
Trong thời đại công nghệ số, thói quen đầu tư thay đổi nhanh chóng, kéo theo kỳ vọng ngày càng cao về trải nghiệm. Lúc này, những doanh nghiệp tài chính tạo được trải nghiệm khách hàng tốt, nâng cấp tính cá nhân hóa sẽ chiếm được niềm tin.
Công ty Cổ phần Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS) đã giải quyết các nhu cầu nhà đầu tư thông qua việc ứng dụng Zalo Notification Service (ZNS) và hệ sinh thái Zalo để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.
Đặt người dùng làm trung tâm là yếu tố then chốt
Dù chịu tác động kinh tế vĩ mô và biến động tài chính toàn cầu, chứng khoán Việt Nam nửa đầu 2025 vẫn ghi nhận tín hiệu ấn tượng. VN‑Index vượt mốc 1.600 điểm, và có phiên giao dịch đạt giá trị kỷ lục cao nhất trong 25 năm qua. Đà tăng trưởng này mở ra cơ hội cho nhà đầu tư, đồng thời đặt ra yêu cầu cao hơn về khả năng thích ứng và đổi mới của các công ty chứng khoán.
Trong bối cảnh đó, TCBS tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với kết quả kinh doanh ấn tượng, lợi nhuận trước thuế (LNTT) quý II/2025 đạt mức kỷ lục hơn 1.700 tỷ đồng, tăng 32% so với quý I/2025 và 8% so với cùng kỳ. Công ty cũng tiếp tục giữ vị trí hàng đầu về vốn với vốn chủ sở hữu đạt trên 30.000 tỷ đồng ngay trước thềm IPO.
Những kết quả nổi bật phản ánh chiến lược Wealthtech hiệu quả của TCBS - đưa công nghệ trở thành "lõi" cho cả hoạt động kinh doanh lẫn chăm sóc khách hàng. TCBS đang tái định nghĩa vai trò của một công ty chứng khoán hiện đại: nơi tích hợp giữa công nghệ – tài chính – trải nghiệm người dùng, dẫn dắt xu hướng đầu tư số tại Việt Nam.

Một trong những hoạt động quan trọng để hiện thực hóa chiến lược Wealthtech là việc TCBS ứng dụng Zalo để CSKH, từ giao tiếp, hỗ trợ, đến cập nhật thông tin giao dịch. Không đơn thuần là thêm một kênh tương tác, TCBS đã biến Zalo thành cầu nối chiến lược giúp đến gần hơn với từng nhà đầu tư, mọi lúc, mọi nơi, mọi tình huống.
Hệ giải pháp của Zalo nâng cấp trải nghiệm nhà đầu tư
Thời đại 4.0, nhà đầu tư dễ dàng bị cuốn vào "ma trận dữ liệu" với vô vàn tín hiệu trái chiều. Những trăn trở phổ biến bao gồm: sợ bỏ lỡ cơ hội sinh lời nhưng đồng thời sợ quyết định sai lầm; mong muốn được hỗ trợ ngay lập tức. Công nghệ hiện đại mang đến nhiều công cụ hỗ trợ đầu tư, song để có được lòng tin lâu dài, các công cụ cần đảm bảo hai yếu tố cốt lõi: dễ sử dụng và bảo mật cao.

Với mong muốn mở rộng mạng lưới tương tác và mang lại cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, từ 2022, TCBS đã chính thức có mặt trên Zalo. Chỉ với thao tác đơn giản – nhấn "Quan tâm" kênh Zalo Official Account (Zalo OA) của TCSB, nhà đầu tư sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin của công ty.
Những câu hỏi thường gặp như hướng dẫn mở tài khoản, giao dịch các sản phẩm đầu tư như cổ phiếu, chứng chỉ quỹ, vay ký quỹ margin, v.v đều được chatbot Mập Minh Mẫn và đội ngũ tư vấn hỗ trợ giải đáp ngay tức thì. Bên cạnh đó, nhà đầu tư còn dễ dàng cập nhật thông tin ưu đãi, tín hiệu thị trường và thông báo quan trọng thông qua tin nhắn ZNS và các bài viết được đăng tải trực tiếp trên trang Zalo OA.

Anh Thành Đạt (HCM), nhà đầu tư trẻ,cho biết: "Tôi hay theo dõi các nhóm đầu tư trên Zalo và đánh giá cao việc TCBS gửi thông báo thị trường, đề xuất đầu tư và cập nhật kết quả giao dịch trực tiếp. Đặc biệt, đội ngũ hỗ trợ phản hồi rất nhanh, thể hiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng với nhà đầu tư cá nhân như tôi."
Bà Bùi Thị Thu Hằng, Phó Tổng Giám đốc TCBS chia sẻ: "Chỉ hai tháng gần đây, gần 15.000 khách hàng nhắn tin cho Zalo OA của TCBS, cho thấy nhu cầu tương tác, tìm kiếm thông tin đầu tư ngày càng nhiều. Việc đầu tư vào Zalo không chỉ là mở rộng kênh CSKH, mà là chiến lược dài hạn giúp chúng tôi tiếp cận nhà đầu tư một cách nhanh chóng, kịp thời và bảo mật, đúng lúc họ cần nhất.
Đây là một trong những giải pháp cụ thể hóa chiến lược Wealthtech mà TCBS kiên định theo đuổi: Đưa công nghệ đến gần nhà đầu tư, để mỗi trải nghiệm đầu tư đều trở nên thuận tiện và đáng tin cậy."

Zalo đã trở thành một mắt xích quan trọng trong chiến lược vận hành số hóa của TCBS – góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng, củng cố lòng tin và sự hài lòng của nhà đầu tư. Đây cũng chính là nền tảng vững chắc để TCBS tự tin hiện thực hóa những mục tiêu phát triển trong tương lai, với cột mốc gần nhất là đợt chào bán cổ phiếu IPO ở mức giá 46.800 đồng/cổ phiếu, được xem là bước ngoặt chiến lược trên hành trình tăng trưởng của TCBS.