Michelin bổ nhiệm ông Jason Tan Jing Shen giữ chức vụ Tổng Giám đốc tại Việt Nam, Cam-pu-chia, Lào và Mi-an-ma

Ông Jason Tan Jing Shen chính thức được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc điều hành khu vực Việt Nam, Cam-pu-chia, Lào và Mi-an-ma, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7 năm 2025.

Michelin bổ nhiệm ông Jason Tan Jing Shen giữ chức vụ Tổng Giám đốc tại Việt Nam, Cam-pu-chia, Lào và Mi-an-ma- Ảnh 1.

Với kinh nghiệm lãnh đạo khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC), ông Jason Tan Jing Shen được kỳ vọng sẽ hoạch định chiến lược kinh doanh và tăng cường sự hiện diện của Michelin tại thị trường trọng điểm Việt Nam. Một trong những dấu ấn nổi bật của ông trong giai đoạn vừa qua là hoàn thành cột mốc 100 Trung tâm Dịch vụ Michelin Car Service.

Việc bổ nhiệm diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đang bước vào giai đoạn quyết định của tăng trưởng bền vững và chuyển đổi số, qua đó nhấn mạnh sự sẵn sàng từ Michelin trong việc đồng hành cùng đất nước trong hành trình hướng tới tương lai.

Ông Jason Tan Jing Shen chính thức được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc điều hành khu vực Việt Nam, Cam-pu-chia, Lào và Mi-an-ma, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7 năm 2025. Quyết định bổ nhiệm này đồng thời thể hiện sự công nhận của Tập đoàn về tầm quan trọng chiến lược của khu vực, trong đó Việt Nam đóng vai trò trung tâm, trên hành trình tăng trưởng đầy tham vọng và phát triển bền vững của Michelin.

Trong vai trò mới, ông Jason Tan hoạch định chiến lược và giám sát các hoạt động của Michelin tại bốn thị trường, qua đó củng cố cam kết của Tập đoàn đối với đổi mới sáng tạo và sự xuất sắc về dịch vụ khách hàng. Trọng tâm chính của ông là đẩy mạnh chiến lược "Tất cả đều bền vững" của Michelin, nhằm mục đích kiến tạo sự cân bằng hài hòa giữa Con người, Hiệu quả hoạt động và Hành tinh. Việc bổ nhiệm lãnh đạo có kinh nghiệm tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) khẳng định cam kết của Michelin trong việc thúc đẩy phát triển và tăng cường quan hệ đối tác dài hạn với thị trường Việt Nam. Gần đây, Michelin đã kỷ niệm sự kiện khai trương Trung tâm Dịch vụ Michelin Car Service thứ 100 tại Việt Nam - cột mốc phản ánh cam kết không ngừng của Tập đoàn đối với di chuyển bền vững.

Michelin bổ nhiệm ông Jason Tan Jing Shen giữ chức vụ Tổng Giám đốc tại Việt Nam, Cam-pu-chia, Lào và Mi-an-ma- Ảnh 2.

Tân Tổng Giám đốc Michelin Việt Nam đánh giá thị trường Việt Nam đang nắm giữ nhiều thế mạnh và là thị trường chiến lược của hãng.

Trước đây, với vai trò Quản lý Kinh doanh Lốp cho xe du lịch và xe tải nhẹ tại thị trường APAC, ông Jason Tan đã phụ trách việc ra mắt thành công lốp Michelin Primacy 5 và dẫn dắt các sáng kiến chuyển đổi tiếp cận thị trường quan trọng, nâng cao đáng kể giá trị cho khách hàng tại các thị trường khác nhau.

Chia sẻ về định hướng tương lai của công ty tại Việt Nam, ông Jason Tan Jing Shen cho biết: "Tầm nhìn của Việt Nam về tăng trưởng bền vững, đổi mới số, trách nhiệm môi trường và phát triển con người đã thiết lập lộ trình đầy tham vọng cho tương lai. Tại Michelin, chúng tôi đóng góp vào việc hiện thực hoá những tham vọng này. Hành trình của chúng tôi tại Việt Nam sẽ không chỉ dừng lại ở tăng trưởng; vượt lên trên hết, chúng tôi hướng tới việc xây dựng quan hệ đối tác lâu dài, bắt nguồn từ các giá trị chung và tương lai bền vững."

