Tài xế dịch vụ tính bài toán “một vốn bốn lời” khi mua VinFast Limo Green

Mang lại hàng loạt lợi ích kinh tế rõ rệt, giúp tối ưu lợi nhuận và rút ngắn thời gian hoàn vốn, VinFast Limo Green được ví như “gà đẻ trứng vàng” cho các tài xế dịch vụ.

Tài xế dịch vụ tính bài toán “một vốn bốn lời” khi mua VinFast Limo Green- Ảnh 1.

"Chiến thần" dịch vụ, chi ít thu nhiều

Sau thời gian khai thác dịch vụ với một chiếc sedan 5 chỗ của Nhật Bản, anh Đức Minh (Hà Nội) bắt đầu tìm kiếm một mẫu MPV 7 chỗ để mở rộng kinh doanh. Quyết định chọn VinFast Limo Green, anh gọi đây là "món hời" hiếm có, đặc biệt về mặt kinh tế.

Theo anh Minh, khoản đầu tư ban đầu rất dễ chịu khi giá niêm yết của mẫu MPV 7 chỗ chỉ 749 triệu đồng. Đặt mua xe vào tháng trước, anh còn được giảm 4% trực tiếp trên giá bán, ưu đãi 15 triệu đồng do đổi từ xe xăng sang xe điện. Chưa kể, việc xe điện tiếp tục được miễn 100% lệ phí trước bạ tới hết ngày 28/2/2027 cũng giúp những tài xế như anh Minh tiết kiệm thêm một khoản đáng kể.

"Tính ra chi phí phải trả chỉ hơn 700 triệu đồng. Tôi trả trước 20%, còn lại trả góp, đang được VinFast ưu đãi lãi suất so với thị trường tới 4%. Nói chung là chính sách quá tốt", anh Minh tính toán.

Bên cạnh chi phí sở hữu hợp lý, sự hấp dẫn của VinFast Limo Green còn đến từ chi phí nuôi xe cực tiết kiệm.

Theo ước tính, chính sách miễn phí sạc đến hết ngày 30/6/2027 dành cho tất cả chủ xe VinFast mang lại cho anh Minh khoản lợi nhuận "ngầm" không hề nhỏ. Mỗi ngày anh chạy trung bình 150 km. Như vậy, mỗi tháng chiếc Limo Green di chuyển khoảng 4.500 km, tương đương khoảng 94.500 km trong toàn bộ thời gian ưu đãi 21 tháng.

Nhờ chính sách miễn phí sạc, khoản chi dành cho quãng đường này trở thành "0 đồng". Khi so sánh trên thời gian và quãng đường di chuyển tương đương, một chiếc xe xăng cùng cỡ với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 8 lít/100 km sẽ tốn khoảng 150 triệu đồng tiền xăng.

"Đối với tài xế dịch vụ thì chi phí nhiên liệu là khoản ngốn tiền nhất, trong khi ai dùng Limo Green thì khoản này bằng 0. Đây là khoản lời rõ ràng ngay từ ngày đầu chạy xe", anh Minh kết luận.

Đặc biệt, những tài xế như anh Minh khi mua xe Limo Green thông qua GSM để tham gia vận hành trên nền tảng Xanh SM Platform trong năm 2025 còn được hưởng chính sách chia sẻ tới 90% doanh thu trong 3 năm đầu. Đây được xem là mức ưu đãi hiếm có trên thị trường dịch vụ vận tải hiện nay, giúp tài xế vừa giảm chi phí đầu vào, vừa gia tăng lợi nhuận ổn định trong dài hạn.

"Chủ xe chỉ cần chạy được hơn 1 triệu đồng/ngày thì tầm 27 tháng sẽ hoàn tiền mua xe. Trong thời gian này gần như chỉ thu chứ chi rất ít, bởi phần chi phí lớn nhất là sạc đã được miễn phí" - chuyên gia ôtô Nguyễn Mạnh Thắng (WhatcarVN), nhận định về tiềm năng hòa vốn của Limo Green.

Trạm sạc "đâu cũng có", bảo hành đến 8 năm

Tương tự anh Minh, anh Hạnh (Vĩnh Phúc) cũng tìm kiếm một mẫu MPV 7 chỗ để mở rộng dịch vụ và đã nhanh chóng trở thành một trong những khách hàng tiên phong của VinFast Limo Green. Thậm chí, ngay trong ngày đầu mở bán, anh còn mạnh tay đặt cọc liền hai xe cùng lúc bởi theo anh "cái gì tốt thì mình ưu tiên".

"Vợ chồng tôi từng đến xem BYD M6 và gần như đã chốt cọc. Nhưng đúng lúc còn đang cân nhắc, chúng tôi nghe tin VinFast ra mắt Limo Green. Thế là cả hai quyết định ‘quay xe’, bỏ kế hoạch mua M6 để chọn Limo Green", anh Hạnh kể.

Không chỉ vì bài toán kinh tế, yếu tố quan trọng khiến anh đưa ra lựa chọn này chính là hạ tầng sạc phủ khắp. "Đi đường dài rất yên tâm, trạm này kín xe thì còn trạm khác, thậm chí lên vùng núi cũng không lo thiếu chỗ sạc. Đây là lý do tôi chọn Limo Green", anh nhấn mạnh.

Hiện mạng lưới trạm sạc dành cho ô tô điện VinFast đã phủ khắp 34 tỉnh, thành với quy hoạch 150.000 cổng sạc. Đáng chú ý, mạng lưới này vẫn đang được V-Green tiếp tục mở rộng với tốc độ nhanh, tăng thêm điểm sạc mới mỗi tháng thông qua mô hình trạm sạc nhượng quyền.

Song song phát triển hạ tầng sạc, VinFast cũng đẩy mạnh hệ thống xưởng dịch vụ chuyên biệt. Hãng hiện vận hành khoảng 300 xưởng trên toàn quốc, được đầu tư đồng bộ và vận hành theo quy trình chuẩn, với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm. Nhờ đó, khách hàng từ thành phố lớn đến các tỉnh xa đều có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ bảo trì - sửa chữa chất lượng cao, đảm bảo phương tiện luôn trong trạng thái tốt nhất và tối ưu chi phí vận hành lâu dài.

Cùng với lợi thế hạ tầng sạc, những khách hàng như anh Hạnh còn được thụ hưởng chính sách hậu mãi "độc nhất" của VinFast. Nổi bật nhất là bảo hành xe 7 năm và pin tới 8 năm – thời hạn dài nhất trên thị trường hiện nay, để anh yên tâm khai thác dịch vụ lâu dài, giảm thiểu tối đa chi phí bảo dưỡng hay hay những lo lắng về pin trong suốt vòng đời vận hành.

"Xe chạy dịch vụ là chiếc xe phục vụ khách hàng, khách hàng có thoải mái thì lần sau họ mới gọi mình tiếp. Khách của tôi đánh giá rất cao Limo Green. Xe đi qua những gờ giảm tốc hay đoạn đường xấu vẫn êm, không bị lọc cọc như nhiều mẫu khác", anh Hạnh bày tỏ.

Hội tụ đủ ba yếu tố "ăn tiền" – chi phí đầu tư hợp lý, chi phí vận hành thấp và hạ tầng sạc đã hoàn thiện, VinFast Limo Green được giới chuyên môn xem là khoản đầu tư khôn ngoan, giúp các tài xế dịch vụ "hốt tiền" trong kỷ nguyên dịch vụ vận tải xanh lên ngôi.

PV