
Livestream trở thành kênh kết nối quan trọng
Nếu trước đây livestream chủ yếu gắn với những buổi chốt đơn trực tuyến, thì nay nó đã được doanh nghiệp ứng dụng trong nhiều hoạt động khác nhau: từ workshop nội bộ, hội thảo khách hàng, đào tạo nhân sự cho đến các sự kiện lớn như ra mắt sản phẩm mới. Livestream trở thành một công cụ truyền thông quan trọng, cho phép thông điệp được truyền tải trực tiếp và sinh động với người xem ở bất cứ đâu.
Không dừng ở vai trò thúc đẩy bán hàng, livestream còn mở ra nhiều giá trị khác: giúp doanh nghiệp tăng kết nối, xây dựng thương hiệu, mở rộng phạm vi tiếp cận. Việc tổ chức sự kiện qua livestream còn tiết kiệm đáng kể chi phí địa điểm, nhân sự và hậu cần, và khán giả có thể tham gia từ bất kỳ đâu, dễ dàng lưu trữ và chia sẻ lại. Với content creator, đây cũng là kênh để thể hiện chuyên môn, chia sẻ kiến thức hay phối hợp cùng nhãn hàng trong các chiến dịch truyền thông.

Đầu tư đúng thiết bị là chìa khóa để tạo nên những buổi livestream chuyên nghiệp, hấp dẫn và giữ chân người xem lâu hơn.
Chính vì livestream ngày càng trở thành "công cụ chiến lược" trong nhiều hoạt động, bản thân doanh nghiệp/agency cũng đặt ra yêu cầu khắt khe hơn: hình ảnh phải đủ sắc nét để truyền tải sản phẩm và thông điệp, âm thanh rõ ràng, kết nối ổn định và có khả năng vận hành lâu dài, nhiều bối cảnh. Từ đây, việc lựa chọn thiết bị phù hợp không chỉ còn là nâng cấp trải nghiệm, mà là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp vận hành livestream một cách chuyên nghiệp.
Giải pháp livestream toàn diện từ Sony
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của nhà bán hàng, doanh nghiệp và cả content creator chuyên nghiệp, Sony mang đến hệ sinh thái thiết bị livestream toàn diện - kết hợp chất lượng hình ảnh sắc nét, khả năng vận hành ổn định, phù hợp cho nhiều kịch bản khác nhau.
Với 2 dòng máy FX30 và Alpha 7 IV, doanh nghiệp và agency có trong tay chuẩn studio di động: thiết bị đủ mạnh để tái hiện hình ảnh chuẩn điện ảnh, linh hoạt trong hậu kỳ và đáp ứng những yêu cầu khắt khe về chi tiết, màu sắc từ các thương hiệu lớn. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những buổi livestream chuyên nghiệp và sự kiện quy mô lớn.

Sony FX30 mang chất lượng điện ảnh vào từng buổi livestream, đảm bảo hình ảnh sắc nét, màu sắc chân thực cùng nhiều tính năng hỗ trợ tối ưu.
Trong khi đó, các dòng ZV-E10 và ZV-E10 II là trợ thủ cho những buổi phát sóng cần tính linh động: thiết kế gọn nhẹ, màn hình xoay đa hướng, khả năng bám nét siêu nhanh và micro tích hợp, giúp người dùng dễ dàng lên sóng mà không cần nhiều thao tác cầu kỳ. Với nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ tự vận hành livestream, hay các content creator cần thiết bị đồng hành trong những chuyến đi, sự kiện, đây là giải pháp vừa tiện lợi vừa đảm bảo hình ảnh chuyên nghiệp.

Sony ZV-E10 II với thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng livestream ở mọi nơi mà vẫn giữ trọn chất lượng chuyên nghiệp.
Một thách thức khác là thời lượng pin - yếu tố quyết định sự liền mạch và tương tác xuyên suốt của phiên phát sóng. Sony sẽ giúp bạn giải quyết bài toán này bằng pin ảo DC-C1, bộ cấp nguồn DC thiết kế riêng cho máy ảnh Sony, cho phép livestream nhiều giờ liên tục mà không lo gián đoạn, giúp doanh nghiệp và nhà sáng tạo yên tâm tập trung vào nội dung, giữ chân khán giả đến phút cuối cùng.

Pin ảo DC-C1 là trợ thủ đắc lực cho những phiên livestream kéo dài nhiều giờ
Không chỉ dừng lại ở việc phát triển thiết bị, Sony còn thấu hiểu nhu cầu ngày càng đa dạng của doanh nghiệp và nhà sáng tạo trong việc vận hành livestream. Đó là lý do Live Master Hub ra đời – một nền tảng hỗ trợ toàn diện, nơi cả doanh nghiệp hay cá nhân đều có thể tìm thấy hướng dẫn, công cụ và tài nguyên cần thiết để thiết lập, vận hành và phát triển các phiên livestream một cách dễ dàng và chuyên nghiệp hơn. Độc giả có thể tìm hiểu thêm tại đây: https://promotion.sony.com.vn/set-up-livestream-don-gian-voi-may-anh-sony?cid=Pre-apac-183172
