
Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM lớn nhất năm 2025 diễn ra từ 10/4 - 13/4/2025 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức khu trưng bày chuyên biệt nhằm giới thiệu các thành tựu nổi bật trong công cuộc chuyển đổi số, trong đó có việc ứng dụng AI trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn và dịch vụ Du lịch.
Đây là một trong những điểm nhấn trong hội chợ năm nay, và Công ty Du lịch BestPrice Travel tự hào là đơn vị được Ban tổ chức lựa chọn trình diễn AI tích hợp vào hỗ trợ khách hàng, giúp cải thiện trải nghiệm du lịch.
Nổi bật nhất trong hệ thống AI mà BestPrice Travel áp dụng là bạn hổ chatbot du lịch mang tên Bipi được xem như một hướng dẫn viên ảo, không chỉ tư vấn mà còn hỗ trợ tìm kiếm và đặt dịch vụ cho du khách. Chatbot này tư vấn dịch vụ du lịch theo thời gian thực, dựa trên thông tin nhập vào hoặc lịch sử tìm kiếm để đề xuất dịch vụ du lịch phù hợp với ngân sách, thời gian và sở thích cá nhân của khách hàng.
Tính năng chatbot của BestPrice sẽ tư vấn khách hàng một cách thông minh, mang đến trải nghiệm tiện lợi và nhanh chóng. Không chỉ tiếp nhận yêu cầu qua văn bản, chatbot mới còn có khả năng nhận diện và phản hồi thông qua giọng nói của khách hàng.

Chatbot của BestPrice Travel kiểm tra nhanh giá vé máy bay cho khách hàng
Điều này giúp tiết kiệm thời gian nhập liệu, cho phép người dùng chỉ cần nói yêu cầu qua điện thoại và nhận được phản hồi ngay lập tức. Với công nghệ tiên tiến này, BestPrice Travel cam kết mang đến dịch vụ hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, hiệu quả, nâng cao trải nghiệm du lịch của khách hàng mọi lúc, mọi nơi.
Trong Hội nghị tổng kết chương trình liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và 8 tỉnh vùng Đông Bắc diễn ra ngày 3/4/2025, ông Nguyễn Quý Phương, Trưởng Phòng Quản lý Xúc Tiến Du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam), nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ số và trí tuệ nhân tạo (AI) trong ngành du lịch, Ông cho rằng việc này sẽ nâng cao trải nghiệm du khách và hiệu quả quản lý, đồng thời mở ra nhiều cơ hội mới trong việc quảng bá và tiếp cận du khách.

Đại diện BestPrice Travel nhấn mạnh về ứng dụng của AI trong ngành du lịch
BestPrice Travel là một trong những công ty du lịch hàng đầu tại Việt Nam, nổi bật với hệ sinh thái dịch vụ toàn diện và nền tảng trực tuyến mạnh mẽ. Với hệ thống đặt tour – vé máy bay – du thuyền - khách sạn – combo du lịch thông minh, BestPrice không ngừng tiên phong ứng dụng công nghệ để mang đến dịch vụ tiện lợi, minh bạch và cá nhân hóa cho hàng triệu khách hàng trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Văn Đạt – Giám Đốc Điều Hành của BestPrice Travel chia sẻ: "Trong tương lai, BestPrice Travel sẽ cải thiện hơn nữa các tính năng như: nhắc lịch trình, cập nhật thông tin thời tiết của điểm đến trong chuyến đi sắp tới của du khách, hỗ trợ một số công đoạn trong quy trình làm visa, check-in khách sạn. Hiện đại hơn chúng tôi đang nghiên cứu công nghệ tự động tạo video giới thiệu trước chuyến đi từ ảnh thực tế và mô phỏng 3D…"
Trong tương lai, công nghệ AI hứa hẹn sẽ tiếp tục mang lại nhiều lợi ích, ưu đãi hơn cho du khách và ngành du lịch Việt Nam.

BestPrice Travel tại văn phòng Hà Nội
Đại diện của BestPrice Travel trao đổi thêm: "Chúng tôi không ngừng cải tiến để AI có thể hỗ trợ khách hàng toàn diện hơn. Trong tương lai, AI không chỉ là công cụ tư vấn mà sẽ trở thành người bạn đồng hành, giúp du khách có trải nghiệm trọn vẹn nhất. Du lịch thông minh hơn, dễ dàng hơn – đó chính là tương lai mà BestPrice Travel đang hướng tới với công nghệ AI, chúng tôi cam kết sẽ không ngừng nghiên cứu và phát triển các ứng dụng công nghệ mới, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo, nhằm mang đến những giải pháp thông minh, tiện lợi và tối ưu nhất cho du khách trong từng giai đoạn của hành trình.."