Michelin bổ nhiệm ông Jason Tan Jing Shen giữ chức vụ Tổng Giám đốc tại Việt Nam, Cam-pu-chia, Lào và Mi-an-ma- Ảnh 3.

Ông Jason Tan Jing Shen đã đưa dòng lốp Michelin Primacy 5 tiếp cận khách hàng tại thị trường Châu Á - Thái Bình Dương, không lâu sau khi dòng lốp này ra mắt toàn cầu.

Quyết định bổ nhiệm then chốt phù hợp với kỷ nguyên vươn mình

Sự bổ nhiệm này diễn ra vào thời điểm then chốt, khi Việt Nam đang củng cố vị thế là "ngôi sao sáng" trên bản đồ kinh tế toàn cầu. Tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của đất nước, được minh chứng bằng mức GDP dự kiến đạt 510 tỷ USD vào năm 2025 và làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), báo hiệu một thị trường đầy năng động và rộng mở cho Michelin.

Bên cạnh đà tăng trưởng kinh tế, Việt Nam đang theo đuổi các tham vọng chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Đến năm 2030, Việt Nam đặt mục tiêu lọt vào top 50 quốc gia hàng đầu thế giới và đứng thứ ba trong khối ASEAN về Chính phủ điện tử và kinh tế số. Song song đó, cam kết chuyển đổi xanh và chuyển đổi số của Việt Nam tạo điều kiện để Michelin phát huy chiến lược "Tất cả đều bền vững". Chính sách này của Chính phủ nhằm đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 tạo ra cơ hội đáng kể cho Michelin mở rộng các giải pháp di chuyển bền vững và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt Nam thông qua các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Tiếp tục khẳng định sức mạnh đổi mới sáng tạo của thương hiệu

Sự đồng điệu trong chiến lược với các mục tiêu của Việt Nam là động lực chính của Michelin - Tập đoàn luôn được xếp hạng trong 100 doanh nghiệp sáng tạo nhất thế giới. Với ngân sách Nghiên cứu & Phát triển (R&D) hàng năm đạt 1.2 tỷ USD và hơn 12.000 bằng sáng chế đang có hiệu lực trên toàn cầu, sức mạnh đổi mới sáng tạo của Michelin đã mở rộng vượt ra khỏi lĩnh vực di chuyển để kiến tạo các giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống trên nhiều lĩnh vực, từ chăm sóc sức khỏe đến xây dựng.

Từ việc thiết lập các tiêu chuẩn ngành về tính bền vững của vật liệu cho đến việc cung cấp Cẩm nang Michelin (Michelin Guide) nhằm làm phong phú thêm hành trình khám phá thế giới, Michelin tiếp tục chứng minh cam kết của mình đối với tương lai tốt đẹp và bền vững hơn.

Michelin bổ nhiệm ông Jason Tan Jing Shen giữ chức vụ Tổng Giám đốc tại Việt Nam, Cam-pu-chia, Lào và Mi-an-ma- Ảnh 4.

Michelin không chỉ nổi bật ở khía cạnh sản xuất lốp, mà còn hướng đến các đổi mới sáng tạo ở mảng vật liệu tổng hợp, trải nghiệm ẩm thực.

Chiến dịch thương hiệu "Chuyển động cùng cuộc sống" (Michelin – Motion for Life) của Michelin, được công bố vào năm 2020, sử dụng hình ảnh đồ hoạ "lốp xe trắng viền đen" như sự tôn vinh đối với Người lốp Michelin và đưa công chúng vào hành trình khám phá trọng tâm các sáng kiến của Tập đoàn. Chiến dịch này mang đến cái nhìn sâu sắc về các ứng dụng mới từ kinh nghiệm chuyên môn, chẳng hạn như xe tự lái có khả năng khám phá bề mặt mặt trăng, hay cánh buồm bơm hơi khổng lồ được sử dụng cho các tàu thương mại nhằm hỗ trợ giảm lượng phát thải carbon trong vận tải hàng hải.

