Ngày 21/7, mẫu bán tải RAM 1500 phiên bản Rebel chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Đây là phiên bản có giá bán dễ chịu nhất trong dải sản phẩm của RAM tại thị trường trong nước. Giá xe được công bố là 5,288 tỷ đồng. Với hai khách hàng mua xe sớm nhất, nhà phân phối là JVA sẽ đưa ra mức giá ưu đãi là 5,168 tỷ đồng, tức giảm 120 triệu đồng.
Như vậy, RAM 1500 tại thị trường Việt Nam giờ đây có 4 phiên bản, gồm Rebel, Laramie, Longhorn và TRX, mức giá lần lượt là 5,288 tỷ, 5,788 tỷ, 6,088 tỷ và 8,1 tỷ đồng. Đây là mẫu bán tải có giá đắt đỏ bậc nhất Việt Nam. Với mức giá kể trên, mẫu xe này cũng khá kén người chơi.
Về thiết kế, RAM 1500 Rebel mang nhiều nét tương đồng ở đầu xe với phiên bản cao cấp nhất như cản trước, phần lưới tản nhiệt viền đen tổ ong cỡ lớn nhưng khác biệt về vị trí đặt dòng chữ "RAM". Khu vực nắp capo được thiết kế gân guốc nhưng lược bỏ khe hút gió cỡ lớn so với RAM 1500 TRX. Cụm đèn pha là dạng LED chóa trong khi bản cao cấp là thấu kính với thiết kế mảnh mai hơn.
Phiên bản này sử dụng mâm 18 inch sơn đen, kết hợp lốp địa hình. Phía sau phần nắp thùng có thể đóng mở theo cách thông thường hoặc mở sang hai bên để tối ưu cách lấy đồ.
Có dáng vẻ giống bản cao cấp nhất, RAM 1500 Rebel sẽ là lựa chọn "tiểu TRX" dành cho những khách hàng không có cơ hội mua dòng bán tải hiệu suất cao, bởi theo đơn vị phân phối JVA từng chia sẻ, số lượng 1500 TRX về Việt Nam rất hiếm, chỉ khoảng 2-3 chiếc/năm.
Bên trong cabin, nội thất bản Rebel trông cũng thể thao với tông màu đen chủ đạo. Bên hông ghế trước được thêu dòng chữ "Rebel" tạo điểm nhấn. Các trang bị tiện nghi bao gồm màn hình cảm ứng 12 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, âm thanh Harman Kardon 19 loa, sạc không dây, ghế tích hợp thông gió và sưởi, đề nổ từ xa, cần số điện tử, bàn đạp chân phanh/ga chỉnh điện, cửa sổ trời toàn cảnh,... Trang bị tiện nghi này không thua kém SUV hạng sang.
Động cơ của RAM 1500 Rebel là loại V8 dung tích 5.7L hút khí tự nhiên, công suất 395 mã lực, mô men xoắn 556 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 2 cầu. Bản Rebel sẽ có khả năng kéo lớn hơn, mặc dù sử dụng chung động cơ với bản Laramie. Phiên bản Rebel sử dụng hệ thống treo khí nén Four Corner Air, vì vậy có thể di chuyển trên nhiều địa hình khó khăn như đồng cỏ, vùng cát, đồi núi,...
Những hình ảnh chi tiết của RAM 1500 Rebel tại Việt Nam: