Bestune Xiaoma liệu có khuấy đảo phân khúc Mini EV đô thị?

Thị trường ô tô điện mini tại Việt Nam đang ngày càng nóng lên với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu mới, nhưng cái tên đang tạo ra sức hút mạnh mẽ trong những ngày gần đây chính là Bestune Xiaoma – mẫu Mini EV nhập khẩu nguyên chiếc từ thương hiệu Bestune của tập đoàn FAW (Trung Quốc), do Công ty TNHH Carfe phân phối chính hãng.

Chỉ với mức giá khởi điểm 199 triệu đồng, Bestune Xiaoma ngay lập tức trở thành một trong những chiếc xe điện giá tốt nhất thị trường, nhưng những gì mẫu xe này mang lại không hề ít chút nào.

Thiết kế nhỏ gọn, hợp gu đô thị

Bestune Xiaoma gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ ngoại hình tròn trịa, gọn gàng, đèn pha thiết kế xinh xắn cùng các tùy chọn màu sắc trẻ trung. Khách hàng có thể lựa chọn những gam màu nổi bật như hồng pastel, xanh trà, trắng nhài hay tông màu trưởng thành như xanh navy, phù hợp nhiều phong cách khác nhau.

Kích thước tổng thể 3.000 x 1.510 x 1.630 mm, chiều dài cơ sở 1.953 mm – vừa vặn cho việc xoay trở trong các con ngõ nhỏ hay bãi đỗ xe chật hẹp ở nội đô.

Bestune Xiaoma liệu có khuấy đảo phân khúc Mini EV đô thị?- Ảnh 1.

Trải nghiệm lái dễ dàng, tiện nghi vượt tầm

Là xe điện thuần đô thị, Bestune Xiaoma được tối ưu hóa cho sự tiện dụng: Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giúp người mới lái không bị áp lực, có camera lùi + cảm biến lùi tiêu chuẩn, hạn chế tối đa va chạm trong không gian hẹp. Ngoài ra, Bestune Xiaoma chuyển đổi chế độ lái nhanh gọn, phù hợp nhiều tình huống vận hành.

Với trọng lượng chỉ 715 kg, chiếc xe linh hoạt như một chiếc xe máy tay ga cao cấp, nhưng lại mang đến cảm giác an toàn hơn nhờ thân xe unibody cứng cáp và vỏ kim loại chắc chắn.

Bestune Xiaoma liệu có khuấy đảo phân khúc Mini EV đô thị?- Ảnh 2.

Nội thất "nhỏ nhưng có võ"

Điểm cộng lớn của Bestune Xiaoma nằm ở cách bố trí nội thất thông minh. Xe có 4 chỗ ngồi, hàng ghế sau có thể gập phẳng 50/50 giúp tối ưu không gian chứa đồ. Đây là lợi thế rõ rệt so với các dòng xe mini khác vốn chỉ đáp ứng nhu cầu di chuyển cơ bản.

Khu vực táp-lô được thiết kế độc đáo, giống như một "trò chơi lắp ghép" với các núm vặn tiện lợi, dễ sử dụng. Phía sau vô-lăng là màn hình LCD 7 inch hiển thị đầy đủ thông tin vận hành: dung lượng pin, chế độ lái, quãng đường còn lại… tạo cảm giác hiện đại, không hề thua kém những mẫu xe cỡ lớn.

Bestune Xiaoma liệu có khuấy đảo phân khúc Mini EV đô thị?- Ảnh 3.

Pin và tầm hoạt động

Bestune Xiaoma được trang bị bộ pin cho phép xe vận hành tối đa 170 km sau mỗi lần sạc. Thời gian sạc đầy khoảng 6 giờ với nguồn điện dân dụng – tức là chỉ cần sạc qua đêm là đủ cho nhu cầu đi làm, đưa đón con đi học, đi siêu thị hay đi chơi trong ngày vài ngày.

Khả năng vận hành đô thị của Xiaoma được đánh giá cao bởi sự êm ái, dễ lái và chi phí sử dụng rẻ. So với việc đi lại bằng xe máy truyền thống, Xiaoma không chỉ tiết kiệm nhiên liệu mà còn thân thiện môi trường, giảm đáng kể tiếng ồn và khí thải.

Bestune Xiaoma liệu có khuấy đảo phân khúc Mini EV đô thị?- Ảnh 4.

Trang bị an toàn đáng giá trong tầm giá

Với chỉ 199 triệu đồng, nhiều người nghĩ rằng đây chỉ là một chiếc xe "cơ bản". Nhưng Bestune Xiaoma lại được FAW trang bị khá đầy đủ như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS; Phân phối lực phanh điện tử EBD và Camera lùi, cảm biến lùi.

Những tính năng này thường chỉ có ở các mẫu xe hạng A có giá trên 300 triệu, cho thấy Xiaoma được định vị để "chiều lòng" khách hàng mới làm quen với ô tô.

Bestune Xiaoma liệu có khuấy đảo phân khúc Mini EV đô thị?- Ảnh 5.

Sự hiện diện nhanh chóng tại Việt Nam

Chỉ sau 2 tháng ra mắt, Carfe – đơn vị phân phối Bestune – đã mở 16 showroom/đại lý trên toàn quốc và đặt mục tiêu 30 điểm bán trong năm 2025. Điều này cho thấy tham vọng lớn trong việc đưa Mini EV trở thành lựa chọn phổ biến cho các hộ gia đình Việt.

Trong bối cảnh hạ tầng giao thông ngày càng quá tải, khí hậu khắc nghiệt, nhu cầu về một phương tiện nhỏ gọn, an toàn và tiết kiệm chi phí như Bestune Xiaoma là rất rõ ràng.

Với giá bán chỉ từ 199 triệu đồng, Bestune Xiaoma đang trở thành cái tên sáng giá trong phân khúc xe điện mini tại Việt Nam. Thiết kế nhỏ gọn, trang bị đầy đủ, khả năng vận hành linh hoạt và tầm hoạt động vừa đủ – tất cả tạo nên một lựa chọn đáng cân nhắc cho các gia đình trẻ, dân văn phòng hay những ai muốn "lên đời" từ xe máy sang ô tô.

Có thể nói, sự xuất hiện của Bestune Xiaoma đang mở ra một kỷ nguyên mới cho ô tô điện đô thị tại Việt Nam – nơi mà việc sở hữu xe hơi giờ đây không còn là điều xa xỉ.

PV