Hoàng Tử Quỷ khép lại "năm của kinh dị" tại rạp Việt: Hình ảnh mãn nhãn, diễn xuất chất lượng

Hoàng Tử Quỷ khép lại "năm của kinh dị" tại rạp Việt bằng một tác phẩm đậm dấu ấn truyền thống với hình ảnh mãn nhãn và diễn xuất giàu cảm xúc.

Khởi chiếu từ ngày 5/12, Hoàng Tử Quỷ xuất hiện trên màn ảnh rộng như tác phẩm khép lại "năm của kinh dị" tại rạp Việt. Lựa chọn khai thác chất liệu văn hóa dân gian và bối cảnh thời Lê Trung Hưng, bộ phim đưa bộ đôi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân trở lại với thế mạnh làm phim kinh dị - cổ trang được chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng.

Dựa trên nguyên tác Lý Triều Dị Truyện, câu chuyện mở ra trong một thế giới kỳ ảo nơi ranh giới giữa con người và quỷ thuật chỉ cách nhau một ranh giới mong manh. Với bối cảnh dựng công phu, màu phim đẹp mắt cùng dàn diễn viên được lựa chọn kỹ, Hoàng Tử Quỷ hướng đến một trải nghiệm điện ảnh vừa đậm chất Việt vừa mang tinh thần giải trí. Đây cũng là lý do bộ phim trở thành điểm nhấn kết lại một năm sôi động của dòng phim kinh dị trong nước.

photo-1

Anh Tú Atus - vai Thân Đức và Lương Thế Thành - vai Lỗ Đạt đối đầu nhau trong bộ phim

Điểm dễ thấy nhất trong Hoàng Tử Quỷ là sự chất lượng về hình ảnh - yếu tố xuất hiện ngay từ những khung cảnh đầu tiên của bộ phim. Bối cảnh làng Hủi, nơi phần lớn câu chuyện diễn ra, được xây dựng giữa rừng nguyên sinh với những nếp nhà cũ, lối đi đất và không khí âm u bao trùm. Một số không gian đặc thù như bãi tha ma dạng "chum táng" hay Ải Mắt Người cho thấy sự nghiên cứu và đầu tư của ê-kíp khi tái hiện các chất liệu văn hóa Việt. Đặc biệt, cây chiên đàn cao hơn 10 mét và chiếc ngai quỷ sẫm màu trở thành biểu tượng thị giác quan trọng, tạo điểm nhấn cho mạch truyện liên quan đến thế lực siêu nhiên. Tất cả những yếu tố này không chỉ đóng vai trò làm nền mà còn góp phần định hình thế giới linh dị mà bộ phim muốn kể, giúp Hoàng Tử Quỷ tạo được dấu ấn thị giác riêng khi chiếu trên màn ảnh rộng.

Bên cạnh bối cảnh, phần phục trang và thiết kế mỹ thuật mang lại nhiều chất liệu đáng chú ý. Ê-kíp chuẩn bị hơn 500 bộ trang phục, mô phỏng theo kiểu dáng và chất liệu của thời Lê Trung Hưng, từ trang phục quan lại, dân làng đến các nhân vật mang yếu tố tâm linh. Kiểu tóc dài của các nhân vật nam được xử lý theo tư liệu tượng thờ và nghiên cứu lịch sử, giúp hình ảnh cổ trang có điểm tựa rõ ràng. Phần hóa trang cũng được chú trọng, đặc biệt là các chi tiết liên quan đến bệnh hủi, biến dạng cơ thể hay đôi mắt bị quỷ nhập. Những lớp tạo hình này không nhằm gây sốc mà hướng đến sự chân thực trong thế giới mà bộ phim xây dựng, bổ trợ cho cảm xúc và mức độ căng thẳng của câu chuyện.

Âm thanh và âm nhạc góp phần hoàn thiện bầu không khí linh dị xuyên suốt bộ phim. Từ tiếng gió rít trong rừng đến nhịp trống, tiếng tụng niệm hay những lớp âm sắc dân gian đều xuất hiện có chủ đích, tạo nhịp điệu dẫn dắt cảm xúc người xem. Một điểm nhấn nằm ở ca khúc nhạc phim "Một Thời Khắc Khác", với giai điệu dịu nhưng man mác buồn, đối lập với sự tăm tối của câu chuyện và mang thêm chiều sâu cảm xúc cho những đoạn xoay quanh số phận nhân vật. Việc phối hợp giữa hiệu ứng âm thanh và âm nhạc giúp các phân đoạn cao trào thêm trọn vẹn và tạo nên một không gian xem phim dễ chìm vào.

photo-1

Hoàng Linh Chi đảm nhận vai Đào Trúc Anh

Về diễn xuất, Hoàng Tử Quỷ có sự kết hợp giữa những gương mặt quen thuộc và các diễn viên trẻ tiềm năng. Anh Tú Atus đảm nhận vai Thân Đức - nhân vật mang hai lớp nhận diện: bề ngoài là lang y hiền lành, nhưng bên trong là tham vọng và quỷ thuật chi phối. Vai diễn đòi hỏi nhiều biến đổi tâm lý, từ giằng xé nội tâm đến những khoảnh khắc bùng nổ, và được thể hiện với thực lực diễn xuất ổn định. Trong khi đó, Lương Thế Thành thể hiện sự điềm tĩnh và cương nghị của trưởng làng Lỗ Đạt, tạo nên đối trọng rõ ràng với thế lực tà ác.

Thêm một điểm sáng giúp Hoàng Tử Quỷ trở nên đáng chú ý nằm ở cách bộ phim tiếp cận kẻ phản diện. Thân Đức không được xây dựng theo hướng hoàn toàn tà ác mà gắn liền với bi kịch cá nhân, nỗi ám ảnh của đứa trẻ "không cha không mẹ" dẫn đến những lựa chọn lệch lạc, mất kiểm soát. Các nhân vật xung quanh không chỉ đối đầu với hắn mà còn phản chiếu những tầng lớp tâm lý, khiến cuộc đối đầu thiện - ác trong phim có chiều sâu hơn. Câu chuyện vì vậy không chỉ dừng lại ở những pha hù dọa hay bầu không khí huyền bí mà còn mở ra góc nhìn về số phận con người khi phải chịu tác động từ niềm tin, nỗi sợ và lời nguyền quá khứ.

Quang Vũ