
Gắn bó cùng ngành chăm sóc sức khỏe trong hơn một thập kỷ, ông Vũ Hải Dương, Phó Tổng giám đốc Care For Việt Nam, không chỉ chứng kiến những biến động lớn của thị trường mà còn góp phần định hình một triết lý phát triển mang tính nhân văn và dài hạn cho Care For Việt Nam (CFVN).
Với hơn một thập kỷ gắn bó cùng ngành chăm sóc sức khỏe chủ động, ông đã chứng kiến những thay đổi nào trên thị trường và điều gì đã định hình triết lý kinh doanh của CFVN trong suốt chặng đường này?
Hơn 12 năm trong ngành chăm sóc sức khỏe chủ động đã cho tôi cơ hội cảm nhận rõ nhu cầu ngày càng cao của người Việt về một cuộc sống khỏe mạnh, không chỉ về thể chất mà còn cả tinh thần.
Tại CFVN, triết lý kinh doanh của chúng tôi xoay quanh nguyên tắc lấy khách hàng làm trung tâm. Không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng nhu cầu hiện tại, CFVN cam kết mang đến chuỗi giải pháp giúp người tiêu dùng chủ động chăm sóc sức khỏe từ gốc, hướng đến một chất lượng sống tích cực và bền vững.
Chúng tôi không chạy theo thị trường bằng mọi giá, mà cố gắng chinh phục thị trường bằng chuẩn mực riêng, nơi đạo đức, chất lượng và khoa học luôn song hành.
Việc chủ động toàn diện từ R&D, lựa chọn các nguyên liệu đến làm chủ công nghệ rõ ràng là một hướng đi đầy thách thức. CFVN đã đối mặt và vượt qua những khó khăn đó ra sao?
Năm 2023 đánh dấu bước ngoặt lớn khi CFVN quyết định tái cấu trúc toàn diện. Chúng tôi chủ động hợp tác với Carefore Global New Zealand (CFG) để lựa chọn vùng nguyên liệu đạt chuẩn và các nhà máy sản xuất hiện đại tại New Zealand như GMP Dairy, Bodco, Nutrizone Pharma Limited và PharmaNZ, đồng thời đầu tư mạnh vào công nghệ và R&D.

Stelios Simpson - Giám đốc Vận hành GMP Dairy giới thiệu cho Đối tác kinh doanh của CFVN về nhà máy GMP Dairy New Zealand
Nếu muốn kiểm soát chất lượng và chinh phục được thị trường bằng giá trị thật, chúng tôi phải chủ động mọi công đoạn, từ lựa chọn nguyên liệu, công nghệ đến phát triển sản phẩm. Quyết định này không dễ dàng, bởi nó kéo theo sự thay đổi cả về hướng đi, quy mô đầu tư lẫn cách thức tiếp cận thị trường. Dù khó khăn, nhưng đây là con đường duy nhất để tạo ra lợi thế cạnh tranh thực sự và không bị phụ thuộc.
Do đó, suốt chặng đường 12 năm qua, chúng tôi chủ trương đổi mới công thức, tích hợp khoa học công nghệ tiên tiến trong dinh dưỡng để tạo ra những sản phẩm đạt chuẩn quốc tế đến từ New Zealand và phù hợp với nhu cầu, đặc điểm thể chất của người tiêu dùng Việt.
Vậy CFVN có những tiêu chí lựa chọn đối tác như thế nào để giữ vững các chuẩn mực chất lượng sản phẩm?
CFVN luôn chú trọng lựa chọn đối tác nguyên liệu với những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng và đạo đức tại New Zealand - nơi không chỉ có điều kiện tự nhiên ưu đãi, mà còn được công nhận toàn cầu về các quy trình sản xuất minh bạch, nghiêm ngặt và tôn trọng môi trường.

Các Đối tác kinh doanh CFVN trong chuyến tham quan tìm hiểu nhà máy Bodco tại New Zealand
Đối tác CFG của chúng tôi tại New Zealand đã ký kết một "khế ước đạo đức" trong khai thác sữa non, đó là sữa non chỉ được thu lấy sau khi bê con đã được bú đủ trong vòng 24 đến 72 giờ đầu đời. Phần còn lại mới được đưa vào sản xuất. Tuân thủ các nguyên tắc đạo đức trong khai thác và sản xuất là nền tảng xuyên suốt trong chuỗi cung ứng của chúng tôi.
CFVN cũng không ngần ngại từ chối những đối tác không đáp ứng được chuẩn mực đó, dù có thể đưa ra mức giá hấp dẫn. Có trường hợp một nhà cung cấp nổi tiếng toàn cầu trong lĩnh vực Omega-3, dù sản phẩm của họ đáp ứng nhiều tiêu chuẩn, giá cả cũng rất cạnh tranh, nhưng sau khi đánh giá sâu, chúng tôi phát hiện chất lượng sản phẩm có xu hướng giảm sau một thời gian bảo quản. Điều đó đi ngược với cam kết bền vững của CFVN, và chúng tôi buộc phải từ chối để tiếp tục tìm kiếm đối tác tốt hơn, dù khó khăn hơn.
CFVN định hướng phát triển như thế nào trong thời gian tới để xây dựng được niềm tin bền vững trong lòng người tiêu dùng khi thị trường dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung hiện nay khá phức tạp với nhiều thông tin và sản phẩm?
Giữa ma trận thông tin và sản phẩm tràn lan, niềm tin mới là yếu tố định vị khác biệt. Chúng tôi hiểu rằng niềm tin bền vững không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm, mà còn phải đến từ sự minh bạch, tri thức và sự đồng hành.
Thay vì chạy theo những biến động ngắn hạn, CFVN chọn đầu tư vào những điều cốt lõi, những giá trị sẽ không thay đổi trong 5, 10 hay 20 năm tới. Điều không thay đổi chính là nhu cầu được sống khỏe, sống đẹp, sống có ý nghĩa. Chúng tôi chọn đi sâu vào đó, làm thật tốt điều đó, bởi đó là giá trị bền vững nhất.
Chính sự nghiêm túc trong khoa học dinh dưỡng và cam kết minh bạch đã giúp CFVN dần chinh phục thị trường và tạo dựng niềm tin nơi người tiêu dùng. Hành trình 12 năm kiên định và bền bỉ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chủ động cũng chính là điểm khởi đầu cho một sứ mệnh dài hạn hơn của CFVN: nâng tầm sức khỏe người Việt bằng những giải pháp dinh dưỡng chuẩn mực, bền vững và nhân văn.