Loạt thương hiệu hàng đầu Hong Kong (Trung Quốc) chào hàng tại Vietnam Expo 2025

Hội đồng Phát triển Thương mại Hong Kong (HKTDC) giới thiệu nền tảng thương mại số tích hợp tại Vietnam Expo 2025, một động thái nhằm tận dụng làn sóng chuyển đổi số đang bùng nổ tại Việt Nam.

Cú hích số hóa trong giao thương B2B

Sự kiện diễn ra trong bối cảnh Bộ Công thương Việt Nam đang đẩy mạnh các mục tiêu kinh tế số năm 2025, thúc đẩy các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế phải thay đổi cách thức tiếp cận thị trường truyền thống.

Thay vì chỉ tập trung vào các giao dịch tại chỗ trong 3 ngày triển lãm, HKTDC đã công bố mô hình kết nối "hybrid" (trực tiếp kết hợp trực tuyến). Trọng tâm của chiến lược này là nền tảng thương mại số mới, cho phép các doanh nghiệp Việt Nam và Hong Kong duy trì đàm phán và tìm kiếm nguồn hàng (sourcing) liên tục quanh năm.

Đại diện HKTDC tại sự kiện cho biết mô hình này được thiết kế để giải quyết các gián đoạn chuỗi cung ứng, đảm bảo dòng chảy thương mại không bị ngắt quãng ngay cả khi sự kiện kết thúc. Đây được xem là bước đi chiến lược để đồng bộ hóa với hạ tầng thương mại điện tử B2B đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam.

Loạt thương hiệu hàng đầu Hong Kong (Trung Quốc) chào hàng tại Vietnam Expo 2025- Ảnh 1.

Tại sự kiện ở Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), phái đoàn gồm 15 doanh nghiệp Hong Kong mang đến những mặt hàng truyền thống cùng giải pháp thực tế để giải bài toán chuỗi cung ứng. Sự kiện đóng vai trò như một nền tảng giúp các doanh nghiệp SME Việt Nam tiếp cận trực tiếp với mạng lưới cung ứng toàn cầu thông qua cửa ngõ Hong Kong, thay vì phải đi đường vòng.

Tiêu chuẩn "Chất lượng+" và làn sóng sản phẩm thông minh

Sự hiện diện của các công ty Hong Kong tại Expo không chỉ mang tính biểu tượng mà còn thể hiện chiều sâu trong hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Tại khu vực Gian hàng Hong Kong, một dòng người không ngớt đã đổ về, tạo nên một không khí giao dịch sôi động. Các doanh nghiệp Việt Nam, từ các nhà phân phối lớn tới sự kiện này nhằm kiếm cơ hội rộng mở hơn trong thời gian tới thông qua cầu nối từ Hong Kong.

Loạt thương hiệu hàng đầu Hong Kong (Trung Quốc) chào hàng tại Vietnam Expo 2025- Ảnh 2.

Sức hút mạnh mẽ này không chỉ khẳng định đà tăng trưởng thương mại song phương đạt kỷ lục mà còn cho thấy cam kết của Hong Kong trong việc hỗ trợ Việt Nam vươn ra thị trường toàn cầu thông qua công nghệ và logistics thông minh.

Tại khu vực trưng bày thực địa, phái đoàn doanh nghiệp Hong Kong tập trung giới thiệu các dòng sản phẩm đạt tiêu chuẩn "Chất lượng" một bảo chứng cho chất lượng và thiết kế cao cấp. Danh mục sản phẩm năm nay cho thấy sự chuyển dịch rõ rệt sang hàm lượng công nghệ và phong cách sống.

Các điểm thu hút khách mua hàng chính bao gồm đồ chơi tích hợp AI, thiết bị thông minh và các sản phẩm tiêu dùng sáng tạo với ứng dụng thực tế. Khách tham quan có thể dùng thử các tính năng của sản phẩm và quét mã QR ngay lập tức để truy cập hồ sơ nhà cung cấp và dữ liệu nguồn cung ứng trên nền tảng kỹ thuật số của HKTDC.

PV