Hành trình 5 năm thầm lặng tạo nên đế chế về âm nhạc và giải trí của Dao Music Entertainment

V-Pop đang bước vào kỷ nguyên mới đầy sôi động và thăng hoa. Đòn bẩy cho sự thăng hoa này là nền tảng số rộng mở và hệ sinh thái chuyên nghiệp được nâng cấp toàn diện. DAO Music Entertainment là một trong những đại diện tiên phong của làn sóng này.

Hành trình 5 năm thầm lặng tạo nên đế chế về âm nhạc và giải trí của Dao Music Entertainment- Ảnh 1.

Ra đời không phải với tiềm lực tài chính khổng lồ hay bệ đỡ quốc tế, mà từ nhiệt huyết và tầm nhìn của những người trẻ Việt. Ngay từ đầu, khát vọng của họ không chỉ dừng lại ở việc phân phối nhạc, mà là kiến tạo một hệ sinh thái âm nhạc hoàn chỉnh, vận hành bằng chính nội lực và mang đậm tinh thần "Made in Vietnam".

Hành trình 5 năm thầm lặng tạo nên đế chế về âm nhạc và giải trí của Dao Music Entertainment- Ảnh 2.

Các nghệ sĩ hợp tác cùng DAO Music Entertainment. (Ảnh: DAO Music Entertainment)

Hành trình 5 năm của dao Music Entertainment: Song hành cùng IFPI và Gydient, sẵn sàng cho sân chơi âm nhạc toàn cầu

Trong bức tranh V-Pop ngày càng hội nhập sâu rộng, DAO Music Entertainment đang có những bước đi chiến lược đầy táo bạo đánh dấu chặng đường 5 năm hình thành và phát triển.

Hành trình 5 năm thầm lặng tạo nên đế chế về âm nhạc và giải trí của Dao Music Entertainment- Ảnh 3.

Chặng đường 5 năm hình thành và phát triển của DAO Music Entertainment. (Ảnh: DAO Music Entertainment)

Đầu tiên phải kể đến dự án tái định vị thương hiệu toàn diện, hợp tác cùng Giám đốc Sáng tạo quốc tế Gydient – người đồng hành cùng Google, Nike, Amazon... Sự bắt tay với một tên tuổi đẳng cấp quốc tế mang đến cho DAO một bộ nhận diện mới đầy sáng tạo, truyền tải tinh thần cốt lõi của thương hiệu: sự táo bạo, đột phá, cam kết tạo ra những tuyên ngôn mạnh mẽ cho tương lai bằng sức mạnh âm nhạc "Bold Music. Bold Future".

Hành trình 5 năm thầm lặng tạo nên đế chế về âm nhạc và giải trí của Dao Music Entertainment- Ảnh 4.

Giám đốc sáng tạo Trà Giang (Gydient). (Ảnh: DAO Music Entertainment)

Cuộc cách mạng tái định vị này là tiếng nói của đội ngũ DAO cho hành trình đã qua, đồng thời thể hiện rõ nét tầm nhìn hướng về phía trước, khẳng định vai trò của DAO như một cầu nối giữa di sản âm nhạc và những xu hướng hiện đại. Đây là một bước đi chiến lược thể hiện sự đầu tư nghiêm túc vào việc xây dựng một thương hiệu Việt mang tầm vóc quốc tế, sẵn sàng đối thoại với thế giới bằng ngôn ngữ thẩm mỹ đương đại.

Hành trình 5 năm thầm lặng tạo nên đế chế về âm nhạc và giải trí của Dao Music Entertainment- Ảnh 5.

Logo thuộc bộ nhận diện thương hiệu mới do DAO Music Entertainment hợp tác cùng Giám đốc sáng tạo Gydient. (Ảnh: DAO Music Entertainment)

Hành trình 5 năm thầm lặng tạo nên đế chế về âm nhạc và giải trí của Dao Music Entertainment- Ảnh 6.

Các sản phẩm sử dụng bộ nhận diện mới. (Ảnh: DAO Music Entertainment)

Song hành với đó, việc DAO Music Entertainment chính thức trở thành label âm nhạc Việt Nam đầu tiên gia nhập IFPI (Liên đoàn Công nghiệp Ghi âm Quốc tế) là một bước tiến lịch sử. Đây là sự công nhận cho quá trình vận hành chuyên nghiệp, hệ thống minh bạch và cam kết mạnh mẽ của DAO đối với vấn đề bản quyền, vốn là nền tảng cốt lõi cho sự phát triển bền vững của nghệ sĩ trong kỷ nguyên số. Tư cách thành viên IFPI không chỉ giúp DAO chuẩn hóa quy trình theo tiêu chuẩn toàn cầu mà còn mở ra cánh cửa lớn hơn cho nghệ sĩ Việt tiếp cận các sân chơi quốc tế một cách công bằng và được bảo vệ hơn bao giờ hết về vấn đề tác quyền.