"Michelin Việt Nam tự hào là một trong số ít thị trường chiến lược được triển khai chiến dịch thương hiệu của Michelin. Chiến dịch này thể hiện chính xác bản chất cốt lõi của Michelin, Tập đoàn luôn chuyển động, với năng lực đổi mới sáng tạo là một trong những động lực dẫn dắt chính. Sức mạnh đổi mới này đã là nguồn sống của Tập đoàn kể từ năm 1889 để định hình tương lai của chúng tôi. Tại Michelin, chúng tôi dựa vào kinh nghiệm chuyên môn sâu rộng và khả năng đổi mới mạnh mẽ để khám phá các khả năng được mở ra từ khoa học vật liệu và khoa học dữ liệu. Những cách tiếp cận này được cụ thể hóa thành hành động của Michelin tại Việt Nam khi chúng tôi cung cấp các sản phẩm sáng tạo và thân thiện với môi trường," ông Jason Tan, Tổng Giám đốc Michelin Việt Nam nhấn mạnh.

Ông Jason Tan tự tin chia sẻ thêm: "Chúng tôi sẽ đạt được điều đó thông qua việc xây dựng và phát triển tổ chức có năng lực cạnh tranh toàn cầu, nơi đổi mới được khuyến khích, nhân tài được phát huy, và sự phát triển bền vững là kim chỉ nam. Cùng nhau, chúng tôi sẽ mang lại tăng trưởng bền vững và tạo ra giá trị lâu dài cho người tiêu dùng, khách hàng, đối tác, nhân viên, xã hội và hành tinh hoàn toàn phù hợp với chiến lược 'Tất cả đều bền vững' của Michelin: Con người, Hiệu quả hoạt động và Hành tinh."

Về Michelin tại Việt Nam

Michelin chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009, góp phần định hình lĩnh vực di chuyển đang phát triển nhanh chóng của đất nước bằng các giải pháp ưu tiên đổi mới vì sự chuyển động cuộc sống tốt hơn và bền vững hơn. Hiện nay, Michelin cung cấp cho người tiêu dùng, doanh nghiệp và các đối tác giao thông trên toàn quốc nhiều loại sản phẩm lốp xe đa dạng cho các phương tiện vận tải thông qua mạng lưới phân phối ủy quyền. Điểm nhấn là mạng lưới đại lý mang tên Trung tâm Dịch vụ Michelin Car Service, vừa đánh dấu cột mốc đáng chú ý với trung tâm thứ 100 vào tháng 08 năm 2025. Không chỉ cung cấp sản phẩm lốp xe, công ty còn sở hữu nhà máy sản xuất tại khu công nghiệp Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Cơ sở này đóng vai trò thiết yếu trong mạng lưới cung ứng toàn cầu của Michelin. Việt Nam cũng được xem là điểm đến tiềm năng cho Cẩm nang MichelinGuide với ấn bản thứ 3 trong năm nay, qua đó quảng bá sự xuất sắc về du lịch và ẩm thực Việt Nam đến du khách và khách du lịch trong và ngoài nước. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.michelin.vn.

Về Tập đoàn Michelin

Michelin đang xây dựng chiến lược trở thành nhà sản xuất hàng đầu thế giới về vật liệu và các trải nghiệm giúp thay đổi chất lượng cuộc sống. Với hơn 130 năm tiên phong trong lĩnh vực khoa học vật liệu, Michelin đang khẳng định vị thế và đóng góp cho sự tiến bộ của nhân loại và một tương lai bền vững. Dựa trên việc sở hữu các bí quyết công nghệ trong lĩnh vực vật liệu tổng hợp pô-li-me, Michelin không những đổi mới công nghệ để tạo ra các sản phẩm lốp chất lượng cao và các linh kiện phục vụ cho nhiều ứng dụng thiết thực trong những lĩnh vực có yêu cầu cao về hàm lượng công nghệ như: di chuyển, xây dựng, hàng không, năng lượng cacbon thấp, và y tế. Sự tận tâm trong từng sản phẩm cũng như việc nắm bắt toàn diện nhu cầu của khách hàng đã giúp Michelin có được những trải nghiệm hoàn hảo nhất. Điều này được thể hiện từ việc cung cấp các giải pháp kết nối cho các doanh nghiệp dựa trên dữ liệu thu thập và ứng dụng công nghệ AI đến việc đề xuất những nhà hàng, khách sạn xuất sắc được tuyển chọn bởi Michelin Guide. Trụ sở chính tại Clermont-Ferrand, Pháp, Michelin hiện diện tại 175 quốc gia với 129.800 nhân viên. (www.michelin.com)

PV