Lamborghini Aventador độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam được chào bán hơn 20 tỷ: Từng qua tay Phan Công Khanh và ‘lột xác’ nhiều lần

Chiếc Lamborghini Aventador sở hữu gói độ Liberty Walk đã đặt chân đến Việt Nam được hơn 7 năm nhưng giá bán lại vẫn không hề rẻ.

Chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam đang được chào bán với tần suất lớn trong các hội nhóm về siêu xe đã qua sử dụng. Chiếc xe hiện mang màu xanh nhưng trước đó đã từng được dán lại với khá nhiều màu sắc khác nhau.

Chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 này có lai lịch khá thú vị, đồng thời thuộc phiên bản giới hạn của hãng độ đến từ Nhật Bản. Cập bến Việt Nam từ năm 2016 nhưng phải đến năm 2018, chiếc siêu xe mới gây chú ý khi về tay đại gia Vũng Tàu chơi xe có tiếng. Sau đó một thời gian, vị doanh nhân này đã mạnh tay chi hơn 3 tỷ đồng để nâng cấp gói độ Liberty Walk và từng tham gia một số hành trình siêu xe trong nước.

Đến tháng 1/2020, siêu xe được bán về Lâm Đồng và thuộc sở hữu của một đại gia Đà Lạt khá nổi tiếng trong giới chơi siêu xe trong nước. Không chỉ sở hữu gói độ độc đáo, ngoại thất xe còn sở hữu màu sơn xanh dương Blue Lemans độc nhất vô nhị trên bản LP700-4 trong nước.

Trước đó, “siêu bò” này còn được đặt trong showroom K-Super của Phan Công Khanh với lớp vỏ được dán lại hoàn toàn theo phong cách Nhật Bản.

Về gói độ trị giá 3 tỷ đồng, đích thân CEO Liberty Walk và các cộng sự sang Việt Nam để thi công thay vì ủy quyền cho bên thứ hai. Hãng độ đến từ Nhật Bản chỉ sản xuất 50 bộ bodykit cho dòng Lamborghini Aventador, trong đó 30 bộ dành riêng cho thị trường nội địa và 20 bộ còn lại cho thị trường toàn cầu. 

Chiếc siêu xe tại Việt Nam nâng cấp bộ kit mang số thứ tự 02. Đặc biệt hơn, đây còn là chiếc Aventador thứ hai ở khu vực Đông Nam Á lên gói độ Liberty Walk, sau một chiếc của đại gia Thái Lan. 

Khác với gói độ của Novitec hay Duke Dynamics, những chiếc siêu xe độ Liberty Walk rất khó quay về nguyên bản do gói độ thân rộng này tác động trực tiếp vào thân xe. Để cố định phần bodykit mở rộng, hãng độ Nhật Bản sử dụng đinh tán bắt vào thân xe. Ngoài ra, vòm bánh của chiếc LP700-4 ban đầu bị cắt bỏ, giúp xe có thể hạ gầm. 

Phần đầu xe vốn đơn giản với hai hốc gió lớn, được thay bằng thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu Aventador SV sản xuất giới hạn, gồm hai hốc gió góc cạnh và bộ chia gió xếp tầng kèm khe gió giúp tăng khả năng làm mát cho hệ thống phanh trước. 

Bên dưới là líp cản trước tạo hình hai răng nanh nhọn kéo dài về phía trước. Hai bên sườn có thêm cánh chia gió nhỏ làm từ sợi carbon. Nắp ca-pô đổi sang loại làm bằng carbon, để lộ hai hốc gió lớn giúp chiếc siêu xe Italy đậm chất đường đua.

Phần đuôi xe hầm hố hơn nhờ bộ khuếch tán mới gân guốc, cắt xẻ mạnh hơn với nhiều cánh chia gió cỡ lớn và ôm lấy toàn bộ cản sau. Hốc gió bên trên có bộ ốp của hãng độ Novitec sản xuất. Ống xả đã nâng cấp lên loại vật liệu cách nhiệt tốt hơn của thương hiệu Frequency Intelligent (FI Exhaust) giúp âm thanh từ cỗ máy hút khí tự nhiên đanh thép, uy lực hơn rất nhiều.

Xe được trang bị bộ mâm Forgiato đa chấu, kích thước 22 inch, được sơn đen bóng. Phía sau, cùm phanh màu đỏ và hệ thống phanh gốm - carbon.

“Trái tim” của Lamborghini Aventador LP700-4 là khối động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.5L, sản sinh công suất tối đa 690 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Cỗ máy trên kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh và hộp số tự động ly hợp đơn 7 cấp, giúp xe bứt tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt giới hạn 350 km/h.

Sau 7 năm về nước, chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 đang được chào bán với giá hơn 20 tỷ đồng. Dẫu vậy, việc vấn đề không thể về nguyên bản của chiếc xe sẽ khiến nhiều đại gia Việt đắn đo trong thời điểm quy định chặt chẽ về đăng kiểm như hiện tại.

Bảo Lâm