Lựa chọn tin vào sự thấu cảm văn hóa và nội lực Việt

Điều tạo nên sức mạnh để một music label Việt Nam còn khá non trẻ có thể tự tin thực hiện những cú bắt tay và đạt được sự công nhận quốc tế như vậy nằm ở chính triết lý cốt lõi và con đường riêng biệt mà DAO đã kiên định theo đuổi ngay từ những ngày đầu: trở thành một Music Label "Made in Vietnam" 100%.

Được khai sinh từ nhiệt huyết của những người trẻ Việt, từ trăn trở về sự thiếu hụt một hệ sinh thái chuyên nghiệp cho thế hệ nghệ sĩ mới, DAO mang trong mình một niềm tin sắt đá vào nội lực dân tộc. Thay vì chọn "lối tắt" bằng cách hợp tác cùng các nguồn lực quốc tế sẵn có, DAO đã dũng cảm đi con đường xây dựng từ gốc rễ, vun đắp bằng chính trí tuệ, tâm huyết và sự thấu cảm văn hóa Việt Nam. Họ tin rằng, sự hiểu biết sâu sắc về bối cảnh, về khán giả và về tâm hồn nghệ sĩ Việt chính là tài sản vô giá, là thứ không thể vay mượn và là nền tảng để tạo ra những giá trị độc đáo, bền vững.

Hành trình 5 năm thầm lặng tạo nên đế chế về âm nhạc và giải trí của Dao Music Entertainment- Ảnh 7.

DAO Music Entertainment với hệ thống hơn 1.000 nghệ sĩ đối tác. (Ảnh: DAO Music Entertainment)

Chính sự kiên định với con đường "thuần nội địa" ấy, dù có thể gập ghềnh hơn, đã tôi luyện nên bản lĩnh và năng lực thực sự cho DAO. Thành quả là một hệ sinh thái âm nhạc toàn diện (DAO Labels, DAO Studio, ZD Media, DB Lab, ZLAB, Fanvibe...) được kiến tạo thành công, trở thành "ngôi nhà chung" hỗ trợ phát hành hơn 11.000 bản ghi âm cho hơn 1.000 nghệ sĩ và đối tác, đạt 1.5 tỷ lượt stream toàn cầu, tiếp cận hơn 500 triệu lượt/tháng trên mạng xã hội.

Hành trình 5 năm thầm lặng tạo nên đế chế về âm nhạc và giải trí của Dao Music Entertainment- Ảnh 8.

Hệ sinh thái âm nhạc toàn diện thuộc DAO Music Entertainment gồm DAO Labels, DAO Studio, ZD Media, DB Lab, ZLAB, Fanvibe. (Ảnh: DAO Music Entertainment)

Hành trình 5 năm thầm lặng tạo nên đế chế về âm nhạc và giải trí của Dao Music Entertainment- Ảnh 9.

Chất lượng và tầm ảnh hưởng của DAO còn được khẳng định qua thành công của các nghệ sĩ đồng hành: Dương Domic vượt mốc 500 triệu lượt nghe, lập kỷ lục UGC TikTok 2024 và thắng lớn tại WeChoice, Làn Sóng Xanh; 52Hz (cùng RIO đạt hơn 100 triệu stream) đại diện Việt Nam trên billboard Times Square (Spotify EQUAL); Ánh Sáng AZA tiếp nối tại Spotify RADAR 2025. Nền tảng nội dung ZLAB cũng bùng nổ với 180 triệu lượt xem.

52Hz (cùng RIO đạt hơn 100 triệu stream) đại diện Việt Nam trên billboard Times Square (Spotify EQUAL). (Ảnh: DAO Music Entertainment)

Đồng thời, DAO khẳng định vai trò kết nối khi là đối tác truyền thông của Làn Sóng Xanh 2024, Vietnam Music Week, hợp tác cùng Def Jam, Soobin, Binz...

DAO Music Entertainment chứng minh rằng, bằng niềm tin vào nội lực và sự đầu tư bài bản, một label Việt hoàn toàn có thể tạo dựng vị thế vững chắc, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất và tự tin đưa âm nhạc Việt Nam hòa nhịp cùng thế giới.

PV