Phụ nữ và xe +

Skoda định hình chiến lược dài hạn với dải sản phẩm phong phú và hợp thị hiếu khách hàng Việt Nam

Thứ sáu, ngày 17/10/2025 15:33 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Với hơn 130 năm di sản trong ngành xe hơi, Skoda đến Việt Nam với cam kết phát triển bền vững, thể hiện qua dải sản phẩm đa dạng và gần gũi người dùng. Từ đó, thương hiệu xe của Cộng hòa Séc từng bước xây dựng niềm tin và mối gắn bó lâu dài với khách hàng.

Tháng 10/2025 ghi dấu cột mốc mới của Skoda tại Việt Nam, khi mẫu SUV 7 chỗ Skoda Kodiaq được vinh danh "Xe được yêu thích của năm" tại Better Choice Awards 2025. Giải thưởng không chỉ phản ánh sự tin tưởng của khách hàng trong nước mà còn khẳng định hiệu quả trong chiến lược sản phẩm của Skoda sau chỉ hơn hai năm.

Skoda định hình chiến lược dài hạn với dải sản phẩm phong phú và hợp thị hiếu khách hàng Việt Nam- Ảnh 1.

Skoda Kodiaq được vinh danh là "Xe được yêu thích của năm" tại Better Choice Awards 2025.

Nội địa hóa - nền tảng cho sự phát triển bền vững

Gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 9/2023, Skoda lựa chọn phát triển sản phẩm gắn liền với trọng tâm ưu tiên nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, thông qua hợp tác với Tập đoàn Thành Công. Tổ hợp nhà máy Thành Công Việt Hưng với vốn đầu tư gần 8.700 tỷ đồng tại Quảng Ninh là nền tảng quan trọng giúp thương hiệu từ Cộng hòa Séc hiện thực hóa chiến lược này. Skoda Kushaq và Skoda Slavia là hai mẫu xe đầu tiên ra đời từ dây chuyền sản xuất.

Phát triển trên nền tảng MQB-A0 của Tập đoàn Volkswagen, mẫu B-SUV Skoda Kushaq và B-sedan Skoda Slavia đều có kết cấu cứng vững, động cơ tăng áp mạnh mẽ mà tiết kiệm, nội thất rộng rãi, tiện nghi với trục cơ sở lớn nhất phân khúc. Trên các sản phẩm này, Skoda đã nghiên cứu và tinh chỉnh trang bị cùng thông số kỹ thuật để phù hợp hơn với điều kiện vận hành, khí hậu và thói quen sử dụng xe tại Việt Nam, như tính năng làm mát ghế hay khoảng sáng gầm sedan lớn tương đương nhiều mẫu SUV trên thị trường.

Skoda định hình chiến lược dài hạn với dải sản phẩm phong phú và hợp thị hiếu khách hàng Việt Nam- Ảnh 2.

Các mẫu xe Skoda nội địa hóa được thiết kế tối ưu cho thị trường Việt Nam.

Đặc biệt, trong tháng 10, Skoda Việt Nam áp dụng ưu đãi lớn cho hai mẫu xe sản xuất trong nước. Skoda Kushaq được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, sau ưu đãi còn từ 569 triệu đồng. Skoda Slavia được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, sau ưu đãi chỉ từ 421 triệu đồng. Đây là kết quả của nỗ lực nội địa hóa, giúp Skoda mang tới xe đạt chuẩn châu Âu với chi phí hợp lý, sẵn sàng cạnh tranh cùng các mẫu xe Nhật và Hàn Quốc trong phân khúc.

Bên cạnh đó, việc sản xuất Skoda Kushaq và Skoda Slavia trong nước còn giúp hãng chủ động nguồn cung, kiểm soát chất lượng và đảm bảo dịch vụ hậu mãi ổn định. Hệ thống phụ tùng sẵn có, chi phí bảo dưỡng hợp lý tương đương các xe phổ thông từ châu Á thể hiện cam kết của Skoda trong việc mang đến trải nghiệm xe châu Âu dễ tiếp cận và tin cậy, đồng thời tạo nền tảng mở rộng sản phẩm và hướng tới xuất khẩu trong khu vực.

Xe nhập khẩu mang chuẩn mực cao cấp châu Âu

Song song với chiến lược nội địa hóa, Skoda duy trì các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu. Hai mẫu SUV Skoda Karoq và Skoda Kodiaq tiếp tục mang triết lý "Simply Clever" như các dòng xe sản xuất tại Việt Nam, nhưng được thể hiện ở mức độ hoàn thiện cao cấp hơn, từ thiết kế tinh giản, vận hành ổn định đến cảm giác lái và độ an toàn đặc trưng đã làm nên danh tiếng của Skoda suốt hơn 130 năm.

