Đại sứ của 4 thương hiệu thời trang - “ảnh nào cũng slay, góc nào cũng bén”

Nhờ sự chăm chỉ tập luyện mỗi ngày trong phòng gym, cô nàng đã có được vóc dáng đáng mơ ước và là đại sứ của nhiều thương hiệu lớn.

Trong kỷ nguyên mà chuẩn mực cái đẹp liên tục dịch chuyển từ vẻ đẹp mình hạc xương mai sang sự khỏe khoắn đầy sức sống, Jji Ni nổi lên như một hiện tượng, một "nàng thơ" của dòng chảy K-Fitness đương đại.

Đại sứ của 4 thương hiệu thời trang - “ảnh nào cũng slay, góc nào cũng bén”- Ảnh 1.

Không chỉ dừng lại ở danh xưng một người tập gym chăm chỉ, cô chính là hiện thân hoàn hảo cho câu nói "ảnh nào cũng slay, góc nào cũng bén" - một đại sứ thương hiệu biết cách biến từng đường cong cơ thể thành vũ khí thị giác sắc lẹm, đốn gục mọi ánh nhìn ngay từ giây đầu tiên lướt qua.

Đại sứ của 4 thương hiệu thời trang - “ảnh nào cũng slay, góc nào cũng bén”- Ảnh 2.

Nếu ví cơ thể phụ nữ là một công trình nghệ thuật, thì Jji Ni chính là nhà điêu khắc tài ba nhất trên chính bản thân mình. Nhan sắc hình thể của cô là sự tổng hòa đầy mê hoặc giữa nét mềm mại, uyển chuyển của phái nữ và sự săn chắc, mạnh mẽ của một "chiến binh" phòng tạ. Điểm "chí mạng" khiến hàng chục nghìn người theo dõi không thể rời mắt chính là tỷ lệ cơ thể siêu thực: một vòng eo "con kiến" thắt đáy lưng ong, phẳng lì với rãnh bụng số 11 rõ nét, kiến tạo nên một độ tương phản cực đại với vòng hông quả táo nảy nở, căng tròn.

Đại sứ của 4 thương hiệu thời trang - “ảnh nào cũng slay, góc nào cũng bén”- Ảnh 3.

Trong những bức ảnh check-in trước gương, Jji Ni thường khéo léo tạo dáng nghiêng, đẩy nhẹ phần hông để đường cong chữ S hiện lên một cách "bức tử" thị giác. Làn da trắng sứ đặc trưng của con gái Hàn Quốc càng làm nổi bật lên những khối cơ quyến rũ, tạo cảm giác vừa mong manh nhưng lại vừa tràn trề nhựa sống. Vẻ đẹp của Jji Ni không phải kiểu gợi cảm lả lơi trong phòng ngủ, mà là sự quyến rũ toát ra từ mồ hôi, từ sự căng tràn của cơ bắp sau những giờ tập luyện khắc nghiệt. Đó là vẻ đẹp của sự kỷ luật, nơi mà mỗi milimet trên cơ thể đều được tính toán và rèn giũa để đạt đến độ hoàn mỹ.

Đại sứ của 4 thương hiệu thời trang - “ảnh nào cũng slay, góc nào cũng bén”- Ảnh 4.

Là đại sứ của tới 4 thương hiệu thời trang và thực phẩm chức năng, Jji Ni biến phòng gym và căn phòng ngủ của mình thành sàn diễn thời trang Athleisure (thể thao kết hợp thường phục) đầy nóng bỏng. Cô hiểu rất rõ lợi thế hình thể của mình và chưa bao giờ ngần ngại phô diễn nó.

Đại sứ của 4 thương hiệu thời trang - “ảnh nào cũng slay, góc nào cũng bén”- Ảnh 5.

