Vải thiều Thanh Hà được "nâng hạng" thương gia

Vải thiều Thanh Hà lần đầu xuất hiện trong suất ăn trên chuyến bay, thu hút nhiều sự quan tâm của nhiều người.

Mùa vải năm nay, bên cạnh những chùm vải đỏ au đổ chợ, những chuyến xe đầy ắp vải về thành phố hay hình ảnh người dân thức đêm thu hoạch chuẩn bị cho phiên chợ sớm, thì một thông tin khác cũng khiến cộng đồng mạng đặc biệt chú ý: vải thiều Thanh Hà được phục vụ trên khoang Thương gia của Vietnam Airlines. Đây không chỉ là tin vui đối với vải thiều Thanh Hà, đó còn là tin vui đối với nông sản Việt nói chung.

Vải thiều Thanh Hà được "nâng hạng" thương gia- Ảnh 1.

Vải thiều Thanh Hà góp mặt trong thực đơn của hạng thương gia trên các chuyến bay của Vietnam Airlines (Ảnh: Vietnam Airlines)

Theo thông tin chính thức từ hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, từ ngày 1/7 đến hết ngày 7/7/2025, hành khách hạng Thương gia trên các chuyến bay nội địa dài và quốc tế khởi hành từ Hà Nội sẽ được thưởng thức vải thiều Thanh Hà tươi ngon và trà vải mát lành. Điều đặc biệt nằm ở khâu tuyển chọn: từng trái vải được lấy từ vùng trồng đạt chuẩn VietGAP, hái và đóng gói trong đêm để giữ nguyên độ tươi khi đến tay hành khách.

Không đơn thuần là một món trái cây ăn nhẹ, vải thiều giờ đây như được "nâng hạng", hiện diện trong bữa ăn chỉn chu trên tầng mây, cùng với những món ăn được phục vụ cho khách hàng cao cấp.

Ngay khi thông tin được đăng tải trên fanpage Vietnam Airlines, cư dân mạng đã không giấu được sự thích thú:

- Úi vải thiều Thanh Hà quê tui đó!

- Chỉ hạng thương gia mới được ăn thôi đó.

- Đặc sản quê tôi đó các bạn.

- Ngon, hấp dẫn!

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên Vietnam Airlines đưa nông sản nội địa lên khoang bay. Trước đó, hãng cũng từng phục vụ các loại trái cây Việt như mận hậu Sơn La, vải trứng Hưng Yên… như một cách kể chuyện Việt Nam qua vị giác.

Vải thiều Thanh Hà được "nâng hạng" thương gia- Ảnh 2.

Mận hậu Sơn La "lên mây"

Vải thiều Thanh Hà được "nâng hạng" thương gia- Ảnh 3.

Vải trứng Hưng Yên cũng được mang lên bán "trên trời"

Những hoạt động tưởng chừng nhỏ bé này lại có ý nghĩa lớn. Nó không chỉ tạo thêm đầu ra cho nông sản nội địa mà còn góp phần quảng bá thương hiệu nông sản Việt ra quốc tế một cách nhẹ nhàng và hiệu quả. Thay vì những biển quảng cáo to đùng hay chiến dịch tiếp thị hoành tráng, một quả vải tươi đỏ au xuất hiện trong khay ăn của hành khách ngoại quốc lại chính là cách "kể chuyện" mộc mạc và thuyết phục nhất.

Châu Anh