Khởi sự kinh doanh

Starbucks tăng tốc mở rộng tại miền Tây: Dấu ấn chiến lược dài hạn tại thị trường Việt Nam

Thứ sáu, ngày 30/05/2025 17:30 GMT+7
Chia sẻ In bài viết

Sau hơn một thập kỷ hiện diện tại Việt Nam, Starbucks bước vào một giai đoạn phát triển mới với chiến lược mở rộng sâu rộng ra ngoài các đô thị lớn.

Starbucks tăng tốc mở rộng tại miền Tây: Dấu ấn chiến lược dài hạn tại thị trường Việt Nam- Ảnh 1.

Kể từ đầu năm 2025, thương hiệu cà phê này đã có những bước tiến mạnh mẽ tại Đồng bằng sông Cửu Long – vùng đất giàu tiềm năng đang chuyển mình mạnh mẽ về kinh tế, đô thị hóa và tiêu dùng. Việc liên tục khai trương cửa hàng tại Mỹ Tho, Long Xuyên và sắp tới là Cần Thơ, Rạch Giá, Tân An... cho thấy Starbucks Vietnam không đơn thuần tìm kiếm sự hiện diện, mà còn đặt nền móng cho kết nối bền vững với người tiêu dùng địa phương.

Hành trình chinh phục thị trường miền Tây

Cách đây vài năm, khi nói đến sự xuất hiện của các cửa hàng Starbucks thì phần lớn đều tập trung tại các đại đô thị như Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội hay các địa điểm du lịch. Việc xuất hiện tại khu vực như Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) hầu như là điều hiếm thấy trong hành trình ghi dấu ấn của chuỗi thương hiệu này trên dải đất hình chữ S. Tuy vậy, trong thời gian gần đây, Starbucks lại đang tăng tốc mở rộng hệ thống cửa hàng tại các tỉnh miền Tây. Tính đến tháng 6/2025, Starbucks Vietnam đã chính thức khai trương 2 cửa hàng đầu tiên là Starbucks Vincom tại Mỹ Tho (Tiền Giang) và Starbucks Ngô Gia Tự tại Long Xuyên (An Giang). Đây là hai đô thị trung tâm, có nền kinh tế dịch vụ phát triển năng động của ĐBSCL với dân cư trẻ và mức độ tiếp nhận văn hóa tiêu dùng hiện đại ngày càng cao.

Starbucks tăng tốc mở rộng tại miền Tây: Dấu ấn chiến lược dài hạn tại thị trường Việt Nam- Ảnh 2.

Starbucks Vincom Mỹ Tho

Starbucks tăng tốc mở rộng tại miền Tây: Dấu ấn chiến lược dài hạn tại thị trường Việt Nam- Ảnh 3.

Starbucks Ngô Gia Tự, Long Xuyên

Không dừng lại ở đó, theo kế hoạch đã được xác nhận, từ nay đến cuối năm 2025, Starbucks Vietnam sẽ tiếp tục khai trương thêm 2–3 cửa hàng tại các thành phố chiến lược như Cần Thơ, Rạch Giá và Tân An và sẽ nâng tổng số cửa hàng tại miền Tây lên con số 5 cửa hàng tính đến cuối năm 2025 - một tốc độ triển khai đáng chú ý, nhất là với một thương hiệu quốc tế vốn nổi tiếng với quy trình chọn lọc mặt bằng, khảo sát thị trường và đào tạo nhân sự khắt khe.

Được biết, ở mỗi điểm đến, Starbucks Vietnam đều được cân nhắc kỹ lưỡng trên nhiều tiêu chí: mật độ dân cư trẻ, tốc độ đô thị hóa, sức mua khu vực, xu hướng tiêu dùng cà phê đặc sản, cũng như khả năng tạo ra trải nghiệm thương hiệu đúng chuẩn toàn cầu. Do đó, việc tăng tốc, mở rộng thị trường về miền Tây không phải là cuộc mở rộng đơn thuần theo chiều rộng, mà là một chiến lược mở rộng có chọn lọc, đặt nền tảng cho sự hiện diện lâu dài tại khu vực ĐBSCL.

Starbucks tăng tốc mở rộng tại miền Tây: Dấu ấn chiến lược dài hạn tại thị trường Việt Nam- Ảnh 4.

Cùng với yếu tố mở rộng chuỗi cửa hàng, Starbucks cũng mang đến những trải nghiệm thực đơn bản địa ngày càng đa dạng hóa và gần gũi hơn với gu thưởng thức địa phương. Khách hàng hoàn toàn có thể thưởng thức một ly cà phê sữa đá, cà phê muối hay cà phê dừa rất "miền Tây" tại các cửa hàng Starbucks. Đây là một trong những nỗ lực của Starbucks nhằm tạo ra sự giao thoa giữa tinh thần quốc tế và văn hóa cà phê bản địa - thể hiện sự tôn trọng và thấu hiểu thói quen thưởng thức cà phê đậm đà, nguyên bản, vốn đã gắn bó lâu đời với đời sống hàng ngày của người Việt.

Tại thị trường mới, cửa hàng Starbucks khu vực Mỹ Tho và Long Xuyên cũng liên tục có những chương trình hậu mãi, ưu đãi trong thời gian đầu khai trương với rất nhiều quà tặng hấp dẫn. Điển hình là chiếc pin cài mang tên thành phố Starbucks đặt dấu chân mới – là một trong những sản phẩm được các bản trẻ săn đón và thu thập trong suốt thời gian vừa qua. Hay những quà tặng, vật phẩm mang hình ảnh rất miền Tây để làm quen, chia sẻ những câu chuyện cà phê của Starbucks đến người dân bản địa.

Chia sẻ

PV

Ý kiến của bạn