Đi Để Trở Về 9 của Biti’s Hunter và sự thật thú vị đằng sau ít ai biết

Ngày 30/12/2024, MV "Em ơi, anh nhớ nhà" do SOOBIN thể hiện, đã chính thức khép lại series Đi Để Trở Về đình đám từ Biti’s Hunter. Chỉ sau 10 ngày ra mắt, MV nhanh chóng lọt vào top 2 thịnh hành trên YouTube. Vậy điều gì tạo nên sức hút bền vững cho Platform Đi Để Trở Về?

Sự phối hợp mượt mà giữa điện ảnh và âm nhạc marketing trong mùa 9

Biti's Hunter chọn cách tối ưu ngân sách chỉ với hoạt động key: Music Marketing. Tuy nhiên, âm nhạc của Đi Để Trở Về không chỉ thỏa mãn về phần nghe mà đặc biệt chú trọng phần nhìn và cốt truyện.

Mùa đầu tiên, nhân vật chính Soobin Hoàng Sơn (nghệ danh lúc bấy giờ của SOOBIN) trẻ trung, đầy hoài bão, với những cảnh quay mở rộng, ánh sáng tươi sáng, thể hiện sự tự do, rong ruổi khắp nơi trong khát khao khám phá. Đến mùa thứ 9, SOOBIN xuất hiện chững chạc, khung cảnh đã thay đổi, với ánh sáng ấm áp, cảnh quay chậm rãi, đậm chất điện ảnh, phản chiếu sự trưởng thành và sự an yên mà nhân vật tìm thấy sau bao nhiêu năm tháng. Những chuyển biến tâm lý này còn được thể hiện qua từng chi tiết trong MV. Như những mùa đầu tiên sôi nổi, đôi giày trong MV của nhân vật chính luôn hướng ra ngoài, gợi lên ước mong khám phá thế giới bao la ngoài kia. Còn ở đoạn kết MV "Em ơi, anh nhớ nhà" - Đi Để Trở Về 9, đôi giày của nhân vật chính hướng vào trong như ẩn ý của sự trở về - đi đủ rồi trái tim này đã nhận ra nơi đâu mình thuộc về, thứ quý giá nhất ở độ tuổi hiện tại.

MV "Em ơi, anh nhớ nhà" khép lại hành trình Đi Để Trở Về với cuộc gặp gỡ của SOOBIN với chính mình trong quá khứ – một cảnh quay gần gũi, nhẹ nhàng, như một cú lặp đầy cảm xúc. Đó là một vòng lặp thanh xuân, nơi quá khứ và hiện tại giao thoa, một thước phim chậm rãi nhưng đầy cảm xúc.

Đi Để Trở Về 9 của Biti’s Hunter và sự thật thú vị đằng sau ít ai biết- Ảnh 1.

Khung cảnh quá khứ và hiện tại giao thoa đầy điện ảnh trong MV "Em ơi, anh nhớ nhà" - Đi Để Trở Về 9

Sự chuyển giao trong cách tiếp cận khái niệm "Nhà" của thế hệ Millennials và Gen Z

Đi Để Trở Về tái hiện hành trình trưởng thành qua 9 mùa, mỗi mùa gắn liền với những ngã rẽ của nhân vật chính mà đâu đó giới trẻ có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh của chính họ.

Mùa đầu tiên của Đi Để Trở Về ra đời năm 2017, khi mà những cuộc thảo luận của #teamđi hay #teamtrởvề mỗi dịp Tết hay những kì nghỉ dài được khơi mào. Những năm ấy, thế hệ Millennials đang sôi nổi với trào lưu đi phượt. Biti’s Hunter nhanh chóng nắm bắt insight này. Đồng thời dựa trên hơn 87.000 cuộc đối thoại về chủ đề "đi" hay "về" trên mạng xã hội vào mỗi ngày Tết, đặc biệt là người trẻ, Biti’s Hunter chính thức bước vào làn sóng này và tạo ra một series giàu tính biểu tượng mỗi dịp xuân về.

Với Biti’s Hunter, "đi" chính là để mở rộng thế giới, để học hỏi, để trải nghiệm và cũng từ đó, mỗi người trẻ sẽ biết trân trọng hơn giá trị tình thân, ý nghĩa gia đình. Qua các năm, khái niệm "đi" càng được củng cố với thông điệp phù hợp với bối cảnh xã hội tương ứng, như mùa 5 cùng sự góp mặt của Hương Tràm là nỗi nhớ nhà ngăn cách do dịch COVID.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, câu chuyện "đi" hay "về" không còn là vấn đề nóng hổi với thế hệ Gen Z. Gen Z loay hoay đi tìm câu trả lời 'Tôi là ai?', 'Tôi ở đây để làm gì?'. Thời đại này, Gen Z bàn nhiều hơn về cái tôi, về sự tự do, về bản ngã của chính mình. MV "Nơi pháo hoa rực rỡ" - Đi Để Trở Về 8 và MV "Em ơi, anh nhớ nhà" - Đi Để Trở Về 9 cho thấy trăn trở đi tìm cái tôi, và liên tục tâm sự với tiếng lòng qua câu hỏi "Thanh xuân, bạn ổn không?".

Đi Để Trở Về 9 của Biti’s Hunter và sự thật thú vị đằng sau ít ai biết- Ảnh 2.

Những yếu tố nổi bật làm nên thành công cho Đi Để Trở Về

Đồng hành cùng Biti’s Hunter cũng như Đi Để Trở Về từ mùa đầu tiên là Dentsu Redder Việt Nam - một trong những glocal agency hàng đầu về creative. Chính nhờ ý tưởng sáng tạo, đột phá mà Biti’s đã nhận về rất nhiều các giải thưởng như giải Đồng Chiến dịch truyền thống xuất sắc nhất Châu Á, giải Vàng Best Use of Video tại PR Asia Awards 2017, số 1 Youtube Ads Leaderboard Tet 2017, 2018,vv…

SOOBIN và Tiên Cookie vừa là phiên bản mở đầu cũng như kết thúc cho series Đi Để Trở Về. Sự cộng hưởng hiệu ứng từ cộng đồng fan hùng hậu của SOOBIN và thành tích gần đây của anh chàng cũng đã góp phần lan tỏa thông điệp chiến dịch và mang lại những thành tựu vượt ngoài mong đợi.

Những agency từng hợp tác trong các chiến dịch của Biti’s Hunter đều mang tính độc bản, ấn tượng. Có thể kể đến, ShareT - Social Marketing Agency đảm nhận phần social spread out (Lan toả trên mạng xã hội) cho cả 2 mùa 8 & 9 của Đi Để Trở Về. Tưởng chừng ShareT như một "hidden agency" với khá ít thông tin trên mạng xã hội nhưng cũng là một agency góp mặt trong nhiều dự án social marketing quen thuộc. Ở hai mùa cuối cùng của Đi Để Trở Về, ShareT đã tập trung khai thác các nền tảng đang thịnh hành, như TikTok - nơi tạo nên những nội dung sáng tạo, thu hút sự chú ý từ giới trẻ trong mùa 8, và nền tảng mới Threads trong mùa 9.

PV