
Giờ đây, sau nhiều nâng cấp, mẫu SUV điện 5 chỗ này tiếp tục củng cố vị thế hàng đầu phân khúc trong tầm giá 1 tỷ đồng.
VF 8 hiện tại là "học sinh giỏi toàn diện"
Anh Hoàng Hải (Hà Nội) - một trong những khách hàng đầu tiên sở hữu VF 8 và hiện đã lên đời VF 9 - cho biết anh bất ngờ trước sự "lột xác" của mẫu D-SUV thương hiệu Việt sau 3 năm.
Với anh, thiết kế châu Âu bền dáng của VF 8 luôn là điểm cộng lớn. Song, ở phiên bản hiện tại, sự trau chuốt còn thể hiện rõ rệt hơn. "Những vị trí ghép nối, như cửa gió điều hòa, giờ đây trông đều tinh hơn rất nhiều", anh Hải dẫn chứng.
Cùng đó, anh cho rằng hệ thống treo giờ đây cho cảm giác ổn định, vững chãi hơn. Ngay cả khi ngồi ở hàng ghế sau, anh cảm thấy êm ái, dễ chịu hơn hẳn. Bên cạnh đó, nhờ sử dụng pin CATL mới, nhẹ hơn nhưng lại cho quãng đường di chuyển xa hơn, chiếc D-SUV của VinFast đã giảm được đáng kể trọng lượng. Sự thay đổi này mang lại hiệu quả tức thì. "Cảm giác chiếc xe lanh hơn hẳn", anh Hải hào hứng khi cầm lái chiếc VF 8 phiên bản 2025.
VF 8 còn cho thấy ưu thế xe điện VinFast: cập nhật phần mềm liên tục và thông minh hơn theo thời gian. Cụ thể, anh Hải đánh giá, so với 3 năm trước, hệ thống phần mềm trên VF 8 đã có một bước tiến dài. Giao diện màn hình trung tâm được làm mới, đồng nhất với các sản phẩm khác trong hệ sinh thái VinFast, tạo cảm giác hiện đại và liền mạch hơn.
"Từ một tân binh, chỉ sau một thời gian ngắn VF 8 đã trở thành ngôi sao, một chiếc SUV điện toàn diện, cân bằng giữa thiết kế, hiệu năng và công nghệ. Với sức mạnh hơn 402 mã lực, trang bị an toàn và thông minh vượt trội, VF 8 đang là lựa chọn tối ưu trong phân khúc SUV 5 chỗ", anh Hải đánh giá.
Ngoài ra, với mật độ trạm sạc dày đặc cùng nhiều trụ sạc siêu nhanh, người dùng VF 8 như anh chỉ việc "lên xe và đi", hoàn toàn yên tâm vào độ phủ của hệ thống V-Green đang triển khai trên toàn quốc.
"Nếu phiên bản đầu tiên, VF 8 là một ‘học sinh giỏi’, thì phiên bản hiện tại xứng đáng là một ‘học sinh giỏi’ toàn diện", anh Hải chấm điểm.
Chi phí vận hành tiệm cận 0 đồng – Lợi thế vượt trội của VF 8
Không chỉ cải tiến về sản phẩm, hiện tại, VF 8 còn đang là mẫu SUV hạng D mở ra cơ hội sở hữu hiếm có cho người dùng Việt.
Hai phiên bản Eco và Plus hiện được VinFast niêm yết ở mức 1,019 tỷ đồng và 1,199 tỷ đồng (đã kèm pin). Nhờ được miễn hoàn toàn lệ phí trước bạ - đặc quyền chỉ xe điện mới có - người mua tiết kiệm ngay hơn 100 triệu đồng so với xe xăng cùng tầm giá.
Không dừng lại ở đó, VinFast còn tung "combo ưu đãi" hiếm thấy trên thị trường: ưu đãi 4% trừ thẳng vào giá bán theo chương trình "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh" lần 3; hỗ trợ 70 triệu đồng cho khách hàng "Thu xăng đổi điện"; và tặng thêm 50 triệu đồng khi đăng ký biển số Hà Nội hoặc TP.HCM. Khi cộng tất cả, số tiền ưu đãi có thể lên tới 168 triệu đồng, đưa giá lăn bánh thực tế của VF 8 xuống từ dưới 1 tỷ đồng.

Nếu đặt VF 8 cạnh các mẫu SUV động cơ xăng cùng phân khúc D-SUV, sự chênh lệch càng trở nên rõ rệt. Một chiếc Hyundai Santa Fe máy dầu hoặc Toyota Fortuner máy xăng hiện có giá lăn bánh từ 1,2-1,5 tỷ đồng, công suất chỉ khoảng 180-200 mã lực, tiêu tốn 6-7 triệu đồng tiền nhiên liệu mỗi tháng và chi phí bảo dưỡng định kỳ cao hơn nhiều xe điện.
Trong khi đó, VF 8 sở hữu công suất tối đa 402 mã lực - gấp đôi đối thủ phổ biến, đi cùng hệ thống hỗ trợ lái an toàn nâng cao ADAS, nhiều tính năng thông minh hàng đầu phân khúc.
Ngoài yếu tố giá, chi phí vận hành đang tiệm cận 0 đồng nhờ đặc quyền miễn phí sạc điện đến 30/6/2027 và chi phí bảo dưỡng thấp hơn hẳn xe xăng, được xem là lợi thế tuyệt đối của các dòng xe điện. Bên cạnh đó, VF 8 còn đang hưởng chính sách bảo hành tốt bậc nhất thị trường: 10 năm hoặc 200.000 km cho pin và xe. Đây là "tấm khiên" bảo vệ giá trị tài sản lâu dài cho khách hàng.
"VF 8 đã đáng mua giờ lại càng đáng mua hơn. Anh em đang đi xe xăng mỗi tháng mất vài triệu tiền nhiên liệu, chuyển sang xe điện VinFast chẳng mất xu nào có thể sẽ bị ‘sốc’. Khi quen rồi thì chắc chắn sẽ không còn muốn quay lại xe xăng nữa", anh Hải khẳng định.