UNIQLO đánh dấu hành trình 5 năm với chương trình "Cảm ơn Việt Nam - Luôn vẹn tin yêu"

Sau 5 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, thương hiệu UNIQLO đã đạt được nhiều cột mốc quan trọng.

Ngày 26/11 vừa qua, thương hiệu thời trang Nhật Bản UNIQLO đã tổ chức sự kiện đánh dấu 5 năm hiện diện tại Việt Nam, đồng thời tuyên bố đóng góp toàn bộ doanh thu tính đến hết tháng 12 năm 2024 của 2 Bộ sưu tập đặc biệt: UT Mickey Mouse in Vietnam và UTme! Dân Gian Ký Sự cho Quỹ Hy vọng nhằm xây dựng mới 2 điểm trường Huổi Khoang, Sơn La và điểm trường Tà Chơ, Yên Bái.

UNIQLO đánh dấu hành trình 5 năm với chương trình "Cảm ơn Việt Nam - Luôn vẹn tin yêu"- Ảnh 1.

Kể từ cửa hàng đầu tiên khai trương tại TP. Hồ Chí Minh - cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi - tới nay, UNIQLO đã mở rộng ra 26 cửa hàng bán lẻ trên khắp Việt Nam, hoạt động song song cùng cửa hàng trực tuyến. Nhân dịp kỷ niệm 5 năm, UNIQLO cam kết tiếp tục mang trang phục LifeWear đến với nhiều khách hàng hơn nữa, khẳng định vị trí thương hiệu được hàng triệu khách hàng Việt Nam tin tưởng.

Phát biểu về cột mốc mang ý nghĩa quan trọng này, ông Nishida Hideki, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam, chia sẻ: “Nhìn lại hành trình 5 năm qua của UNIQLO tại Việt Nam, chúng tôi tự hào khi những trang phục LifeWear đã góp phần mang lại giá trị tốt đẹp và thay đổi tích cực cho con người, xã hội Việt Nam, từ đó trở thành sự lựa chọn của khách hàng trong cuộc sống hàng ngày”.

UNIQLO đánh dấu hành trình 5 năm với chương trình "Cảm ơn Việt Nam - Luôn vẹn tin yêu"- Ảnh 2.

Ông Nishida Hideki, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam

Bên cạnh đó, UNIQLO tiếp tục cam kết gia tăng tỷ lệ các sản phẩm “Made in Vietnam” nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa ổn định, đồng thời đóng góp cho sự phát triển của ngành sản xuất dệt may tại Việt Nam. Tính đến năm 2024, hơn 60% các sản phẩm được bày bán tại các cửa hàng UNIQLO trong nước đều được sản xuất tại Việt Nam.

Đẩy mạnh phát triển nhân tài, cam kết đóng góp dài hạn cho con người và xã hội Việt Nam

Một trong những chiến lược chủ chốt trong hành trình phát triển bền vững của UNIQLO là nuôi dưỡng nhân tài địa phương. Hiện tại, 74% cửa hàng trưởng trên toàn bộ hệ thống và quản lý cấp khu vực là người Việt, trong đó 44.63% các vị trí lãnh đạo là nữ - kết quả của chương trình tìm kiếm nhân tài trẻ UNIQLO Manager Candidate (UMC) và các chương trình đào tạo nhân viên quản lý mà UNIQLO đang triển khai. Đặc biệt, UNIQLO cam kết đẩy mạnh chương trình tuyển dụng và đào tạo nhân viên người khuyết tật, đặt mục tiêu nhân viên người khuyết tật chiếm 1% tổng số nhân viên vào năm 2025.

UNIQLO đánh dấu hành trình 5 năm với chương trình "Cảm ơn Việt Nam - Luôn vẹn tin yêu"- Ảnh 3.

Về các chương trình cộng đồng, trong 5 năm qua, UNIQLO hợp tác cùng Quỹ Hy vọng (HOPE Foundation) triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa:

  • Hơn 39.000 sản phẩm từ chương trình RE.UNIQLO đã được gửi tới học sinh và người có hoàn cảnh khó khăn tại Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Thanh Hóa, Cần Giờ, v.v...
  • Tháng 1 năm 2024: 1 tỷ đồng trích từ doanh thu Bộ sưu tập UTme! Gắn kết Việt Nhật được quyên góp để xây dựng trường học mới cho các em học sinh tại xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.
  • Tháng 9 năm 2024: 1 tỷ đồng cũng đã được quyên góp nhằm hỗ trợ các trường học ở khu vực phía Bắc khắc phục tình trạng ảnh hưởng sau cơn bão Yagi.
UNIQLO đánh dấu hành trình 5 năm với chương trình "Cảm ơn Việt Nam - Luôn vẹn tin yêu"- Ảnh 4.

UNIQLO tuyên bố đóng góp toàn bộ doanh thu tính đến hết tháng 12 năm 2024 của 2 Bộ sưu tập đặc biệt: UT Mickey Mouse in Vietnam và UTme! Dân Gian Ký Sự cho Quỹ Hy vọng nhằm xây dựng mới 2 điểm trường Huổi Khoang, Sơn La và điểm trường Tà Chơ, Yên Bái.

UNIQLO đánh dấu hành trình 5 năm với chương trình "Cảm ơn Việt Nam - Luôn vẹn tin yêu"- Ảnh 5.

Nhân dịp kỷ niệm cột mốc 5 năm tại Việt Nam, UNIQLO Việt Nam cũng công bố triển khai hàng loạt hoạt động thay lời tri ân cùng quà tặng độc quyền gửi đến các khách hàng và đối tác, diễn ra từ ngày 29 tháng 11 đến ngày 05 tháng 12 năm 2024. Bên cạnh Khuyến mãi giới hạn lần đầu tiên dành cho nhiều sản phẩm LifeWear được yêu thích, UNIQLO còn mang đến quà tặng độc quyền cho hóa đơn từ 1.699.000 đồng, từ ngày 29 tháng 11 đến ngày 1 tháng 12.

PV