BTG Agency chia sẻ chiến lược đúng để chinh phục game thủ Việt

Làm sao để game của bạn được hàng ngàn game thủ Việt chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên? Trong bối cảnh thị trường phát triển, việc chinh phục người chơi trở thành bài toán lớn cho các nhà phát hành. Cùng tìm hiểu các giải pháp dưới đây.

BTG Agency chia sẻ chiến lược đúng để chinh phục game thủ Việt- Ảnh 1.

Phương pháp quảng bá game truyền thống vẫn chưa đạt hiệu quả mong muốn

Trước đây, các nhà phát hành game cũng đã từng ứng dụng nhiều cách thức quảng bá nhằm thu hút người chơi, điển hình đó có thể kể đến: Phát sóng trailer game ngắn qua các nền tảng MXH, phát tờ rơi, ấn phẩm quảng cáo, quảng bá tại hội chợ game, các sự kiện offline, treo poster tại các phòng game

Những chiến lược này tạo ra sự tò mò nhất định, thu hút được một lượng người dùng trải nghiệm game, đặc biệt là trong giai đoạn mới ra mắt. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường game ngày càng cạnh tranh khốc liệt và hành vi người tiêu dùng thay đổi liên tục, các phương pháp quảng bá truyền thống dần bộc lộ những giới hạn nhất định như: không duy trì được sự gắn bó lâu dài, không tạo ra được cộng đồng ổn định.

Để tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ và giữ chân người chơi, các nhà phát hành cần đổi mới cách tiếp cận. Thông qua việc tận dụng công nghệ, cộng đồng online, marketing đa kênh và cá nhân hóa trải nghiệm sẽ giúp game chạm đúng tệp khách, xây dựng cộng đồng bền vững và giữ vị thế trên thị trường.

BTG Agency chia sẻ chiến lược đúng để chinh phục game thủ Việt- Ảnh 2.

BTG định vị chiến lược cho thị trường game

Quảng bá game thời 5.0 hiệu quả hơn cùng BTG

Sau khi mua lại nền tảng Player Duo và trở thành đại lý MCN chính thức của TikTok, BTG đã tận dụng lợi thế cộng đồng quốc tế để nâng cao hiệu quả quảng bá game. Các chiến dịch livestream, influencer marketing không chỉ bùng nổ tại Việt Nam mà còn mở rộng sang các nước trong khu vực. Thay vì đơn giản đăng tải video giới thiệu game, BTG giúp game tiếp cận với người chơi thông qua video tình huống hài hước, livestream… để nhắm đến đối tượng chính xác của từng thể loại game.

BTG Agency chia sẻ chiến lược đúng để chinh phục game thủ Việt- Ảnh 3.

BTG luôn có những chiến lược sáng tạo trong thị trường game này

Với lợi thế là một công ty công nghệ giải trí, BTG có chiến dịch quảng bá cụ thể cho từng game. Các kịch bản quảng bá đều được chuẩn bị kỹ càng về mặt nội dung lẫn hình ảnh, giúp truyền tải trọn vẹn tinh thần của game và tạo được sự kết nối cảm xúc với người xem. Nhờ vậy, các sản phẩm game không chỉ sống động, thu hút mà luôn luôn bám sát vào tinh thần của sản phẩm, tạo ra lượng tương tác thực cực lớn trong thời gian ngắn. Phương thức này vừa "chạm" đến nhu cầu, vừa tiết kiệm được một khoản chi phí marketing đáng kể.

Hành trình giúp BTG Tech hoá việc quảng bá

Dù là công ty trẻ, BTG đã chứng minh tiềm lực tài chính mạnh mẽ và vị thế vốn hóa cao khi thực hiện thương vụ mua lại Player Duo cùng nhiều hợp tác quảng bá game chuyên nghiệp. Bên cạnh đó BTG đã có tầm nhìn chiến lược sâu rộng cùng kế hoạch phát triển cụ thể, đảm bảo sự phát triển cho công ty đồng thời mang đến giá trị cho khách hàng. BTG đã có tầm nhìn chiến lược sâu rộng cùng kế hoạch phát triển cụ thể, đảm bảo sự phát triển cho công ty đồng thời mang đến giá trị cho khách hàng.

BTG khác biệt khi không chọn lối quảng cáo khô khan, tốn kém như banner hay TVC. Thay vào đó, công ty khai thác sức mạnh của livestream và influencer marketing, mang đến trải nghiệm tương tác trực tiếp giữa game thủ, KOL/Streamer và khán giả.

BTG Agency chia sẻ chiến lược đúng để chinh phục game thủ Việt- Ảnh 4.

Livestream và influencer marketing trở thành công cụ quảng bá game hiệu quả thời 5.0.

BTG đầu tư mạnh vào công nghệ và dữ liệu để chứng minh hiệu quả thực tế. Công ty hiện là chủ sở hữu Play Duo và MCN chính thức của Tiktok. Nhờ đó, BTG dễ dàng phân tích hành vi, đánh giá và tối ưu chiến dịch liên tục.

BTG hiểu rõ Gen Z là nhóm khách hàng chính - những người yêu thích sự năng động, mới mẻ và đề cao tính giải trí. Vì vậy, mọi nội dung đều được xây dựng gần gũi, dễ đồng cảm, kết hợp bắt trend nhanh nhạy để tạo hiệu ứng viral. Sự trẻ trung, dí dỏm và tính sáng tạo chính là cầu nối giúp BTG tiếp cận và gắn kết sâu sắc với cộng đồng game thủ trẻ.

BTG Agency chia sẻ chiến lược đúng để chinh phục game thủ Việt- Ảnh 5.

BTG tạo dấu ấn bằng chiến dịch marketing trẻ trung, viral và gắn kết sâu sắc với Gen Z

BTG đã chứng minh hiệu quả bằng hàng triệu lượt xem cho nhiều chiến dịch quảng bá game. Thành công này khẳng định sức mạnh của livestream, influencer marketing và vị thế tiên phong của BTG trong việc mang đến giải pháp marketing mới mẻ, bền vững cho ngành game.

Trong kỷ nguyên 5.0, việc chinh phục game thủ Việt không chỉ dừng lại ở việc tạo ra một sản phẩm chất lượng, mà còn là nghệ thuật đưa game đến gần hơn với cộng đồng đúng cách. Từ 2026–2028, BTG đặt mục tiêu trở thành đơn vị phát hành game lớn tại Việt Nam và đa quốc gia, đồng thời định nghĩa lại thương hiệu game Việt trên sàn quốc tế. Đây sẽ là bước đi chiến lược đưa BTG trở thành biểu tượng toàn diện, không chỉ trong công nghệ game mà còn trong ngành giải trí toàn cầu.

Quang Vũ