Tủ đồ của Jji Ni tràn ngập những chiếc quần legging ôm sát như lớp da thứ hai, những chiếc biker shorts ngắn cũn cỡn khoe trọn đôi chân dài miên man và vòng ba đầy đặn. Cô thường kết hợp chúng với áo croptop hoặc sport bra cắt xẻ táo bạo, để lộ bờ vai thon thả và xương quai xanh gợi cảm. Cách Jji Ni diện đồ tạo ra một hiệu ứng thị giác mạnh mẽ: kín đáo ở những chỗ cần kín, nhưng lại "hở" một cách tinh tế ở những đường lượn sóng của cơ thể. Ngay cả khi diện những bộ đồ nỉ (sweatsuit) thùng thình, cô vẫn biết cách vén áo khoe eo hay tạo dáng để người xem thấy được sự "bốc lửa" ẩn sau lớp vải dày. Chiếc điện thoại che nửa mặt - phong cách chụp ảnh thương hiệu của cô - càng làm tăng thêm vẻ bí ẩn, khiêu khích trí tò mò, khiến người ta chỉ còn biết tập trung hoàn toàn vào ngôn ngữ hình thể đầy ma lực ấy.

Đại sứ của 4 thương hiệu thời trang - “ảnh nào cũng slay, góc nào cũng bén”- Ảnh 6.

Tuy nhiên, đằng sau những bức ảnh nghìn like và vẻ đẹp "vạn người mê" ấy, phong cách của Jji Ni và trào lưu "Body Check" (kiểm tra hình thể) mà cô theo đuổi cũng vấp phải không ít tranh cãi. Nhiều ý kiến phê bình cho rằng ranh giới giữa việc truyền cảm hứng tập luyện và việc khoe thân gợi dục đang ngày càng trở nên mong manh.

Đại sứ của 4 thương hiệu thời trang - “ảnh nào cũng slay, góc nào cũng bén”- Ảnh 7.

Việc liên tục đăng tải những hình ảnh tập trung quá mức vào các bộ phận nhạy cảm như vòng một, vòng ba dưới danh nghĩa "kiểm tra kết quả tập luyện" đôi khi bị coi là một hình thức "khiêu dâm mềm" (soft-core) được ngụy trang khéo léo. Những góc máy quay từ dưới lên, những tư thế uốn éo thái quá trước gương của Jji Ni, dù đẹp về mặt thẩm mỹ, nhưng lại vô tình cổ súy cho sự ám ảnh về ngoại hình (body dysmorphia). Nó tạo ra một áp lực vô hình lên những người phụ nữ bình thường, khiến họ cảm thấy tự ti vì không sở hữu được vòng eo siêu nhỏ hay vòng hông nảy nở như vậy.

Đại sứ của 4 thương hiệu thời trang - “ảnh nào cũng slay, góc nào cũng bén”- Ảnh 8.

Hơn nữa, việc thương mại hóa cơ thể quá đà - sử dụng đường cong để bán quần áo, thực phẩm bổ sung - khiến giá trị của người phụ nữ đôi khi bị thu hẹp lại chỉ còn là những số đo. Người ta bắt đầu tự hỏi: Liệu Jji Ni đang bán lối sống lành mạnh, hay đang bán những ảo vọng về một cơ thể hoàn hảo được chỉnh sửa kỹ càng qua filter và góc chụp? Sự "bén" trong từng góc độ của cô, suy cho cùng, có thể là một con dao hai lưỡi: vừa tôn vinh vẻ đẹp hình thể, vừa cứa vào lòng tự trọng của những ai đang loay hoay tìm kiếm vẻ đẹp thực sự của chính mình.

Đại sứ của 4 thương hiệu thời trang - “ảnh nào cũng slay, góc nào cũng bén”- Ảnh 9.

Đại sứ của 4 thương hiệu thời trang - “ảnh nào cũng slay, góc nào cũng bén”- Ảnh 10.

Đại sứ của 4 thương hiệu thời trang - “ảnh nào cũng slay, góc nào cũng bén”- Ảnh 11.

Đại sứ của 4 thương hiệu thời trang - “ảnh nào cũng slay, góc nào cũng bén”- Ảnh 12.

Minh Đức