Tự hào Việt Nam – Khi tình yêu nước bùng nổ thành sức mạnh kết nối toàn dân

Chỉ trong ít ngày, gần 317.000 avatar Tự hào Việt Nam xuất hiện, biến không gian mạng thành một “biển cờ” rực rỡ.

Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chiến dịch truyền thông “Tự hào Việt Nam” đã thực sự trở thành một hiện tượng. Từ mạng xã hội đến từng con phố, tinh thần yêu nước đã bùng nổ mạnh mẽ, gắn kết hàng triệu trái tim cùng chung nhịp đập tự hào dân tộc.

Ngay từ những ngày đầu, chiến dịch đã lan tỏa nhanh chóng nhờ những cách thể hiện trẻ trung và gần gũi. Những khung ảnh, avatar, hiệu ứng clip vui nhộn đã giúp mỗi người dễ dàng mang sắc đỏ sao vàng vào trang cá nhân. Chỉ trong ít ngày, gần 317.000 avatar Tự hào Việt Nam xuất hiện, biến không gian mạng thành một “biển cờ” rực rỡ. Và khi giai điệu ngân vang, album “Made in Vietnam” với 16 ca khúc, đặc biệt là “Nhà tôi có treo một lá cờ”, đã trở thành chất xúc tác đầy cảm xúc. Bài hát giản dị mà tự hào này nhanh chóng trở thành xu hướng trên TikTok, khiến tinh thần yêu nước lan tỏa bằng âm nhạc.

Tự hào Việt Nam – Khi tình yêu nước bùng nổ thành sức mạnh kết nối toàn dân- Ảnh 1.

Ca khúc "Nhà tôi có treo một lá cờ" với giai điệu mộc mạc đã chạm sâu vào trái tim người nghe. Ảnh: PHAN LINH

Tự hào Việt Nam – Khi tình yêu nước bùng nổ thành sức mạnh kết nối toàn dân- Ảnh 2.

Lê Sỹ Quang Huy & Vũ Thủy Tiên hưởng ứng chiến dịch “Tự hào Việt Nam” trên nền tảng mạng xã hội

Điều đặc biệt của “Tự hào Việt Nam” nằm ở chỗ tinh thần sục sôi ấy không chỉ hiện diện trên màn hình, mà còn được biến thành những hành động cụ thể ngoài đời thực. Hàng loạt hoạt động ý nghĩa đã diễn ra: những chuyến hành trình về nguồn, các hoạt động tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, hỗ trợ bà con vùng khó khăn… Tất cả đã góp phần biến niềm tự hào thành sự sẻ chia và cống hiến. Hình ảnh 8.800 tình nguyện viên Thủ đô khoác balo in logo chiến dịch xuất hiện khắp nẻo đường đã trở thành biểu tượng sống động. Họ chính là những sứ giả trẻ, lan tỏa thông điệp yêu nước bằng sự hiện diện gần gũi và đầy nhiệt huyết.

Tự hào Việt Nam – Khi tình yêu nước bùng nổ thành sức mạnh kết nối toàn dân- Ảnh 3.

T.Ư Đoàn chung tay khắc phục hậu quả thiên tai. Ảnh: ĐĂNG HẢI

Tự hào Việt Nam – Khi tình yêu nước bùng nổ thành sức mạnh kết nối toàn dân- Ảnh 4.

Đoàn viên, thanh niên Thủ đô phục vụ đại lễ A80. Ảnh: Xuân Tùng

Sức lan tỏa ấy còn được cộng hưởng nhờ sự đồng hành của hệ sinh thái truyền thông rộng khắp. Không chỉ có các tờ báo chính thống như Thanh Niên, Tiền Phong, Thiếu Niên Tiền Phong, mà cả những nền tảng quen thuộc với giới trẻ như Kenh14, Schannel, Beatvn, Theanh28… cũng chung tay khuếch đại thông điệp. Nhờ vậy, chiến dịch không chỉ mạnh mẽ về quy mô, mà còn gần gũi, chạm đến từng tầng lớp người dân.

Chỉ trong ít ngày, “Tự hào Việt Nam” đã ghi dấu bằng những con số kỷ lục: gần 10 tỷ lượt xem, hàng trăm nghìn nội dung sáng tạo, hàng triệu người trẻ tham gia trực tiếp. Nhưng giá trị lớn nhất mà chiến dịch mang lại chính là cách tình yêu nước đã bùng nổ thành sức mạnh kết nối – một sức mạnh lan tỏa từ trái tim, từ hành động và từ khát vọng chung về một Việt Nam kiêu hãnh.

Quang Vũ