Skoda Slavia và những con số khiến các sedan B tại Việt Nam phải ‘giật mình’

Dù “sinh sau đẻ muộn” trong phân khúc sedan hạng B, Skoda Slavia đang chứng minh mình có thể sớm trở thành lựa chọn hàng đầu cho gia đình Việt.

Skoda Slavia và những con số khiến các sedan B tại Việt Nam phải ‘giật mình’- Ảnh 1.

Skoda Slavia vừa ra mắt Việt Nam vào ngày 11/9 vừa qua với 3 phiên bản đi kèm giá bán 468-568 triệu đồng. Trong tháng 9 này, xe đang được khuyến mãi, đưa giá bán thực tế chỉ còn 421-511 triệu đồng.

Tiếp bước "người đàn anh" Skoda Kushaq, Skoda Slavia là chiếc xe tiếp theo được sản xuất tại nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng tại Quảng Ninh – quê hương của rapper Đen Vâu. Trong một ca khúc nổi tiếng, câu hát "những con số, nặng tới mức đủ sức làm choáng mình" để lại ấn tượng đối với khán giả. Điều này gợi liên tưởng thú vị khi Skoda Slavia cũng sở hữu nhiều "con số" dẫn đầu phân khúc sedan hạng B, đủ sức làm choáng váng những người yêu xe. Dù chỉ là những chi tiết nhỏ, chúng mang lại giá trị khác biệt mà các đối thủ chưa có được.

81% khung gầm làm từ thép siêu chịu lực - Lớn nhất phân khúc

Skoda Slavia và những con số khiến các sedan B tại Việt Nam phải ‘giật mình’- Ảnh 2.

Skoda Slavia được xây dựng trên nền tảng khung gầm MQB A0 của tập đoàn Volkswagen – vốn cũng là nền tảng của VW T-Cross, VW Polo hay "người anh em" Skoda Kushaq.

Theo Skoda Việt Nam, cấu trúc này sử dụng 67% thép chịu lực cao và 13% thép siêu chịu lực và 1% thép chịu lực tiên tiến. Tổng cộng, xe có tới 81% thép chịu lực, cao nhất trong phân khúc sedan hạng B. Cũng theo hãng xe Séc, các phần thép chịu lực được bố trí tại các điểm nối quan trọng, cấu thành nên phần khung gầm vững chắc. Nhờ đó, thân xe Slavia đạt độ cứng vững vượt trội, gia tăng khả năng bảo vệ an toàn cho hành khách.

Bánh xe cố định bởi 5 ốc - Duy nhất phân khúc

Skoda Slavia và những con số khiến các sedan B tại Việt Nam phải ‘giật mình’- Ảnh 3.

Trong kết cấu ô tô, bánh xe là bộ phận chịu toàn bộ trọng lượng xe và đảm bảo an toàn vận hành. Ở phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam, chỉ có Skoda Slavia được trang bị bánh xe gắn bằng 5 ốc vít, trong khi các đối thủ khác chỉ dùng 4. Thiết kế này không chỉ tăng độ chắc chắn mà còn giúp bánh xe ổn định hơn, mang lại sự yên tâm cho người lái trên mọi hành trình.

Ô cửa kính trên cột C - Duy nhất phân khúc

Skoda Slavia và những con số khiến các sedan B tại Việt Nam phải ‘giật mình’- Ảnh 4.

Skoda Slavia được thiết kế thêm một ô kính nhỏ hình tam giác ở cột C, chi tiết mà không mẫu sedan hạng B nào khác tại Việt Nam sở hữu. Dù đơn giản, ô kính này giúp khoang cabin sáng và thoáng hơn, tạo cảm giác dễ chịu cho người ngồi sau. Từ bên ngoài, nó cũng góp phần làm dáng xe thanh thoát, trường hơn, tiệm cận phong cách của sedan hạng C.

Trục cơ sở dài gần nhất phân khúc

Skoda Slavia và những con số khiến các sedan B tại Việt Nam phải ‘giật mình’- Ảnh 5.

Với chiều dài trục cơ sở 2.651 mm, Skoda Slavia vượt trội so với các đối thủ như Toyota Vios (2.550 mm), Honda City (2.600 mm) hay Mazda2 (2.570 mm). Nhờ đó, không gian hàng ghế sau rộng rãi hơn hẳn, đặc biệt là khoảng để chân thoải mái. Đây là ưu điểm nổi bật giúp hành khách cảm nhận rõ sự khác biệt, biến mỗi hành trình trên Skoda Slavia trở nên thư thái hơn.

Gầm cao nhất phân khúc

Skoda Slavia và những con số khiến các sedan B tại Việt Nam phải ‘giật mình’- Ảnh 6.

Skoda Slavia sở hữu khoảng sáng gầm lên tới 178mm, cao hơn cả nhiều mẫu CUV như Mazda CX-30 (175mm) hay Toyota Corolla Cross (161mm). Nhờ lợi thế này, Skoda Slavia khắc phục được điểm yếu gầm thấp, khó vượt địa hình của hết các mẫu sedan khi di chuyển trên đường ngập nhẹ, nhiều ổ gà hay địa hình dốc. Đây là điểm cộng thực dụng, giúp người lái yên tâm hơn trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.

Phù hợp với gia đình Việt

Skoda Slavia và những con số khiến các sedan B tại Việt Nam phải ‘giật mình’- Ảnh 7.

Ông Đàm Đình Thông – Tổng Giám đốc Skoda Việt Nam – nhấn mạnh: "Chúng tôi tập trung vào việc tạo ra một sản phẩm tốt đi kèm giá bán hợp lý ngay từ đầu để tránh sa vào cuộc đua giảm giá về sau." Đây cũng là lời khẳng định cam kết dài hạn của Skoda tại thị trường Việt Nam.

Với lợi thế gầm cao, cốp rộng, trang bị an toàn đầy đủ cùng xuất xứ châu Âu, Skoda Slavia được đánh giá là lựa chọn thực dụng cho các gia đình. Kết hợp cùng mẫu CUV Kushaq, Skoda mang đến bộ đôi sản phẩm sedan – CUV mang thông điệp "Xe Chất Âu - Định Chất Sống", với mong muốn đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng Việt

Skoda Slavia là mẫu sedan hạng B của hãng xe Séc tại Việt Nam. Ra mắt ngày 11/9 vừa qua tại Hà Nội, xe có 3 phiên bản gồm Slavia Active giá 468 triệu đồng, Slavia Ambition giá 528 triệu đồng và Slavia Style giá 568 triệu đồng.

Xe trang bị động cơ xăng 1.0L tăng áp cho công suất tối đa 115PS và mô-men xoắn cực đại 178Nm. Xe có 2 tùy chọn hộp số gồm số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp, đi kèm hệ dẫn động cầu trước.

Tính năng an toàn đáng chú ý bao gồm 6 túi khí trên tất cả phiên bản. Một số tính năng khác bao gồm camera lùi, cảm biến va chạm phía sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử nâng cao, cảm biến áp suất lốp, ga tự động, cảnh báo điểm mù kèm cảnh báo phương cắt ngang phía sau, cảnh báo và hỗ trợ phanh khẩn cấp phía trước.

Opt_3_4_back_city_65dec564-56d7-4462-9d61-809646240f3c

Trí Thức Trẻ