Trong sắc bình minh trên con đường ven biển được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam từ Cam Ranh đến vịnh Vĩnh Hy, những chiếc xe Lexus Hybrid chính thức lăn bánh khởi đầu hành trình Sense Vietnam - đánh thức giá trị nguyên bản, tinh tế và sáng tạo trong mỗi bước chân. Băng qua những dải lụa xanh ven biển, hít thở mùi hương tươi mới và vị mặn của gió biển, Sense Vietnam by Lexus dừng chân tại Phan Rang - Tháp Chàm - nơi của những trầm tích nghìn năm, thưởng thức các món ăn được tạo nên từ bàn tay của chef Alain Nguyễn - người mang ẩm thực Việt đi năm châu bốn bể rồi trở lại quê nhà với tâm nguyện góp phần thúc đẩy đặc sản Phan Rang.
Tạm biệt biển khơi, những chiếc xe Lexus Hybrid vút qua cung đèo Ngoạn Mục với nhiều khúc cua tay áo đi tới Lạc Dương - nóc nhà của Tây Nguyên với độ cao 1.700m. Và một trong những điểm nghỉ chân trên hành trình đầy thú vị là K’Ho Coffee Farm trên cao nguyên Lang Biang. Giữa tiết trời se lạnh của Đà Lạt, chúng tôi nhâm nhi hương vị đậm đà của tách cà phê nóng hổi được chế biến với mọi công đoạn đều làm thủ công, thả hồn trong câu chuyện tình yêu đầy thi vị của cô gái K’ho và chàng trai Mỹ. Đôi bàn tay khéo léo của người dân bản địa trong việc chế tác cà phê cũng giống như cách các bậc thầy Takumi đã dành hơn 60 nghìn giờ trau dồi kỹ năng tạo nên những chiếc Lexus.
Cùng lúc đó, tại Đà Lạt thì chef Thảo Na đang chuẩn bị đón chúng tôi với bữa tiệc có chủ đề: "From Garden to Gourmet". Thực đơn của Thảo Na là sự kết hợp giữa kỹ thuật nấu ăn cao cấp nổi tiếng của Pháp cùng sự trân trọng và tôn vinh nguyên liệu tươi sạch bản địa. Từ những thức bình dân như bánh tráng nướng, rau dền cơm, hay atiso, măng tây, hoa cơm cháy, hồng treo gió đặc sản Đà Lạt, cho tới những trứng cá tầm tươi từ một trang trại 25 năm tuổi… tất cả được kết hợp khéo léo bởi bàn tay của Thảo Na, tạo nên một bản hòa ca tinh tế, đầy sáng tạo.
Và như thế, chuyến đi 4 ngày 3 đêm quen mà lạ, Sense Vietnam by Lexus đã đánh thức trí tưởng tượng, khơi nguồn xúc cảm, khẳng định giá trị độc bản và nâng tầm trải nghiệm cá nhân qua sự giao thoa giữa cảnh sắc thiên nhiên và hương vị ẩm thực, cũng như những chiếc Lexus hybrid trong hành trình tận hiến. Không nói thành lời nhưng trong lòng chúng tôi đều nhận ra điểm tương đồng giữa những giá trị của Lexus và tinh hoa ẩm thực, đó là sự khai mở tiềm năng của tâm trí, luôn chuyển mình và sáng tạo không ngừng.
Chuyến đi này, một lần nữa cho chúng tôi hiểu thêm về thông điệp của ông Akio Toyoda – nguyên Chủ tịch thương hiệu: "Lexus không đơn thuần tạo nên những phương tiện vận chuyển. Chúng tôi đánh thức mọi giác quan của Khách hàng trong cả hành trình trải nghiệm thương hiệu".