Sau những hình ảnh rò rỉ về một vài bộ phận của xe hồi tháng 4/2023, Geometry G6 và M6 tiếp tục xuất hiện trên trang dữ liệu của Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam với hình ảnh thiết kế tổng thể rõ nét.
Mẫu thiết kế Geometry G6 và M6 trên trang thông tin đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp
Hiện chưa có bất cứ thông tin gì về việc 2 mẫu xe điện thuộc thương hiệu mẹ Geely này sẽ được bán tại Việt Nam. Tuy nhiên, với tần suất xuất hiện của nhiều xe thương hiệu Trung Quốc trong thời gian gần đây, việc 2 mẫu xe này ra mắt là có khả năng nhưng sẽ khó có thể sớm được vì cơ sở hạ tầng cho xe điện vẫn còn hạn chế. Tại thời điểm này, các xe không phải VinFast gần như chỉ có lựa chọn sạc tại nhà.
Cơ hội cho Geometry G6 và M6 bán ở Việt Nam vẫn rộng mở khi trước đây, vào hồi giữa tháng 4, Giám đốc kinh doanh khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Geely đã cùng Chủ tịch TMT Bùi Văn Hữu đến chào và làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam VAMI.
Geometry G6 và M6 là mẫu sedan và SUV/crossover phân khúc C, tức là cùng nhóm với Mazda3, Kia K3, Honda Civic và Mazda CX-5, Kia Sportage, Honda CR-V. Đây cũng là phân khúc mà nhiều thương hiệu ô tô Trung Quốc nhắm tiếp cận thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây, điển hình là Haval H6 và MG HS sắp ra mắt.
Geometry G6 là sedan. Mặc dù thuộc phân khúc C với trục cơ sở 2.700 mm, G6 có chiều dài tổng thể tiệm cận xe hạng D với 4.752 mm. Chiều rộng và cao là 1.804 mm và 1.503 mm.
Gemetry M6 là SUV/crossover. Xe có kích thước gần hơn với các đối thủ do chiều dài chỉ 4.432 mm, còn rộng 1.833 mm và cao 1.560 mm.
Thiết kế cả 2 xe đều lai coupe hiện đại. Những đường nét ngoại thất có phần tối giản và không có gì quá đặc biệt so với các xe điện Trung Quốc khác trên thị trường. Nội thất 2 xe có nhiều điểm tương đồng với bộ đôi màn hình nổi ở bảng điều khiển. Màn hình cảm ứng trung tâm lớn như máy tính bảng, dùng hệ điều hành Huawei HarmonyOS. Các nút bấm cơ học được lược bỏ tối đa.
Nội và ngoại thất Geometry G6
Nội và ngoại thất Geometry M6
Cả 2 xe dùng chung loại động cơ điện công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. Vận tốc tối đa giới hạn ở 150 km/h, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6,9 giây.
Pin 2 xe cũng giống nhau nhưng cho tầm vận hành khác biệt. Mẫu G6 có tùy chọn pin 53 kWh và 70 kWh, cho tầm vận hành tối đa khoảng 480 km và 620 km. Như vậy, nếu duy trì tốc độ lý tưởng, xe có thể đi một mạch từ Hà Nội tới Huế bằng bản pin 70 kWh. Mẫu M6 chỉ có tầm vận hành khoảng 450 km và 580 km.
Tầm vận hành trên đạt mức khá nếu so với các mẫu xe điện cùng phân khúc trên thị trường. Tuy nhiên, rào cản cho Geometry G6 và M6 nếu về Việt Nam vẫn là hệ thống trạm sạc.
Giá quy đổi của G6 tại Trung Quốc là khoảng hơn 21.000 USD (khoảng gần 500 triệu đồng). Mức giá này được đánh giá là rẻ nhất trong số những mẫu xe cũng dùng hệ điều hành Huawei HarmonyOS tại Trung Quốc (đều trên 40.000 USD).