lễ thời trang danh giá như Paris, Milan hay New York Fashion Week đang cho thấy bước tiến rõ rệt của giới mộ điệu Việt trên bản đồ thời trang thế giới.
Không chỉ dừng lại ở vai trò khán giả, nhiều gương mặt trẻ đến từ Việt Nam xuất hiện đầy ấn tượng ở hàng ghế đầu (front row), được các thương hiệu lớn như Chanel, Dior, Louis Vuitton, hay Gucci... ưu ái mời dự show. Với phong cách cá nhân độc đáo, phong thái tự tin, các fashionista Việt đang dần khẳng định vị thế trong cộng đồng thời trang toàn cầu, trở thành biểu tượng mới của thời trang Đông Nam Á.
Fashionista Việt hóa "tắc kè hoa" tại các show thời trang quốc tế
Những gương mặt đình đám trong giới fashionista Việt như: Quỳnh Anh Shyn, Tiên Nguyễn - ái nữ của Vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn..., và một nhân vật cũng "quen mặt" với các nhà mốt quốc tế, được giới mộ điệu nhắc đến liên tục qua mỗi show diễn đình đám, đó chính là fashionista Ngọc Trân.



Ngọc Trân là khách mời tại rất nhiều show diễn quốc tế. Cô thường xuyên chia sẻ cuộc sống sang chảnh, dát đồ hiệu xa xỉ.




Fashionista Ngọc Trân xuất hiện tại rất nhiều show diễn của nhà mốt Chanel.


"Ái nữ của ông trùm" mê thời trang và quyết xây dựng "đế chế" của riêng mình
Được mọi người biết đến với vai trò là một fashionista đình đám, nhưng ít ai ngờ rằng Ngọc Trân còn là ái nữ của "ông trùm ô tô" khét tiếng Trần Bá Dương - chủ tịch HĐQT Thaco. Theo số liệu cập nhật ngày 22/5/2020 của Forbes, ông Trần Bá Dương là một tỷ phú nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản và ô tô với khối tài sản lên tới hơn 1,5 tỷ USD và là một trong 6 tỷ phú đô la ở Việt Nam.


Tỷ phú Trần Bá Dương có 3 người con, nhưng chỉ có Ngọc Trân là rẽ hướng ra thời trang, cô cũng là một rich kid Việt Nam lọt vào danh sách "Crazy Rich Asians" (con nhà siêu giàu châu Á).
"Ngọc Trân là người mẫu, influencer và là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương. Cô cũng là một thế lực đáng chú ý tại các show thời trang quốc tế", South China Morning Post từng viết về fashionisra họ Trần trong một bài đăng liệt kê 4 rich kids Việt Nam thuộc danh sách "Crazy Rich Asians".


Cô gây ấn tượng bởi khuôn mặt cá tính, xinh đẹp và lối trang điểm đậm theo phong cách phương Tây. Dễ thấy hình ảnh của Ngọc Trân gắn liền với nhiều chuyến du lịch sang chảnh, cũng như đồ hiệu từ các nhà mốt hàng đầu như Chanel, Dior, LV, Gucci...




Không nối nghiệp cha, Ngọc Trân chọn cách theo đuổi đam mê và xây dựng "đế chế" của riêng mình. Là một fashionista Việt được giới mộ điệu quốc tế săn đón, Ngọc Trân còn sáng lập Công ty TNHH Atrium Design and Build (ATRIUM), một công ty chuyên về nghiên cứu, thiết kế và sản xuất các sản phẩm nội thất. Công ty được thành lập năm 2019 và cũng chính "ái nữ ông trùm" Ngọc Trân vừa là người sáng lập, vừa là Giám đốc sáng tạo.





Những thiết kế nội thất mang dấn ấn "độc nhất vô nhị" của Ngọc Trân.