Skoda định hình chiến lược dài hạn với dải sản phẩm phong phú và hợp thị hiếu khách hàng Việt Nam- Ảnh 3.

Các mẫu xe Skoda nhập khẩu mang tới trải nghiệm cao cấp cho khách hàng trong nước.

Skoda Karoq, mẫu SUV 5 chỗ hướng đến khách hàng trẻ và gia đình nhỏ, sở hữu thiết kế hiện đại, tiện nghi cao cấp cùng gói công nghệ an toàn ADAS tiên tiến, khả năng vận hành cân bằng giữa sức mạnh và tiết kiệm. Giá khởi điểm từ 999 triệu đồng, đi kèm gói bảo hành 5 năm hoặc 150.000 km, giúp mẫu xe nhập khẩu này trở thành lựa chọn cạnh tranh trong phân khúc C-SUV.

Mẫu SUV 7 chỗ Skoda Kodiaq từng tiên phong đặt nền móng cho hành trình phát triển của thương hiệu tại Việt Nam. Thế hệ mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu đánh dấu bước chuyển quan trọng, thể hiện nỗ lực của hãng trong việc mang đến chuẩn mực sản phẩm cao cấp và củng cố vị thế trên thị trường. Giá bán từ 1,45 tỷ đồng cùng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ giúp mẫu xe này tiếp cận gần hơn với khách hàng trong nước.

Tầm nhìn dài hạn với dải sản phẩm ngày càng đa dạng

Chỉ sau gần hai năm hiện diện tại Việt Nam, Skoda đã xây dựng dải sản phẩm trải rộng nhiều phân khúc sedan và SUV, với mức giá từ hơn 400 triệu đến hơn 1,4 tỷ đồng. Trong thời gian tới, nhiều mẫu xe mới, bao gồm cả xe điện và xe hiệu suất cao, được kỳ vọng sẽ gia nhập thị trường Việt Nam, góp phần mở rộng lựa chọn và nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng.

Skoda định hình chiến lược dài hạn với dải sản phẩm phong phú và hợp thị hiếu khách hàng Việt Nam- Ảnh 4.

Dải sản phẩm của Skoda tại Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục mở rộng trong tương lai.

Ông Ondrej Cerny, Trưởng Văn phòng đại diện Skoda Auto tại Việt Nam, cho biết việc mở rộng sản phẩm là một phần trong chiến lược phát triển dài hạn của hãng. Việt Nam giữ vai trò trọng tâm trong kế hoạch này, là nơi hãng thể hiện cam kết đầu tư lâu dài và định hướng vươn mình ra thị trường toàn cầu.

Sự hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Thành Công và Skoda Auto khẳng định cam kết của thương hiệu từ Cộng hòa Séc mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những mẫu xe chất lượng châu Âu với chi phí dễ tiếp cận. Sự kết hợp giữa sản xuất nội địa và nhập khẩu cao cấp thể hiện tầm nhìn phát triển toàn diện, góp phần định hình thị trường ô tô Việt theo hướng bền vững và chất lượng cao.

Về Skoda Auto và Skoda Việt Nam: Skoda được biết đến là một trong những thương hiệu ô tô đầu tiên trên thế giới với bề dày di sản và lịch sử phát triển từ năm 1895. Trải qua hơn 1 thế kỷ phát triển, Skoda Auto tự hào là một trong những hãng xe bền bỉ, an toàn và bán chạy nhất Châu Âu. Đến năm 2025, Skoda Auto đánh dấu 130 năm lịch sử hình thành của thương hiệu, đến nay thương hiệu vẫn liên tục phát triển, đổi mới để tạo nên những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng.

Từ tháng 09/2023, TC Motor (đơn vị thành viên thuộc TC Group) với nền tảng bề dày về kinh nghiệm trong ngành công nghiệp ô tô đã hợp tác với Skoda Auto để phân phối và sản xuất các sản phẩm ô tô Skoda tại Việt Nam, đưa đến cho người tiêu dùng Việt Nam thêm những sản phẩm chất lượng từ thế giới. Với tổ hợp nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng, tỉnh Quảng Ninh với công suất thiết kế lên đến 120.000 xe/năm cùng mục tiêu phát triển hệ thống đại lý mạnh mẽ trên toàn quốc, Skoda Việt Nam thể hiện tầm nhìn chiến lược, sự quyết tâm mạnh mẽ và cam kết phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Chia sẻ

Trí Thức Trẻ

Ý kiến của bạn